พักเรียนรุ่นพี่โหด 6นตท.ปี3 ซ่อม´น้อง´ถึงตาย



จากกรณี นตท.กรัณฑ์ อรชร อายุ 16 ปี นักเรียนเตรียม ทหารอาวุโสชั้นปี 2 โรงเรียนเตรียมทหาร

ต.ศรีกระอาง อ.บ้านนา จ.นครนายก

เสียชีวิตปริศนาหลังถูกนักเรียนเตรียมทหารรุ่นพี่ลงโทษด้วยการให้ดื่มน้ำ เพราะหลับในระหว่างเข้าเวร เบื้องต้นแพทย์ระบุสาเหตุการตายมาจากหัวใจวายเฉียบพลัน และมีน้ำท่วมปอด

ขณะที่ พ.ต.ท.สัญชัย อรชร

รอง ผกก.หน.สภ.กิ่ง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน พ่อผู้ตาย ยังติดใจสาเหตุการตาย โดยเฉพาะพฤติกรรมของรุ่นพี่ที่ลงโทษลูกชายจนเสียชีวิตนั้น

ความคืบหน้าการสอบสวนคลี่ปมมรณะ

นักเรียนเตรียมทหาร เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 พ.ค. พ.ต.ท.สัญชัย อรชร ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไชยา การะเกด รอง ผกก. สส.สภ.อ.บ้านนา จ.นครนายก ขอให้ดำเนินคดีนักเรียนเตรียม

ทหารชั้นปี 3 รุ่นพี่ของ นตท.กรัณฑ์ อรชร

ผู้ตาย ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย โดย พ.ต.ท.ไชยาเปิดเผยว่า จะต้องเชิญตัว ร.อ.พณศกร โพธิ์กล่ำ นายทหารเวรในวันเกิดเหตุ มาสอบสวนว่านักเรียนรุ่นพี่ ที่ร่วมก่อเหตุมีใครบ้าง ส่วนศพได้ส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์แล้ว



ต่อมาเวลา 11.30 น. ที่ห้องประชุมโรงเรียนเตรียมทหาร

พล.ต.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร พ.อ.ไพโรจน์ ศรีคเรศ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน พ.ต.ท. สัญชัย อรชร รอง ผกก.หน.สภ.กิ่ง อ.เวียงหนองล่อง พ่อผู้ตาย

และ พ.ต.อ.นรบุญ แน่นหนา รอง ผบก.ภ.จ.นครนายก

ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบก.ภ.จ. นครนายก ได้ร่วมประชุมหารือกันอย่างเคร่งเครียด จากนั้น พล.ต.พรพิพัฒน์เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีนักเรียนรุ่นพี่ซึ่งเป็นนักเรียนผู้บังคับบัญชาทั้งหมด 6 คน

ยอมรับว่าได้ลงทัณฑ์ นตท.กรัณฑ์ ผู้ตาย

ด้วยการให้ดื่มน้ำ จึงสั่งการให้พ้นจากนักเรียนผู้บังคับบัญชา และสั่งพักการเรียนจนกว่าการสอบสวนจะถึงที่สุด และจะเรียกผู้ปกครองมาเพื่อรับทราบข้อเท็จจริง จากนั้นจะให้นักเรียนกลุ่มดังกล่าวออกนอกพื้นที่

ผบ.โรงเรียนเตรียมทหารกล่าวต่อว่า

ทางโรงเรียนมีระเบียบอำนาจในการลงทัณฑ์ของนักเรียนบังคับบัญชา คือ ยึดพื้นไม่เกิน 20 ครั้ง งอเข่าครึ่งนั่งไม่เกิน 20 ครั้ง พุ่งหลังไม่เกิน 20 ครั้ง วิ่งระยะกลางไม่เกิน 1,500 เมตร

ส่วนการทำโทษให้ดื่มน้ำ

ไม่มีในกฎระเบียบของโรงเรียน คาดว่าความผิดของนักเรียนที่ก่อเหตุทั้งหมด น่าจะมีมูลเพราะได้ฝ่าฝืนกฎระเบียบของสถาบัน



ส่วน พ.ต.อ.นรบุญ แน่นหนา รอง ผบก.ภ.จ. นครนายกกล่าวว่า

อาจเป็นไปได้ว่าหลังจากทำโทษเสร็จ ให้ดื่มน้ำทันทีทำให้กระเพาะปัสสาวะขยายและหดตัวเร็ว ทำให้ อาเจียนออกมาเป็นเลือด หรือดื่มน้ำมากทำให้ไตวาย หรือ น้ำท่วมปอด อย่างไรก็ตามต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ ให้แน่ชัดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน

ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 2 ปาก คือ พ.ต.ท.สัญชัย อรชร พ่อผู้ตาย กับ ร.อ.พณศธร โพธิ์กล่ำ นายทหารเวร ทราบว่าเหตุเกิดกลางดึกระหว่างวันที่ 19-20 พ.ค. นักเรียนรุ่นพี่ 6 คน ได้ลงโทษ นตท.กรัณฑ์ ผู้ตาย

โดยให้ดื่มน้ำ 2 ถัง ถังละ 20 ลิตร

กระทั่ง นตท.กรัณฑ์อุจจาระราด จึงเข้าไปทำความสะอาดร่างกายที่ห้องน้ำชั้น 2 อาคารกองร้อยที่ 2 แล้วมีอาการช็อกยืนพิงผนังห้องน้ำ กระทั่งรุ่นพี่ไปพบรีบนำส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในตอนเช้า

เย็นวันเดียวกัน พ.ต.ท.สัญชัย อรชร

พ่อผู้ตาย กับญาติ และ พล.ต.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร เดินทางไปรับศพ นตท.กรัณฑ์ อรชร ที่ถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

โดย พญ.อรุณี สิงห์เสน่ห์ แพทย์ผู้ชันสูตรศพ

ได้ชี้แจงถึงสาเหตุการตายของ นตท.กรัณฑ์ เกิดจากในร่างกายมีปริมาณน้ำเกิน ทำให้น้ำท่วมปอด สมองบวมกดแกนสมอง ทำให้ชักและหยุดการหายใจ นอกจากนี้ ยังพบว่าตามร่างกายมีรอยบอบช้ำตามศอก เข่า สะบัก และต้นคอ




จากนั้น พ.ต.ท.สัญชัย อรชร พ่อผู้ตาย

กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เมื่อตอนค่ำวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา นตท.กรัณฑ์ ผู้ตาย โทรศัพท์ไปบอกว่าทำผิดกฎระเบียบ และจะถูกทำโทษ ขอให้พ่อแม่มาดูหน่อย จึงขึ้นเครื่องบินจากเชียงใหม่

มาพร้อมกับนางสายใจ อรชร ภรรยา

เพื่อมาเยี่ยมลูกชายในวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่พอมาถึงสนามบินดอนเมือง มีครูฝึกโรงเรียนเตรียม ทหารโทรศัพท์แจ้งให้ไปดู นตท.กรัณฑ์ที่โรงพยาบาล ทำให้ตกใจจึงโทรศัพท์บอกให้พี่ นตท.กรัณฑ์ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปี 3

ให้ไปดู นตท.กรัณฑ์ถึงได้รู้ว่าเสียชีวิตไปแล้ว

ทำให้ตนและภรรยาทำอะไรไม่ถูก ระหว่างนั้น พล.ต.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.โรงเรียนเตรียมทหาร มาแสดงความเสียใจและยอมรับผิดชอบทุกอย่าง จึงได้สอบถามถึงสาเหตุ รวมทั้งพูดคุยกับนักเรียนเตรียมทหารรุ่นพี่ที่ก่อเหตุทั้ง 6 คน ซึ่งทุกคนก็ยอมรับว่าทำเกินกว่าเหตุ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

พ่อนักเรียนเตรียมทหารชะตาขาดกล่าวต่อว่า

ผลการผ่าพิสูจน์พบว่ามีน้ำในร่างกาย นตท.กรัณฑ์เกินปริมาณราว 400 ซีซี ทำให้น้ำขึ้นสมองและเข้าไปในปอด เพราะรุ่นพี่ลงโทษให้กินน้ำถึง 2 ถัง และมีการซ่อมให้อ้วก โดยใช้เวลาในการลงโทษถึง 6 ชั่วโมง และ




นตท.กรัณฑ์เป็นคนมีสุขภาพแข็งแรง

เป็นนักกีฬาเทควันโดสายดำ ช่วงที่ถูกลงโทษไม่ได้ปริปากขอร้อง ถ้าหากเป็นคนอ่อนแอก็คงจะบอกว่าไม่ไหวแล้ว ตนอยากรู้ว่ารุ่นพี่ทั้ง 6 คน มีใครไหมสงสารเห็นรุ่นน้องถูกทำโทษจนอุจจาระเรี่ยราดแล้วยอมยุติ

เรื่องนี้จะไม่มีซูเอี๋ย ลูกตายทั้งคนใครจะไปยอม

จึงต้องแจ้งความเพื่อให้สอบสวนดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามขั้นตอน และอยากให้ลูกชายของตนเป็นศพแรกและศพสุดท้าย ที่ต้องจบไปเพราะการทำโทษที่เกินขอบเขต ส่วนศพจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเดชานุสรณ์ อ.สามพราน จ.นครปฐม และจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 27 พ.ค.นี้

ต่อมาเวลา 18.30 น. ที่วัดเดชานุสรณ์

รถตู้โรงเรียนเตรียมทหารที่ใช้บรรทุกศพ นตท.กรัณฑ์ อรชร เคลื่อนมาถึง ได้มีนักเรียนเตรียมทหารชั้นเดียวกันรอรับศพ โดยมีพวงหรีดจากผู้บังคับบัญชาโรงเรียนเตรียมทหาร ส่งมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก ขณะที่นางสายใจ อรชร ผู้เป็นแม่ ซึ่งรอรับศพอยู่ที่วัด ร่ำไห้จนเป็นลม ญาติๆ ต้องช่วยกันปฐมพยาบาลอย่างทุลักทุเล บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์