พลุระเบิดไฟคลอกแม่ลูก หามส่ง รพ.ด่วน!

ประสานสรรพาวุธตรวจสอบสาเหตุ


พลุระเบิดสองแม่ลูกปางตายยึดอาชีพรับจ้างประกอบพลุลูกบอล จู่ๆ เกิดระเบิดไม่มีปี่มีขลุ่ยบ้านปูนเละทั้งหลัง แรงบึ้มทำสองแม่ลูกถูกไฟคลอกแถมบ้านพังทับอาการสาหัส หามส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยเหลือด่วน ตร.ประสานสรรพาวุธเร่งตรวจสอบ

เหตุการณ์พลุระเบิดทำให้บ้านพังและมีผู้บาดเจ็บรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ส.ค. ร.ต.อ.สุรชัย ยติรัตนกัญญา ร้อยเวร สภ.อ. เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่บ้านเลขที่ 65/1 หมู่ 1 ต.บ้านโพธิ์ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบแรงระเบิดทำให้บ้านปูนชั้นเดียวพังลงมา ทั้งหลัง


"ไหม้เกรียมทั้งคู่"


เศษฝ้าเพดานและข้าวของในบ้านกระเด็น กระจัดกระจายทั่วบริเวณ ส่วนคนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ทราบชื่อนาง หยุด บุตรทองดี อายุ 50 ปี ด.ช.อำพล มงคลกุล อายุ 14 ปี ทั้งคู่ถูกไฟคลอกดำเกรียมทั้งตัว แพทย์ต้องนำเข้าห้องไอซียูเพื่อทำการรักษาอย่าง เร่งด่วน

สอบสวนนายอภิชาติ มงคลกุล อายุ 50 ปี ทราบว่า คนบาดเจ็บเป็นภรรยาและลูกของตนเอง ซึ่งที่บ้านประกอบอาชีพรับทำพลุ แบบลูกบอลจุดแล้วเกิดเสียงดัง ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่กำลังช่วยกันประกอบพลุอยู่หลังบ้าน ส่วนตนเองได้ออกมาส่งลูกชายคนโตเดินทางไปจังหวัด นครปฐม แล้วไปยืนรดน้ำต้นไม้


"เรียกผู้จ้างสอบสวน"


ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดขึ้น เมื่อหันไปดูก็พบว่าบ้านได้พังลงมา จึงวิ่งไปที่เล้าหมูหลังบ้านซึ่งใช้เป็นที่ประกอบ พลุ แล้วได้ยินเสียงลูกชายเรียก ?พ่อช่วยด้วย? จึงวิ่งไปอุ้มลูกชายและภรรยาส่งโรงพยาบาล

ต่อมา นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ได้เดินทางไปดูอาการคนเจ็บ พร้อมกล่าวว่าเบื้องต้นทราบว่าครอบครัว ดังกล่าวมีผู้ประกอบการรายหนึ่งใน ต.บ้านโพธิ์ ได้มาว่าจ้างให้ทำพลุลูกบอล ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เรียกคนว่าจ้างดังกล่าวมาสอบสวน หากพบว่ามีการทำผิดกฎหมายก็จะเพิกถอนใบอนุญาตทันที ส่วนสาเหตุ สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากพลุระเบิด อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากสรรพาวุธมาตรวจสอบอีกครั้ง.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์