พักงานอส.โหด เหยื่อทรุดเข้ารพ.


ผู้ว่าฯเพชรบุรีสั่งพักงานอส.โหดร่วมกับลูกและเพื่อนลูกรุมตื้บหนุ่มนักเที่ยวแล้ว พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนมีปลัดจังหวัดเป็นประธาน ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ชี้นอกจากอส.พ่อลูกแล้ว ตร.ต้องดำเนินคดีกลุ่มวัยรุ่นที่ผสมโรงรุมทำร้ายด้วย ด้านเหยื่อโหดทรุดมีอาการปวดหัวอย่างแรง พ่อต้องพาเข้าร.พ. หมอชี้สมองได้รับความกระทบกระเทือน แต่จะอันตรายหรือไม่ต้องรอดูอีกระยะ ตร.เตรียมออกหมายเรียกพ่อลูกโหดมารับทราบข้อหาแล้ว

จากกรณีนายกฤษดา ทองเนื้อนุ่ม อายุ 42 ปี อาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) จ.เพชรบุรี และบุตรชายทราบชื่อเพียงนายเหน่งอายุ 20 ปี ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ ทองคล้ำ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 3 ต.หัวสะพาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ระหว่างคณะทำงานจัดระเบียบสังคมจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจหาสารเสพติดกลุ่มวัยรุ่นในสถานบันเทิง "โนฮาร์ม ผับ" เชิงเขาวัง เพราะไม่พอใจที่นายสมเกียรติขัดขืนการตรวจปัสสาวะ โดยนายเหน่งร่วมกับกลุ่มวัยรุ่น 5-6 คน รุมชกต่อยเตะถีบนายสมเกียรติ จากนั้นนายกฤษดาก็ตามเข้ามาสมทบ ล็อกคอนายสมเกียรติแล้วใช้ไฟฉายเหล็กตีเข้าใบหน้าและศีรษะอย่างแรงหลายครั้งจนศีรษะแตกเลือดอาบ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ. หลังเกิดเหตุนายสมเกียรติได้เข้าแจ้งความตำรวจ ยืนยันเอาเรื่อง 2 อส.พ่อลูกถึงที่สุด ขณะที่นายสยุมพร ลิ่มไทย ผวจ.เพชรบุรี สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยนายกฤษดาแล้ว ซึ่งถ้าพบว่าผิดจริงจะถึงไล่ออก ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร.พ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ซึ่งนายสมเกียรตินอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 726 เมื่อเข้าไปในห้องพบว่าแพทย์ได้ให้น้ำเกลือและให้นอนพักผ่อน มีนายสมศักดิ์ ทองคล้ำ อายุ 45 ปี บิดาและญาติๆ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

นายสมเกียรติกล่าวว่า

ในวันนี้หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์แก่ผู้ดำเนินรายการข่าวทางโทรทัศน์ช่องต่างๆ ก็เกิดอาการเวียนศีรษะอย่างรุนแรง เดินไม่ได้ รู้สึกบ้านหมุนไปรอบๆ บิดาและญาติจึงนำส่งร.พ. เบื้องต้นแพทย์ได้ให้นอนพักเพื่อตรวจดูอาการข้างเคียง เพราะเกรงว่าสมองจะกระทบกระเทือนรุนแรงจนเป็นอันตราย ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้เป็นอย่างนั้น

น.พ.สาธิต รัตนศรีทอง รักษาการผอ.ร.พ.พระจอมเกล้า กล่าวว่า

 อาการที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากการที่ศีรษะได้รับกระทบกระเทือน จึงทำให้เกิดการวิงเวียน ปวดหัว และมีอาการข้างเคียงอื่นตามมา แต่จากการทดสอบตามหลักการรักษาของแพทย์ ยังไม่พบว่ามีอาการทางสมองขั้นรุนแรง อย่างไรก็ตามผู้ป่วยจะต้องนอนพักรักษาตัวเพื่อตรวจดูอาการและผลข้างเคียงอีก 2 วัน หากไม่พบสิ่งผิดปกติมากกว่านี้ คงจะแน่ใจได้ว่าสมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือนรุนแรง

เวลา 15.20 น. นายสยุมพร ลิ่มไทย ผวจ.เพชรบุรี พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมนายสมเกียรติ โดยนายสยุมพรกล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้พักราชการนายกฤษดาแล้ว พร้อมให้คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นซึ่งมีปลัดจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธาน ดำเนินการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยกำชับให้สอบสวนอย่างตรงไปตรงมา และประสานตำรวจให้ดำเนินการตามกฎหมายเพื่อเอาผิดกับผู้กระทำผิดทั้งหมด ทั้งนี้นอกจากนายกฤษดาและลูกแล้ว ยังมีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายนายสมเกียรติอีกหลายคน จะต้องดำเนินคดีทั้งหมด และขอรับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมดด้วย


ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า

 จากการดูภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป หรือทำเกินกว่าเหตุ เพราะลูกชายของตนไม่ได้ขัดขืนรุนแรงแต่อย่างใด ยืนยันว่าจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

นางเตือนใจ เนียเติม อายุ 37 ปี น้าสาวนายสมเกียรติ เผยว่า

ได้แต่ภาวนาขออย่าให้นายสมเกียรติ เป็นอะไรไปมากกว่านี้ และรู้สึกอุ่นใจที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลงมาดูแลด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามยังมีความกลัวว่านายสมเกียรติ จะไม่ปลอดภัย หลังจากคดีจบสิ้น เพราะนายสมเกียรติและพี่น้อง ยังต้องทำงานและอาศัยอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จึงต้องการให้มีหลักประกันความปลอดภัยหลังจากนี้ด้วย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากผู้ว่าราชการจังหวัดว่า จะให้การช่วยเหลือในจุดนี้

เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานจังหวัดเพชรบุรี คณะสอบสวนที่มีนายนิรันดร์ สมสมาน ปลัดจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธาน ได้เรียกนายกฤษดา มาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเปิดให้สื่อมวลชนบันทึกภาพเล็กน้อย แล้วปิดห้องสอบสวน หลังสอบสวนเสร็จไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด

.ต.ท.หาญ แก้ววิชิต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เผยว่า

ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจร่างกายของแพทย์ เพื่อที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ได้เรียกผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในเวลาที่เกิดเหตุมาสอบปากคำแล้วส่วนหนึ่ง สำหรับนายสมเกียรติเบื้องต้นแจ้งความเพื่อเอาผิดนายกฤษดากับลูกชายเพียง 2 คน เท่านั้น ส่วนคนอื่นไม่ได้แจ้งความ และขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหากับใคร เมื่อทราบผลตรวจของแพทย์มาประกอบพยานหลักฐานถึงจะแจ้งข้อหาได้ มีตั้งแต่ทำร้ายร่างกายไปจนถึงพยายามฆ่า และจะแจ้งไปยังต้นสังกัดพร้อมทั้งออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

รายงานข่าวแจ้งว่าในวันนี้นายเหน่ง บุตรชายของนายกฤษดา ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่จังหวัดทหารบกเพชรบุรี ติดต่อกับทางตำรวจว่าจะเข้ามอบตัวในวันที่ 16 ก.พ.นี้

นายวิชัย ศรีขวัญ อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า

ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่วนกลางไปตรวจสอบแล้ว กำลังรอผลรายงานกลับเข้ามา เรื่องนี้ผวจ.ซึ่งเป็นหัวหน้าส่วนราชการ และบก.อส.ในจังหวัดจะต้องดูแลรับผิดชอบสอบสวนทางวินัย ส่วนเรื่องอาญาเป็นหน้าที่ของตำรวจ หากมีความผิดจริงก็มีระเบียบปฏิบัติเรื่องโทษทางวินัยและอาญาอยู่แล้ว สำหรับการทำหน้าที่ของอส.ซึ่งถือว่าเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในเรื่องการตรวจสถานบริการ ต้องดำเนินการต่อไป เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล แต่ต่อไปคงจะต้องเรียกประชุมเพื่อมอบนโยบายอย่างเป็นทางการ และกำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกรณีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายครั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า อส.คนดังกล่าวกับผู้บาดเจ็บเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันอยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งมีเรื่องกันในสถานบริการ ทำให้เมื่อฝ่ายนายกฤษดาสบโอกาสจึงลงมืออย่างรุนแรง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์