พายุถล่มอ.ท่าเรือ เสาไฟโค่น-บ้านพัง แม่เฒ่าเผยเกิดมาไม่เคยพบแรงขนาดนี้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 กรกฎาคม   เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง 

ซึ่งพายุฝนได้พัดถล่มเข้าไปในเขตชุมชนของ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา  นานเกือบ 1 ชั่วโมง  โดยเฉพาะในเขตตลาดอำเภอท่าเรือ ที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลท่าเรือ อันเป็นชุมชนเมืองขนาดใหญ่ ซึ่งที่ซอยปลาเค็มในตลาด พบว่า มีเสาไฟฟ้าหักไป 5 ต้น และบ้านเรือนพังเสียหายบางส่วนจำนวนหลายหลัง  ความความเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม พบว่า แรงลมพายุและความเสียหายจากพายุ  ทำให้กระแสไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง จนประชาชนในตลาดเดือนร้อน 

โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ใช้ความพยายามในการแก้ไขเป็นการชั่วคราวเพื่อให้สามารถเดินกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้ ซึ่งใช้เวลานานกว่าจะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้  ทั้งนี้จะมีการมาตั้งซ่อมแซมอย่างถาวรในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้

นางสาคร  คำหอม อายุ 76  ปี  บ้านเลขที่ 490  เทศบาลซอย 3  อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า เกิดมาก็ไม่เคยพายุพัดแรงมาขนาดนี้ 

ช่วงที่พัดแรงตนเองกลัวมาก ซึ่งฝนตกหนักและลมพัดแรงงานเกือบ 1 ชม. โดยตนเองก็บอกลูกหลานให้ช่วยกันเก็บข้าวของหน้าบ้าน เพราะกลัวจะปลิวลอยไปตามลม ซึ่งช่วงที่ช่วยกันเก็บของก็พบว่า เสาไฟฟ้าในซอยก็ลมลงหลายต้น  ชาวบ้านก็ต้องวิ่งหนี เพราะกลับไฟฟ้าจะช็อร์ตได้  แต่ก็โชคดีทั้งชุมชนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายจากพายุแต่อย่างใด  คงมีเพียงความเสียหายจำนวนมากเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอท่าเรือ ได้ให้เจ้าหน้าที่อำเภอ ประสานงานเทศบาลตำบลท่าเรือ ออกสำรวจความเสียหายเพื่อการช่วยเหลือทั้งหมด ทั้งบ้านเรือนที่เสียหายจำนวนหลายหลัง และเสาไฟฟ้าที่หักโค่ง ให้เจ้าหน้าที่เร่งมาตรวจสอบความเสียหายและรีบซ้อมแซมเสาไฟอย่างเร่งด่วน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์