พายุกระหน่ำพัดเสาไฟฟ้าหัก 11 ต้นทับรถชาวบ้านเสียหายหลายคัน

พายุกระหน่ำพัดเสาไฟฟ้าหัก 11 ต้นทับรถชาวบ้านเสียหายหลายคัน

เมื่อเวลา  17.30 น. วันที่  13 สิงหาคม  2555 ร.ต.อ.ธนา วิเศษชัย ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ
 
ได้รับแจ้งมีเสาไฟล้มจำนวน 11 ต้น และได้ล้มทับรถได้รับความเสียหายจำนวน 3 คันและป้ายของ อบต.เทพารักษ์ ตกลงมาได้รับความเสียหายเสาไฟฟ้าล้มลงมาขวางถนนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ภายในซอยมังกรนาคดี หน้าหมู่บ้านเฟื้องฟ้า 9 หมู่ 1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ทำให้ไฟภาในหมู่บ้านเฟื้องฟ้า 9 หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.แพรกษาใหม่ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
   
บริเวณที่เกิดเหตุเป็นลานกว้างที่มีการจัดตลาดนัดเปิดท้ายขายของ ได้พบเสาไฟฟ้าที่มีความสูงประมาณ 30 เมตร

ล้มลงมาฟาดอยู่กลางถนนจำนวน 11 ต้น และเสาไฟฟ้ายังได้ล้มลงมาทับรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน คันแรกรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสัน มาร์ค สีเขียว ทะเบียน ญฒ-9408 กทม เสาไฟฟ้าล้มลงมาทับที่บริเวณฝากระโปรงด้านหน้าจนยุบ ส่วนคันที่สอง รถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไมล์ตี่เอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน 9 พ-3541 กทม.เสาไฟฟ้าล้มทับที่บริเวณหัวเก๋งจนหลังคายุบ คันที่สามรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นอัลตีส  สีดำ ทะเบียน ศจ-3126 กทม. ถูกเสาไฟฟ้าล้มฟาดเข้าที่บริเวณกระจกข้างขวาและข้างรถได้รับความเสียหาย และยังได้พบเต้นขนาดใหญ่จำนวน 4 หลังติดคาอยู่ที่สายไฟ กระแสไฟฟ้าได้ช็อตลงพื้น เจ้าหน้าที่ได้กันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะเข้าทำการตัดกระแสไฟและทำการเก็บกู้เสาไฟฟ้าทั้งหมด  ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาให้การตั้งเสาและพาดสายไฟฟ้าใหม่จนถึงเช้าของวันพรุ่งนี้ถึงจะแล้วเสร็จ
      
จากการสอบถามนายสมศักดิ์  อ้นนารี อายุ 40 ปี ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีกระแสลมกรรโชคอย่างรุนแรง  โดยที่ลานดินด้านล่างซึ่งเป็นที่จัดตรลาดนัดมีพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากมาขายของโดยได้กางเต็นท์กันฝนขนาดใหญ่หลายหลัง โดยใช้เชือกยึดเอาไว้กับหลักหมุด ที่ตอกกับพื้นดิน ในขณะที่ฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกรรโชคแรง ได้หอบเอาเต็นท์ขนาดใหญ่ที่กางอยู่ในตลาดนัดจำนวน 4 หลังลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าก่อนที่จะปลิวเข้าไปฟาดกับสายไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าเกิดการช็อตและดึงสายไฟฟ้าต้านลมจนทำให้เสาไฟฟ้าล้มลงมาขวางถนนก่อนที่ต้นอื่น ๆ จะล้มตามรวมทั้งหมด 11 ต้น และเสาไฟฟ้าที่ล้มลงมาได้ล้มลงมาทับรถยนต์ที่วิ่งสัญจรไปมาได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
      
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ทั้งสามคันที่ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับได้รับความเสียหายมาสอบปากคำ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์