พันธมิตรฯ เตรียมฟ้องอาญา ทักษิณ-เย้ย แน่จริงอย่าลาหนีคดี

พันธมิตรฯ เตรียมฟ้องอาญา ทักษิณ-เย้ย แน่จริงอย่าลาหนีคดี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2549 22:03 น.

5แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (จากซ้าย)นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, นายสมเกียรติ์ พงษ์ไพบูลย์, นายสนธิ ลิ้มทองกุล, นายพิภพ ธงไชย และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง

สมเกียรติ์ เผยเตรียมฟ้อง ทักษิณ 10คดีอาญา ท้าทายอย่าหนีลาออกอีก กล้าจริงต้องมอบตัวและให้การด้วยตนเองเหมือนที่แกนนำพันธมิตรฯเคยทำมา ด้าน จำลอง ย้ำเจตจำนงค์ งดเดินขบวนให้กำลังใจจันทร์นี้ เหตุเพราะไม่อยากเปิดช่องให้คนคิดชั่วกล่าวหาศาลเข้าข้างพันธมิตรฯ ด้าน "พิภพ" ตอกย้ำ ทักษิณทำผิดมหันต์ อย่าคิดสร้างสถานการณ์ปราบยาบ้า เพื่อหาทางกลับคืนเก้าอี้

วันนี้(20 พ.ค.) เมื่อเวลา 21.00น. 5แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกอบไปด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย และนายสมเกียรติ์ พงษ์ไพบูลย์ ขึ้นกล่าวบนเวทีเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร คอนเสิร์ตการเมือง ครั้งที่ 1

นายสมเกียรติ์ กล่าวว่า มองเตสกิเออ เคยบอกว่าอำนาจนิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ ถ้าใครก็ตามไปรวบอำนาจรมต.กับนิติบัญญัติได้ก็จะกลายเป็นทรราช เหลือเพียงอำนาจตุลาการที่จะจัดการได้ เป็นปรากฏการณ์ใหม่ในสังคมไทยที่ไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้นศาลเป็นด่านสุดท้ายที่จะจัดการกับอำนาจชั่วได้

ถึงแม้คนอื่นจะไม่ดีใจที่คุณทักษิณกลับมา แต่ผมดีใจมากที่คุณทักษิณกลับมาแล้ว เพราะต้นมิ.ย.นี้ จะต้องไปศาลอาญา คราวนี้อย่าลาอีกนะ ตอนนี้ 5 พันธมิตรฯถูกจับไปแล้วคนละ 3-4 คดี แล้วคราวนี้คอยดูว่าคุณทักษิณจะไปมอบตัวไหม อย่าหนีหรือส่งตัวแทนไป ต้องไปเองเหมือนเรานายสมเกียรติ์ กล่าว

นายสมเกียรติ์ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้เราเตรียมฟ้องคุณทักษิณประมาณ 10คดี เดี๋ยวผมจะเร่งดำเนินการ และตอนนี้คณะทำงานโคราชได้ดำเนินการฟ้องเลือกตั้งส.ว.เป็นโมฆะทั้งประเทศแล้ว ด้วยเหตุผล 1.หันคูหาเลือกตั้งไม่เป็นความลับ 2.จดเลขทะเบียนบัตรประชาชนผิด 3.ไม่ขานชื่อคนไปลงคะแนน ผิดกฎหมายชัด

พล.ต.จำลอง กล่าวย้ำว่า วันจันทร์ที่ 22 พ.ค.นี้ พันธมิตรฯงดชุมนุม เดิมทีที่คิดจะเดินขบวนนั้นได้พิจารณาทุกขั้นตอนแล้วว่าไม่ใช่การกระทำเพื่อกดดัน แต่เพื่อจะให้กำลังใจกับทั้งสามศาล จากนั้นเมื่อพิเคราะห์อีกครั้งเกรงว่าจะมีคนกล่าวหาว่าศาลเป็นพวกเดียวกับพันธมิตรฯจึงได้ยุติการเดินขบวนครั้งนั้น ตามคำแนะนำของท่านเลขานุการศาลฎีกา

พล.ต.จำลอง กล่าวด้วยว่า แต่จากนี้ ถ้าศาลถูกกระทบด้วยอะไรก็ตามที่หนักหนาสาหัสเราก็พร้อมเสมอ ย้ำว่าเราทั้ง 5 คน ก่อนจะทำอะไรได้คิดทุกแง่มุมรวมทั้งฟังจากผู้รู้และประชาชนทุกฝ่ายแล้ว วันที่เราประชุมล่าสุดที่สนามหลวง 7 เม.ย.49 นั้น ตนเสนอเองว่าเมื่อเราหยุดชุมนุมใหญ่ชั่วคราวแล้ว คุณสนธิ หยุดไม่ได้นะ ต้องทำเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรที่สวนลุมพินีต่อไป รวมทั้งสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีด้วยที่หยุดไม่ได้

นายพิภพ ธงไชย กล่าวว่า ดูเหมือนนายทักษิณยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองได้ทำผิดมหันต์ ขณะนี้ยังไม่ยอมลาออกและกำลังสร้างสถานการณ์ให้ประชาชนเรียกร้องให้เป็นฮีโร่กลับมาแก้ปัญหายาเสพติด ทำตัวเป็นฮีโร่จะแก้ปัญหาสถานการณ์ในภาคใต้ซึ่งรุนแรงขึ้นโดยตลอด ตั้งแต่นายทักษิณขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี

จึงขอย้ำเตือนคนไทยไม่ให้ลืมว่าที่ผ่านมาได้ร่วมกันขับไล่นายทักษิณเพราะอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริยธรรม ความไม่ถูกต้อง การขายหุ้น 73,000 ล้าน หรือเรื่องที่ขายความมั่นคงของรัฐด้วยสัญญาสัมปทาน

ด้านนายสมศักดิ์ โกศัยสุข กล่าวว่า นายทักษิณเขียนใบลาอ้างว่าสุขภาพไม่ดี ขอลาจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ แต่มาวันนี้ยังไม่ทันมีรัฐบาลใหม่ก็กลับมาแล้ว แถมบอกว่าพลังเหลือเฟือ อยู่บ้านไม่ได้ต้องไปตีกอล์ฟ ไม่ทราบว่าสติดีหรือเปล่า

ส่วนการที่ศาลปกครองพิพากษาให้การเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.ไม่เป็นประชาธิปไตย แสดงว่ากกต.ปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบจึงมีความผิด โดยขณะนี้แกนนำพันธมิตรฯ ได้ไปยื่นฟ้องศาลอาญาแล้ว ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงก็ต้องติดคุก รวมถึงชดใช้ค่าเสียหายมากกว่า 2,000 ล้าน

นายสมศักดิ์ขอให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมกันติดตามข้อมูลข่าวสาร เพื่อนำประเทศชาติให้พ้นวิกฤติ และขอให้รวมตัวกันใช้สิทธิในการชุมนุมอีกครั้งหากมีความจำเป็น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์