พลุบึ้ม-พิธีปลุกเสกจตุคามฯ

"ชาวบ้านงง แตกตื่นหนีตายอลหม่าน"


พลุระเบิดขณะปลุกเสกพระจตุคามรามเทพ รุ่น "สมบัติจักรพรรดิและรุ่นเจริญโภคทรัพย์" บาดเจ็บ 4-5 คน สาหัส 1 กลางหลักเมืองนครศรีธรรมราช ลือปาฏิหาริย์ องค์จตุคามรามเทพแสดงอิทธิฤทธิ์สกัดกั้นกลุ่มนายทุนที่หวังกอบโกยแต่ผลประโยชน์ อ้างชื่อองค์พ่อจตุคามรามเทพหาเงินเข้ากระเป๋า เตือนให้หยุดการกระทำบางอย่าง แฉเกิดเหตุปาฏิหาริย์แล้วถึง 2 ครั้ง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์ ผกก.สภ.อ.เมือง นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุพลุระเบิดกลางพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลบริเวณศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ห่างจากโรงพักประมาณ 100 เมตร มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงนำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณดังกล่าวกำลังทำพิธีพุทธาภิเษก-เทวาภิเษกวัตถุมงคล 2 รุ่น คือ รุ่นสมบัติจักรพรรดิ และรุ่นเจริญโภคทรัพย์ หรือหลักเมืองปี 49 โดยมีผู้มาร่วมพิธีจำนวนมากกำลังตกตะลึงกับเหตุการณ์ เมื่อตั้งสติต่างพากันวิ่งหลบออกจากที่เกิดเหตุอย่างอลหม่าน ชุลมุนวุ่นวายไปหมด

"ผู้ร่วมงานบาดเจ็บจำนวนมาก"


ในวงล้อมกลางพิธีพบผู้บาดเจ็บจำนวน 4-5 คน สภาพมีบาดแผลเต็มร่าง อาการสาหัส 1 คน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งร.พ.มหาราช ผู้บาดเจ็บเล็กน้อยทางแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสทราบชื่อนายอลงกรณ์ เงินแสงเจริญ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/3665 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า และที่กกหูขวา อาการสาหัสและแพทย์ได้ช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยญาติขออนุญาตแพทย์ร.พ.มหาราช นำนายอลงกรณ์ ไปพักรักษาตัวต่อที่ร.พ.นครินทร์ต่อไป

นางสุวิมล คำนวณจิต อายุ 58 ปี แม่ค้าขายน้ำและขนมในพิธี กล่าวถึงเหตุการณ์ระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุบริเวณศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของสภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 2 รุ่น และประกอบพิธีบวงสรวงและพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีการประกอบพิธีหลายพิธี และจัดพิธีที่บริเวณศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชระหว่างวันที่ 3-4 ธ.ค.เป็นพิธีสุดท้าย มีการนิมนต์บรรดาเกจิอาจารย์ชื่อดังมาร่วมปลุกเสกและนั่งอธิษฐานจิตภาวนาจำนวนมากถือเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ของประเทศพิธีหนึ่งเริ่มช่วงเวลา 09.09 น.มีการบวงสรงองค์ราชันดำ "องค์จตุคาม-รามเทพ" หลักเมืองนครศรีธรรมราช ขณะที่มีชาวบ้านมาร่วมพิธีกว่า 200 คน

"วิพากษ์วิจารณ์กัน เหตุการณ์ไม่เป็นมงคล"


ขณะที่กำลังทำพิธีนั้นได้มีการจุดพลุขนาดใหญ่เพื่อเอาฤกษ์นำชัย 3 ลูก ภายในศาลหลักเมือง พลุ 2 ลูกแรกพุ่งสู่ท้องฟ้าปกติ แต่เมื่อจุดลูกที่ 3 ปรากฏว่าพลุพุ่งขึ้นข้างบนแค่ 2-3 เมตรก่อนจะพลัดตกลงมาใส่บริเวณกลางพิธี ใกล้กับนายอลงกรณ์ที่ยืนร่วมอยู่ จากนั้นพลุก็ระเบิดตูม เสียงดังสนั่นหวั่นไหว และสะเก็ดระเบิดพลุแตกกระจายถูกนายอลงกรณ์จนร่างกระเด็นไปตามแรงระเบิด พร้อมคนอื่นๆ บริเวณใกล้ๆ กัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนดังกล่าว เหตุเกิดท่ามกลางความตกตะลึงและตกใจของผู้คนที่ร่วมพิธีอยู่ในบริเวณศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชจำนวนมาก และต่างพากันวิ่งหนีหลบวิถีสะเก็ดพลุอย่างชุลมุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนในวงการและประชาชนทั่วไปว่า เหตุการณ์ที่ไม่เป็นมงคลเหมือนครั้งนี้ เกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ในการทำพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล 2 รุ่นดังกล่าวบริเวณวัดนางพระยา หมู่ 2 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีเหตุการณ์ยิงกันจนทำให้เซียนพระบาดเจ็บ 2 คน คือนายวินัย โพธิ์ญากริช อายุ 48 ปี อยู่อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช อีกคนคือนายจำลอง กระช้า อายุ 52 ปี อยู่อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

"ลืออิทธิฤทธิ์องค์พ่อจตุคามรามเทพ"


ทั้งสองเป็นเซียนพระชื่อดังแถบฝั่งอันดามัน ถูกยิงบาดเจ็บขณะขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายออกมาจากวัดนางพระยา หลังร่วมพิธีพุทธาภิเษกเสร็จสิ้น พอออกมาถึงหน้าวัดถูก 2 คนร้ายขับจักรยานยนต์ประกบยิงดังกล่าว

นอกจากนั้นยังมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอีกว่า การจัดพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 2 รุ่นนี้ คือรุ่นสมบัติจักรพรรดิ และรุ่นเจริญโภคทรัพย์ หรือหลักเมืองปี 49 แม้จะมองว่าคณะกรรมการผู้จัดสร้างดำเนินการถูกต้องและยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์แล้ว แต่มีกลุ่มนายทุนบางกลุ่มทำไม่ถูกต้องหวังผลประโยชน์อาศัยชื่อจตุคามรามเทพหากินด้วยการจัดทำของที่ระลึก เช่น เสื้อ ภาพถ่ายและวีซีดี นำมาจำหน่ายรอบๆบริเวณที่ประกอบพิธีทุกครั้งโดยไม่ได้ผ่านพิธี เชื่อว่าเหตุการณ์พลุระเบิดจนมีผู้บาดเจ็บในครั้งนี้เป็นเพราะบารมีของจตุคาม-รามเทพ ที่แสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็นเพื่อมิให้กลุ่มนายทุนที่หวังแต่ผลประโยชน์หยุดการกระทำบางอย่าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์