“พล.ต.อ.อัศวิน”พร้อมให้สอบ วิสามัญ“โจ๊ก ไผ่เขียว”

ทำเนียบฯ 15 ธ.ค.- “พล.ต.อ.อัศวิน” ยืนยัน วิสามัญ “โจ๊ก ไผ่เขียว”  ไม่ทำเกินกว่าเหตุ พร้อมให้ตรวจสอบ ประกาศเดินหน้าถอนรากกลุ่มค้ายาเสพติดตามนโยบายรัฐบาล

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา ส.บ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นเวลาประมาณ 40 นาที ว่า  มารายงานความคืบหน้าเรื่องที่รัฐบาลมีนโยบายให้ขยายผลเกี่ยวกับคดียาเสพติด กลุ่มกวนเมือง ซึ่งทางตำรวจเน้นเรื่องการป้องกันมากกว่าที่จะรอให้เหตุเกิด แล้วมาตามจับกุมภายหลัง แต่การเร่งปราบปราม ก็จะทำต่อ โดยเฉพาะในส่วนของตำรวจภูธรภาคหนึ่ง

พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวถึงคลิปวิดีโอการวิสามัญฆาตกรรม โจ้ก ไผ่เขียว ผู้ต้องหาคดียิงน้องโตมี่ ที่ออกมาลักษณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

ไม่ทราบคลิปดังกล่าวออกมาได้อย่างไร  แต่ต้องบอกให้ทราบว่า เราเป็นคนไทยด้วยกัน และตนนับถือศาสนาพุทธ เนื้อหนังมังสากินไม่ได้และผู้ต้องหาไม่เคยโกรธเคืองกับตนเป็นการส่วนตัว ตนจะทำเพื่ออะไร น้องชายที่ชื่อจิ๊บ ก็มีปืน ถ้าตนมีจิตใจจะทำเช่นนั้น ก็ทำไปแล้ว แต่ไม่ทำ  ตนพร้อมให้ตรวจสอบ ว่ากันไปตามกระบวนการไม่มีปัญหา ตนไม่หวั่นไหวเพราะทำด้วยความบริสุทธ์ใจ

“ผมอยากบอกผ่านสื่อว่าผมจะทำเพื่ออะไร ทำเพื่อตัวผมเองก็เปล่า แล้วผมทำเพื่อใคร ถ้าเขาไม่มีอาวุธแล้วยิงต่อสู้  อย่างน้องเขาปืนก็มีแต่ไม่ต่อสู้ก็จับกุมตามปกติ  ยืนยันด้วยเกียรติที่ผมใกล้เกษียณ คงไม่เอาชื่อเสียงที่สั่งสมมาเกือบตลอดชีวิต มาเสียตอนบั้นปลายชีวิตครับ”  พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ในเรื่องของขบวนการค้ายาเสพติดตราบใดที่อำนาจรัฐอ่อนแอ กระบวนการพวกนี้ก็ออกมาสร้างความเสียหาย

ส่วนจะมีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่คงตอบไม่ได้แต่ยืนยันว่าต้องดีขึ้น และขอยืนยันเรื่องขบวนการค้ายาเสพติดขุดกันถึงรากแก้ว ไม่ใช่ตัดแค่โคน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์