พังงาจับแก๊งทวงหนี้โหด เดินสายปล่อยกู้ทั่วปท.

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. พ.ต.ท.ประภาส พลรบ รอง ผกก.สส.สภ.ตะกั่วป่า พร้อมด้วย ร.ต.ท.โสภณ ช่วยสถิตย์ พงส.(สบ.1) ร้อยเวร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

ได้สกัดจับรถยนต์ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน พ 0038 กรุงเทพมหานคร สีดำ ยี่ห้อ วีโก้  ภายในรถพบนาย วินัย อำไพ อายุ 30 ปี เป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษ นายสุริโย  เกสร อายุ 25 ปี นายนิพนต์  ชาญชิต  และนายจรูญ  ศรีหาบุตร อายุ 28 ปี ชาวจังหวัด สมุทรปราการ หลังจากทั้งหมดได้ไปข่มขู่นางขวัญใจ ยวงแก้ว แม่ค้าขายหมูกระทะในอำเภอตะกั่วป่า


นางขวัญใจ ให้การว่าตนได้กู้เงินจากแก๊งปล่อยเงินกู้โดยมีคนติดต่อเป็นนายหน้าให้ จำนวนเงิน 50,000 บาท ผ่อนวันละ 2,500 บาทต่อวัน

เสียดอกเบี้ย ร้อยละ 20 บาทต่อวัน ตนผ่อนหาเงินไม่ทันตามสัญญาที่ตกลงกัน ทำให้กลุ่มคนร้ายโทรศัพท์มาข่มขู่ พร้อมกับเดินทางมาหาตนโดยเข้ามาบุกรุกถึงในบ้าน ตนจึงวิ่งหลบหนีแล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจ กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดไม่มีท่าทีหวาดกลัวตำรวจ อ้างเพียงว่าทำงานให้เจ้านายซึ่งมีเส้นใหญ่มาก  เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นหาหลักฐานภายในรถ พบบัญชีรายชื่อลูกค้าระดับบิ๊ก ๆ ปล่อยเงินกู้ในวงเงินถึง 900 ล้านบาท ในเฉพาะภาคใต้ปล่อยเงินกู้ 40 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 คนนี้ได้มีหน้าที่ทวงหนี้ ตามใบสั่ง ตั้งแต่ภาคอีสาน ภาคกลาง ลงสู่ภาคใต้ ตามใบสั่งที่ลูกหนี้รายใดมีปัญหา จะเข้าไปข่มขู่ทันที


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้ที่ตะกั่วป่าได้อีก 4 คน นำตัวมาสอบสอบทั้งหมดให้การว่าได้ปล่อยเงินกู้ให้จริง  พบหลักฐานเงินสดที่เก็บได้จำนวนหนึ่ง จึงควบกุมตัวไว้ดำเนินคดีทั้งหมด 8 คน ตำรวจจึงแจ้งข้อหากรรโชกทรัพย์ บุกรุกเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์