พลุระเบิดย่างสดพ่อเฒ่าดับสยองบ้านพัง

พ่อเฒ่าเมืองโอ่งชะตาขาด รับจ้างทำพลุ เก็บ “ดินประสิว” ใช้เป็นเชื้อปะทุไว้ในบ้าน

จู่ๆ เกิดติดไฟตูมสนั่น ย่างสดไฟคลอกสยอง ส่วนเมียบาดเจ็บสาหัส บ้านพังยับเยิน ด้านลูกเขยบ้านติดกันเผย พ่อตาเก็บเชื้อปะทุไว้ที่บ้าน เพราะช่วงนี้งานขาด คาดช่วงเกิดเหตุ กำลังเตรียมดินประสิว แต่มีประกายไฟลุกพึ่บ ระเบิดบ้านพังมีคนตาย-เจ็บ

พ่อเฒ่าชะตาขาด รับทำพลุเชื้อ ปะทุระเบิดตูมถูกย่างสดสยดสยองครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 25  ต.ค.

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุเชื้อปะทุสำหรับผลิตพลุดอกไม้ไฟระเบิด เกิดเพลิงไหม้ขึ้นภายในบ้านเลขที่ 71 หมู่ 1 ต.น้ำพุ อ.เมืองราชบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองราชบุรี มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี หน่วยบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี นำรถดับเพลิงจากเทศบาลเมือง อบต. ห้วยไผ่ อบต.น้ำพุ และใกล้เคียงเกือบ 10 คัน ช่วยกันดับเพลิงอย่างโกลาหล โดยพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังคามุงสังกะสี ถูกแรงระเบิดและเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด พบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกย่างสดเป็นตอตะโกอยู่ในกองเพลิง 1 ศพ ทราบชื่อนายดี ปานดั่น อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน  คือนางอิน ปานดั่น ภรรยาผู้ตาย ถูกไฟลวกตามลำตัว นำส่ง รพ.ราชบุรี 
   
จากการสอบสวนนายไชยา ศิริเลิศ  อายุ 48 ปี ลูกเขยของนายดี ผู้ตาย ซึ่งปลูกบ้านอยู่ใกล้เคียงกัน ให้การว่าขณะนอนพักผ่อนอยู่บนบ้านได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นจากบ้านเกิดเหตุหลายครั้ง


จึงรีบวิ่งมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยระงับเหตุ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือผู้ตายออกมาได้ ทั้งนี้ พ่อตาของตนอยู่กับนางอิน คนเจ็บซึ่งเป็นภรรยาน้อย มีอาชีพผลิตพลุดอกไม้ไฟ    ส่งตามงานพิธีต่าง ๆ และงานศพมานานหลายปีแล้ว ช่วงนี้ไม่มีงาน จึงได้เก็บดินประสิวซึ่งใช้เป็นเชื้อปะทุจำนวนมากเพื่อ รอคนสั่งทำพลุ คาดว่าช่วงเกิดเหตุ พ่อตากับภรรยาน้อยอาจช่วยกันจัดเตรียมดินประสิวเก็บไว้ ระหว่างนั้นอาจเกิดประกายไฟ เป็นเหตุให้เชื้อปะทุระเบิดจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์