พลทหารหยุดพักจากงานชวนเพื่อนล่องแพเขื่อนกิ่วลม กระโดดลงเล่นน้ำจมหายกลายเป็นศพ

พลทหารหยุดพักจากงานชวนเพื่อนล่องแพเขื่อนกิ่วลม กระโดดลงเล่นน้ำจมหายกลายเป็นศพ

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พ.ต.ท.มงคล ดีพัฒนกุล พงส.ผนพ.สภ.แจ้ห่ม ได้รับแจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา มีเหตุคนจมน้ำภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนกิ่วลม ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงได้ประสานชุดนักประดาน้ำค้นหาผู้สูญหาย กู้ภัยใต้น้ำนทีลำปาง พร้อมด้วยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้ห่ม ร่วมกันค้นหา

พลทหารหยุดพักจากงานชวนเพื่อนล่องแพเขื่อนกิ่วลม กระโดดลงเล่นน้ำจมหายกลายเป็นศพ

สำหรับจุดเกิดเหตุต้องนั่งเรือออกไปกลางอ่างเก็บน้ำของเขื่อน ซึ่งเป็นจุดที่แพจอดให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและเล่นน้ำ มีระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงจะเดินทางไปถึง เมื่อชุดประดาน้ำเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 17.30 น. ก็ดำเนินการลงค้นหาร่างผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบชื่อคือ พลทหารโชคชัย ปินตา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ม.6 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เป็นทหารสังกัดอยู่ ร.17 พัน 2 ปฏิบัติหน้าที่อยู่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากท้องฟ้าเริ่มมืด และในจุดดังกล่าวน้ำมีความลึกมากถึง 10 เมตร เจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ได้ช่วยกันค้นหา จนกระทั่งเวลา 20.30 น. จึงพบร่างผู้เสียชีวิตห่างจากจุดที่จอดแพไม่มากนัก โดยมี นายชายชาญ ปินตา ผู้เป็นพ่อ อายุ 50 ปี มารอรับศพลูกชาย


 สอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า พลทหารโชคชัยหยุดพักการปฏิบัติหน้าที่ 2 อาทิตย์ จึงกลับมาบ้านและนัดเพื่อนๆ 10 คนไปล่องแพที่เขื่อนกิ่วลม โดยได้ขึ้นแพออกจากหน้าเขื่อน ล่องออกไปได้ครึ่งทาง แพไปจอดให้เล่นน้ำอยู่บริเวณกลางอ่างเก็บน้ำ โดยมีการดื่มกินร้องเพลงกันตามปกติ ขณะนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. พลทหารโชคชัยกระโดดลงเล่นน้ำพร้อมกับเพื่อนๆ โดยไม่ใส่เสื้อชูชีพ สักพักก็ได้จมหายไป แรกๆ เพื่อนคิดว่าคงจะดำน้ำเล่น แต่รออยู่นานก็ยังไม่โผล่ขึ้นมาจากนั้น จึงพากันโดนลงไปงมหาแต่ไม่พบ เลยโทรศัพท์แจ้ง 191 ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประสานนักประดาน้ำมาช่วยงมหา


 จากนั้นแพทย์เวร รพ.แจ้ห่ม มาทำการชันสูตรพลิกศพ และไม่พบว่าตามร่างกายมีบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ด้านเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าพลทหารโชคชัย อาจลงเล่นน้ำนานเกินไปจนเกิดเป็นตะคริวกะทันหันเลยจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งทางญาติที่มารอดูอยู่ที่จุดเกิดเหตุก็ไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงขอรับศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์