พลเมืองดีช่วยจับโจรถูกแทงเจ็บ

พลเมืองดีช่วยจับโจรถูกแทงเจ็บ

ร่วมชื่นชมพลเมืองดี ประสบเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ เข้าช่วยจับโจรถูกแทงสวนเจ็บสาหัส แต่ผลพวงจากวีรกรรมส่งผลให้ล้อมจับคนร้ายไว้ได้ทันควัน

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พ.ต.อ.จิรเดช เหมจินดา ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาแยกอ่อนนุช แขวงและเขตสวนหลวง และมีพลเมืองดีถูกแทงบาดเจ็บสาหัส จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ที่เกิดเหตุพบประชาชนกำลังช่วยกันควบคุมตัวคนร้ายซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางเบียร์2 ขวด ไวน์ 2 ขวด ชาเขียว 1 ขวด ขนมปัง 9 ชิ้น และอาวุธมีดปลายแหลม 1 เล่ม ที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ ยังพบผู้บาดเจ็บคือ นายฐานันดร ศิริวัฒนะกุลชร อายุ 38 ปี ถูกอาวุธมีดแทงที่ชายโครงและแขนซ้าย นอนร้องครวญครางรอความช่วยเหลือ เข้าหน้าที่จึงช่วยกันห้ามเลือดและปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้าอย่างเร่งด่วน

พ.ต.อ.จิรเดช กล่าวว่า จากการสอบ นายกรวิทย์ ศรีทอง อายุ 19 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังตรวจสินค้าอยู่หน้าเคาน์เตอร์ ผู้ต้องหาได้เดินเข้ามา ภายในร้านแล้วทำทีเดินเลือกสินค้าอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเดินออกจากร้าน ด้วยท่าทีมีพิรุธ โดยตนสังเกตุเห็นบริเวณเอวผู้ต้องหาเหมือนมีสิ่งของยัดไว้อยู่จึงขอตรวจสอบ และพบของกลางถูกซุกซ่อนอยู่ ผู้ต้องหาจึงพยายามจะหลบหนี ซึ่งเป็นจังหวะที่ นายฐานันดร ซึ่งยืนอยู่หน้าร้าน เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้ามาช่วยจับกุม จึงถูกคนร้ายจ้วงแทงด้วยมีดที่พกติดตัวมาได้รับบาดเจ็บ แต่ตัวผู้ต้องหาก็ถูกตนและพลเมืองดีช่วยกันจับกุมไว้ได้

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและแจ้งดำเนินคดี ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ควบคุมตัวส่งดำเนินคดี ส่วนอาการบาดเจ็บของนายฐานันดรขณะนี้ปลอดภัยแล้ว ซึ่งต้องขอชื่นชมในน้ำใจ ที่ยอมเอาชีวิตเข้าเสี่ยงเพื่อจับคนร้ายซึ่งเป็นภัยสังคม จนต้องมาได้รับบาดเจ็บเช่นนี้.


พลเมืองดีช่วยจับโจรถูกแทงเจ็บ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์