พายุฝนกระหน่ำ-จมเมืองภูเก็ต

พายุฝนกระหน่ำ-จมเมืองภูเก็ต

นายวิบูลย์ สงวนพงษ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวถึงสถานการณ์พายุและน้ำป่าในภาคใต้ว่า

จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมจ.ระนองและจ.ชุมพร ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและเส้นทางสัญจรถูกตัดขาด จึงสั่งการให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปรา จีนบุรี เขต 11 สุราษฎร์ธานี และเขต 18 ภูเก็ต สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยจัดชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤตปฏิบัติภารกิจ ในการจัดทำแนวคันกั้นน้ำอพยพประชาชนและขนย้ายสิ่งของไปยังพื้นที่ปลอดภัย รวมทั้งจัดส่งเรือท้องแบน เรือพาย และสะพานแบริ่ง เพื่อใช้เป็นเส้นทางสัญจรชั่วคราว โดยผู้ประสบอุทกภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ช.ม.

กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรงต่อเนื่อง

ทำให้ประเทศไทยมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป โดยบริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา กระบี่ และตรัง ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ที่จ.ภูเก็ต เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในพื้นที่ตลอดทั้งวัน
 
ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณ ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก หน้าหมู่บ้านเจ้าฟ้าธานี ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต สูงประมาณ 20-40 ซ.ม. ระยะทางยาว 500 เมตร ตำรวจต้องคอยมาอำนวยความสะดวกให้กับรถที่สัญจรผ่านไปมา ขณะที่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ตเกิดน้ำท่วมขังเช่นกัน บริเวณ ถ.สุรินทร์ ต.ตลาดใหญ่ ส่วนบริเวณสี่แยกหน้าร.พ.ป่าตอง อ.กะทู้ เกิดน้ำท่วมขังลานจอดรถสูงกว่า 50 ซ.ม. และถนนสาย ก. ยังมีน้ำท่วมทางยาวประมาณ 1 ก.ม. ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรเป็นการชั่วคราว

นอกจากนี้ ยังมีต้นหางนกยูงขนาดใหญ่ล้มทับร้านนกยูงคาราโอเกะ ม.6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ ทำให้ร้านเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งยังมีป้ายโฆษณาล้มทับบ้านของน.ส.สุดารัตน์ ทองเต็ม ถ.พระบารมี ต.กะทู้ และมีเต็นท์ขายรถถูกพายุพัดจนล้มพังลงมา ส่งผลให้มีรถยนต์เสียหาย 1 คัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์