พายุพัดพัทลุงหลังคาปลิวหลายพันหลัง

พัทลุงเริ่มอพยพประชาชนเข้าพื้นที่ปลอดภัย กรมอุตุฯ ระบุหาดใหญ่ตกหนักว่าปี 43 คาดสายวันนี้พายุเคลื่อนเข้าภูเก็ต

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ เช่น ประกออบอาหารแจกจ่าย โดยยืนยันว่าไม่มีประชาชนติดค้าง เพราะติดตามข่าวสารตลอด มีการเตรียมพร้อมรับมือและอพยพได้ทัน


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดลมพายุพัด ฝนหนักส่งผลให้มีน้ำฝนเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร โรงเรียน โรงพยาบาลพัทลุง

ปริมาณน้ำไหลผ่านถนนทุกสายในเขตเทศบาล ระดับน้ำเฉลี่ยประมาณ 30 - 50 ซม ชาวบ้านต้องขนย้ายข้าวของหนีน้ำกันอย่างอลหม่าน ถนน สายพัทลุง-ตรัง รถเล็กไม่สามารถขับผ่านได้
ในพื้นที่อำเภอศรีนครินทร์ กำลังเจ้าหน้าที่จากกองพันทหารช่างที่ 401 และ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์ ต้องอพยพชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านนา ที่อยู่ใกล้จุดรอยเลื่อนของพื้นดินถล่มออกนอกพื้นที่จำนวน 50 ครัวเรือนไปอาศัยอยู่บริเวณวัดและโรงเรียนหวั่นดินโคลนถล่ม


โดยขณะนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้ออกประกาศพื้นที่ประสพภัยพิบัติแล้ว 4 อำเภอ คือ อำเภอปากพะยูน อำเภอป่าพะยอม อำเภอป่าบอน และอำเภอตะโหมด


สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.หาดใหญ่ นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า 3-4 วันที่ผ่านมา ฝนตกมากกว่า 500 มิลลิเมตร ฝนตกทั่วทุกอำเภอของสงขลา โดยตกหนักมากกว่า ปี 2543 และขณะนี้พายุได้เคลื่อนตัวเข้าพัทลุง ตอนนี้อยู่ที่กระบี่


นายสมชาย คาดการณ์ว่า ในเวลา 08.00-09.00 น พายุจะเคลื่อนตัวเข้าภูเก็ตแล้วลงทะเลอันดามัน จากนั้นวันที่ 3 พ.ย.จะเคลื่อนออกไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์