พายุฝนกระหน่ำกรุงป้ายโฆษณาโค่นหลายแห่งหญิงสาวดับหนึ่ง

พายุฝนกระหน่ำกรุงพัดป้ายโฆษณาหักโค่นหลายแห่ง


สุดเศร้าหญิงสาวยืนซื้อก๋วยเตี๋ยวถูกคานเหล็กทับดับอนาถ กทม.สั่งทุกเขตตรวจสอบ หากพบป้ายไม่แข็งแรงรื้อถอนทันที พายุฝนที่พัดกระหน่ำเมืองกรุงเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 มิถุนายน จนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่และเสาไฟฟ้าล้มในหลายพื้นที่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เมื่อเวลา 14.00 น.ร.ต.ท.เอกราช ทับถม ร้อยเวรสอบสวน สน.โชคชัย รับแจ้งว่า มีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่และเสาไฟฟ้าล้มทับร้านขายก๋วยเตี๋ยว มีผู้เสียชีวิต 1 คน บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม แยกซอยโยธินพัฒา แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

จากการตรวจสอบพบว่า ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามร้านอาหารญาติกา

มีป้ายโฆษณาหมู่บ้านปริญญาดาและปริญสิริ โครงสร้างเป็นเหล็กส่วนป้ายเป็นสังกะสีความสูงราวตึก 5 ชั้น ล้มทับรถกระบะมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ณม 6950 กรุงเทพมหานคร จนหลังคายุบ นอกจากนี้ยังดึงเสาไฟฟ้าล้มตามมาอีก 10 ต้นขวางถนนทุกเลน และพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงไม่ทราบชื่อ ถูกเสาโครงเหล็กทับบริเวณร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมู ที่ตั้งอยู่ใต้ป้ายดังกล่าว ในมือยังกำธนบัตรฉบับละ 100 บาทไว้แน่น ค้นในตัวพบเพียงกุญแจรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า นูโว สีดำ ทะเบียน มยต 812 จอดอยู่หน้าร้าน แต่ไม่พบเอกสารระบุว่าเป็นใคร

จากการสอบสวน นายประชุม เคลือคล้าย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ทราบว่า


ก่อนเกิดเหตุมีลูกค้าประมาณ 10 คน นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ ต่อมาเกิดฝนตกและลมแรง ทำให้เสาป้ายโฆษณาถอนขึ้นก่อนจะล้มลงมาทางร้าน พร้อมกับเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ผู้ตายซึ่งอยู่ในร้านรีบวิ่งหนีออกไปนอกร้านด้วยความกลัวว่าป้ายจะทับร้าน จึงถูกโครงเหล็กทับเสียชีวิต

นอกจากนี้ เวลาใกล้เคียงกันยังมีเหตุป้ายโฆษณาล้มอีกหลายพื้นที่

ที่บ้านเลขที่ 56 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. พบว่าป้ายโฆษณาเครื่องใช้ไฟฟ้ามิตซูชิต้า กว้าง 12 เมตร ยาว 25 เมตร สูงจากพื้น 30 เมตร หักโค่นทับบ้านไม้สองชั้นได้รับความเสียหายครึ่งหลัง แต่ไม่พบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

ส่วนที่บริเวณทางเข้าออกอาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ ถนนรัชดาภิเษก

แขวงและเขตห้วยขวาง มีป้ายโฆษณาเหล็กทึบขนาดใหญ่ สูง 4 เมตร กว้าง 12 เมตร หนักประมาณ 1 ตัน ล้มทับรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน บฮ 673 กรุงเทพมหานคร นายฤกษ์ชลินท์ ดุลยพจน์เทวา อายุ 33 ปี คนขับรถให้การว่า ขณะขับรถออกจากอาคารเมืองไทยภัทร ท้องฟ้ามืดครื้ม มีลมกระโชกอย่างแรง ทันใดนั้นป้ายดังกล่าวก็โค่นลงมาทับ กระแทกศีรษะจนคอเคล็ด ก่อนจะปีนออกมาทางหน้าต่าง

นางบรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า

ได้สั่งให้สำนักการโยธา (สนย.) และ ผอ.เขตบางกะปิ ตรวจสอบว่าป้ายโฆษณาที่ล้มทับคนเสียชีวิต 1 คน ผิดกฎหมายหรือไม่ ขณะเดียวกันได้กำชับผู้อำนวยการเขต 50 เขต เร่งตรวจสอบป้ายโฆษณาทั่วกรุงเทพฯ หากพบว่าไม่มั่นคงแข็งแรงให้ดำเนินการรื้อถอนได้ทันที ทั้งนี้ จากข้อมูลเมื่อเดือนมีนาคม มีป้ายโฆษณาทั่วกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 1,524 ป้าย แบ่งเป็นป้ายบนดิน 948 ป้าย อาคาร 576 ป้าย ได้รับอนุญาต 1,102 ป้าย และไม่ได้รับอนุญาต 422 ป้าย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์