พายุฝนถล่มกรุงเสาไฟหักทับครูดับคาเก๋ง

พายุฝนถล่มกรุงเสาไฟหักทับครูดับคาเก๋ง

ฝนตกพายุถล่มกรุงเสาไฟฟ้ากว่า 40 ต้นหักโค่นปิดถนนฉลองกรุง-คุ้มเกล้า ครูอนุบาลขับเก๋งไปรับแฟน เจอเสาไฟหักล้มทับเสียชีวิตคารถ ส่วนรถชาวบ้านถูกทับอีกอื้อ ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง คาดใช้เวลากู้กว่า 1 วัน

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ต.ท.ขวัญชัย กองศักดิ์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.ลำผักชี ได้รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์มีผู้เสียชีวิตบนถนนฉลองกรุง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพร กฤษณพิพัฒน์ ผกก.สน.ลำผักชี พ.ต.ท.คำแหง กันทวงศ์ รอง ผกก. สน.ลำผักชี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาดำเนินการตัดไฟบริเวณดังกล่าว

ที่เกิดเหตุบนถนนฝั่งขาออก พบเสาไฟฟ้าแรงสูงประมาณ 30 ต้น ล้มขวางถนนข้ามมาในฝั่งขาเข้าตลอดทั้งแนว เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ที่บริเวณหน้าบริษัท โรงงานฟุตบอลไทย สปอร์ตติ้ง กู๊ดส์ จำกัด (เอฟบีที) พบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน ชผ 3762 กรุงเทพมหานคร สภาพถูกเสาไฟฟ้าแรงสูงทับจนหลังคารถยุบลงมา พบมีผู้เสียชีวิตติดอยู่บริเวณเบาะที่นั่งคนขับ จึงใช้เครื่องตัดถ่างนำศพออกมา ทราบชื่อ น.ส.ภัทร กิจพาณิชย์ อายุ 38 ปี ครูประจำชั้นอนุบาล โรงเรียนสังฆประชานุสสรณ์ สภาพถูกเสาไฟฟ้าทับกลางลำตัว มีเลือดไหลออกทางปากและจมูกเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีรถยนต์อีกหลายคันถูกเสาไฟฟ้าล้มทับเสียหาย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเพิ่มเติม

สอบถามนายณัฐวุฒิ ศิริ อายุ 31 ปี แฟนหนุ่มผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุแฟนได้ขับรถออกมาจากบ้านพักย่านหนองจอก เพื่อมารับตนที่ทำงานภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง แต่ระหว่างทางมีฝนตกและลมกระโชกอย่างรุนแรง กระทั่งได้รับโทรศัพท์จากพี่ชายแจ้งว่าแฟนถูกเสาไฟฟ้าล้มทับเสียชีวิตแล้ว

นายสิทธิศักดิ์ วงศาโรจน์ ชาวบ้าน กล่าวว่า ช่วงค่ำขณะกำลังขับรถกลับบ้านในหมู่บ้านปริชาติ เกิดฝนตกหนักลมแรงมาก ช่วงที่ขับรถอยู่เพื่อหนีพายุฝนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อเสาไฟฟ้าข้างทางเกิดหักโค่นลงมาทับบริเวณกระจกหน้ารถของตน ทำให้กระจกรถแตกละเอียดจึงรีบวิ่งออกจากรถ โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บและไม่มีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลออกมา

พ.ต.ท.ขวัญชัย กล่าวว่า ได้สั่งปิดการจราจรบนถนนฉลองกรุงตั้งแต่แยกมหานครจนถึงบริเวณหน้าหมู่บ้านราชพฤกษ์ คาดว่าน่าจะใช้เวลาตลอดทั้งคืนในการกู้เสาไฟฟ้าแรงสูงทั้งหมดออกจากถนน ก่อนจะเปิดการจราจรได้ในวันที่ 15 พฤษภาคม

ขณะที่ พ.ต.ท.ธนาวุฒิ เปียผ่อง สว.จร.สน.ฉลองกรุง เผยว่า ช่วงเย็นเกิดฝนตกหนักพายุกระโชกแรงมากทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 40 ต้นบริเวณถนนคุ้มเกล้า ตัดสุวินทวงศ์ เป็นระยะทางกว่า 1 กม. นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าล้มอีกหลายต้นบริเวณถนนฉลองกรุง พื้นที่ สน.ลำผักชี ล้มทับรถยนต์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตัดกระแสไฟฟ้า ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าใช้

พ.ต.ท.ธนาวุฒิ กล่าวว่า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะขุดเสาไฟฟ้าที่หักโค่นออก คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง จากนั้นจะมีการนำเสาไฟฟ้าต้นใหม่มาปักและจ่ายกระแสไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลามากกว่า 1 วัน เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดการจราจรบริเวณถนนเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ตัดถนนคุ้มเกล้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ในการทำงานติดตั้งเสาไฟฟ้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์