พายุถล่มสตูล บ้านพัง 200 หลัง

พายุฤดูร้อนถล่มซัดหมู่บ้านชาวประมง ต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูล บ้านพังเสียหายกว่า 200 หลัง พังหมด 21 หลัง ชาวบ้านเจ็บ 1 ราย ทางการเร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว...

เมื่อเวลา 17.00 น. 25 เม.ย. นายนันทวัฒน์ ลิมมิตร นายกอบต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูล ได้รับแจ้งเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดบ้านชาวบ้าน

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านชาวประมง อยู่ริมชายฝั่งทะเล ได้รับความเสียหาย จากนั้นจึงได้พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย พบว่าบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกพายุพัดเสียหาย รวม 4 หมู่บ้านคือ ม.1, ม.2, ม.3 และ ม.4 ต.สาคร อ.ท่าแพ ได้รับความเสียหายทั้งหมด 200 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่กระเบื้องหลังคาปลิวว่อน แต่ที่เสียหายหนักเกือบทั้งหลังประมาณ 21 หลังคาเรือน โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 2 ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ริมชายฝั่งทะเลเสียหายหนักกว่าที่อื่น โดยเสียหาย 120 ครัวเรือน

นอกจากนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องคอมพิวเตอร์ ยังได้รับความเสียหายมาก เพราะหลังจากพายุพัดหลังคาบ้านแล้ว ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เครื่องไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ที่ขนย้ายไม่ทันได้รับความเสียหาย

ส่วนที่บ้านของนายหมาด ลาหมีด อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 ม.2 ต.สาคร ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับหลังคาบ้านเสียหายหมด แต่โชคดีที่คนในบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ถนนบริเวณหน้าสถานีอนามัย ต.สาคร ต้นไม้ล้มขวางทาง ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ชาวบ้านต้องช่วยกันตัดต้นไม้ทิ้งเพื่อให้รถผ่านได้

มีรายงานว่า ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกส่งตัวไปรักษาที่รพ.ท่าแพแล้ว อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านไร้ที่อยู่อาศัยเกือบ 100 คน ได้แยกย้ายไปพักบ้านญาติ ในขณะที่ทางอ.ท่าแพเร่งให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์