พลุงานกีฬาวันครู บึ้มกลางสนาม เจ็บ 9

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 ม.ค. นายวัลลภ พริ้งพงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาครู “เสมาสาครเกมส์” ครั้งที่ 4

จัดขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัด ขณะที่ผู้ว่าฯกำลังยิงปืน เพื่อทำพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ทางทีมงานผู้จัดแข่งขันได้จัดหาพลุมาจุดเพื่อเปิดงาน โดยใช้พลุจำนวน 5 นัด แต่ปรากฏว่ากระบอกพลุ 2 ลูก ล้มลง ทำให้พลุที่ถูกพุ่งเข้าใส่ครูและบุคลากรทางการศึกษาซึ่งยืนอยู่เต็มสนาม และเกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้คนในสนามต่างวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

หลังเหตุการณ์สงบพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 คน ทราบชื่อ น.ส.ฐิติศณ คำฉ่ำ อายุ 21 ปี, น.ส.สุกัญญา จาดี อายุ 36 ปี, นางฉวีวรรณ จันทร์แสงดี อายุ 51 ปี, น.ส.วัชราพร วิริยะฉันทกุล อายุ 47 ปี, นางปวีณา ม่วงใหม่ อายุ 45 ปี, น.ส.ประพันธ์ หอมบุญมา อายุ 29 ปี ,น.ส.สกาวรัตน์ ทองสุดา อายุ 33 ปี, น.ส.ประภาภรณ์ ดีศิริ อายุ 33 ปี และน.ส.พัชรา แสงจันทร์ศรี อายุ 47 ปี ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลเจษฎาเวชการ

    
พ.ต.ท.มาโนช จันทร์เที่ยง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนเบื้องต้น

ทราบว่า นายวันชัย แสงมา เป็นผู้ควบคุมการจุดพลุ ส่วนผู้ที่ลงมือจุดพลุนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นใครหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่ผู้ว่าฯได้ไปเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บ และสั่งการให้ติดตามคนจุดพลุมาดำเนินการตามกฎหมายโดยด่วน เพราะจุดพลุด้วยความประมาททำให้มีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์