พัทลุง-นครถล่มเดือด

ภาพประกอบอินเตอร์เน็ต


ไล่ยิงกลางถนน อบต.-ผญบ.เจ็บ

มือปืนไล่ยิงถล่มนายกอบต.ดังพัทลุงสาหัส ส่วนลูกน้องดับคาที่ เผยมือปืนปฏิ- บัติการอุกอาจลากอาวุธสงครามไล่ยิงกลางถนน ตร.พุ่งปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น เป้าหมายอยู่ที่ตัวนายกอบต. ส่วนที่เมืองคอนมือปืนควงอาก้าไล่ยิงถล่มผู้ใหญ่บ้าน-ผู้ช่วยผญบ.สาหัส 4 คน ขณะกลับจากประชุมที่อำเภอพิปูน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 ก.ค. ร.ต.ท.สยาม นรมิตร ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มนายก อบต.ตำนาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนลูกน้องเสียชีวิตคาที่ โดยเหตุเกิดบนถนนริมคลองชลประทาน หมู่ 1 ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ ผกก. สภ.เมืองพัทลุง พ.ต.ท.ณัฐนัย ชูช่วย สว.สส. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพัทลุง

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กท-4616 ภูเก็ต จอดตะแคงอยู่ริมถนนใกล้คูน้ำ โดยสภาพรถมีรอยกระสุนปืนยิงถล่มพรุนทั้งคัน และบริเวณตอนหลังรถพบศพนายเสือ จันทรโชติ อายุ 51 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.ร่มเมือง อ.เมือง จ.พัทลุง สภาพศพถูกยิงด้วยปืนเอ็ม-16 ที่แผ่นหลัง 3 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อว่านายสัมภาษ เกื้อแส้ง หรือนายกเตี้ย อายุ 43 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม-16 เข้าแขนทั้ง 2 ข้าง และลำตัวรวม 3 แผล อาการสาหัส จึงช่วยนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง ซึ่งแพทย์ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม-16 ตกอยู่ 7 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสัมภาษพร้อมกับนายเสือ ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนสนิท เดินทางกลับจากดูการซ้อมวัวชน ที่สนามชนโคบ้านท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง โดยนายสัมภาษเป็นคนขับและนายเสือนั่งมาในตอนหลัง เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้รถยนต์กระบะสีเขียว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับตามมาประกบ จากนั้นคนร้ายที่นั่งอยู่ด้านกระบะหลังใช้อาวุธสงครามยิงถล่มใส่รถหลายนัด กระสุนถูกนายเสือจนเสียชีวิตและนายสัมภาษได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากความขัดแย้งทางการเมือง และเป้าหมายของคนร้ายก็อยู่ที่นายสัมภาษ เพราะก่อนหน้านี้ประมาณเดือนก.พ.ที่ผ่านมา นายสัมภาษเคยโดนคู่อริยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่รอดตายมาได้หวุดหวิด และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ จนกระทั่งมาถูกยิงอีกครั้งแต่ลูกน้องรับเคราะห์แทนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว

พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ ผบก. ภ.จว.พัทลุง กว่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น สาเหตุการยิงนายสมภาษครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งไปที่ประเด็นความขัดแย้งการ เมืองท้องถิ่น และประเด็นขัดแย้งเรื่องส่วนตัว สำหรับคดีนี้คงติดตามตัวคนร้ายได้ไม่ยาก เพราะนายสมภาษเคยถูกคนร้ายยิงถล่มได้รับบาดเจ็บมาครั้งหนึ่งแล้ว และในครั้งนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ต้องหา 1 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำสืบจากจุดนี้เพื่อหาตัวผู้ต้องหาได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามสำหรับคดีที่เกิดขึ้นใน จ.พัทลุง ส่วนใหญ่มาจากสาเหตุขัดแย้งส่วนตัว ที่มีผลมาจากการเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่น ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าไปเจรจา บางคดีก็มียุติไป ในส่วนของการป้องกันนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยากให้นักการเมืองคนใดที่มีมูลเหตุว่าจะมีการลอบยิงนั้น ควรจะมีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าสมควรจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันความปลอดภัย

อีกคดีที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 12.30 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.สมจิตร สุวรรณชาตรี สารวัตรเวร สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถยนต์กระบะที่ถนนสายพิปูน-ยางค้อม หมู่ 7 ต.ยางค้อม อ.พิปูน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ นายอำเภอพิปูน พ.ต.ท.อภิวิทย์ เอี่ยมสุวรรณ รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัยพิปูน รีบรุดไปตรวจสอบและสอบสวนที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุริมถนนพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล-2480 นครศรีธรรมราช จอดเสียหลักอยู่ริมถนน สภาพกระจกหลัง กระจกข้างขวาแตกกระจาย และตัวถังรถด้านข้างพรุนไปด้วยรอยกระสุนปืน ตรวจสอบภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน อยู่ในสภาพเลือดท่วมตัว ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงรีบนำคนเจ็บส่งร.พ.พิปูน

ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสุชีพ พวงสวัสดิ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 1 ต.ยางค้อม อ.พิปูน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ยางค้อม ถูกยิงด้วยปืนอาก้า และ 11 ม.ม.เฉี่ยวที่ศีรษะและกลางหลัง 2 นัด นายธเนศ เรืองประชา อายุ 30 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ขวา 1 นัด นางสมจิตร ปรีชา อายุ 35 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะและหน้าอกบาดเจ็บสาหัส และนางทิพยา วิเชียร อายุ 35 ปี ถูกยิงเข้าที่สะโพก 2 นัด ต่อมาเจ้าหน้าที่ส่งตัวนางสมจิตรไปยังร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้า และปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม.ตกเรี่ยราดรวม 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายทราบว่าใช้รถยนต์กระบะโตโยต้า ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับหลบหนีไปหลังก่อเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า นายสุชีพเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ยางค้อม มาสดๆ ร้อนๆ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คนเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก่อนเกิดเหตุนายสุชีพนำผู้ช่วยทั้ง 3 ไปประชุมประจำเดือนที่ที่ว่าการอำเภอพิปูน หลังประชุมเสร็จจึงพากันกลับบ้านพัก ต.ยางค้อม โดยมีนายธเนศเป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว

ระหว่างรถแล่นมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถยนต์กระบะขับไล่ตามประกบมาอย่างกระชั้นชิด ก่อนคนร้ายที่อยู่กระบะท้ายใช้อาวุธปืนอาก้าและขนาด 11 ม.ม.ยิงถล่มใส่รถ และเมื่อนายธเนศรู้ว่าถูกยิงจึงเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี แต่รถคนร้ายก็ไม่ลดละขับรถไล่และแซงพร้อมกันสาดกระสุนปืนใส่รถจนพรุน ซึ่งระยะที่คนร้ายไล่ยิงนั้นยาวกว่า 1 ก.ม.ก่อนจะขับรถหลบหนีไปด้วยความเร็ว

พ.ต.ท.อภิวิทย์กล่าวว่า ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ส่วนสาเหตุที่ถูกคนร้ายไล่ยิงถล่มยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อว่าอาจจะเป็นเรื่องโกธรแค้นส่วนตัว หรือการเมืองท้องถิ่น ซึ่งจะเร่งสืบ สวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์