พล.ต.อ.พงศพัศ เล็งทลาย 2 แก๊งยารายใหญ่

พล.ต.อ.พงศพัศ เล็งทลาย 2 แก๊งยารายใหญ่


พล.ต.อ.พงศพัศ เล็งทลาย 2 แก๊งยารายใหญ่

 วันที่ 13 ส.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ ผบก.ปส.4 และ พ.ต.อ.คชเดช รณฤทธิวิชัย ผกก.2 บก.ปส.4 ร่วมกันแถลงจับกุมนายซื่อแม ยะโกะ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.4 ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมของกลางยาบ้า 140,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กข 6233 ยะลา โดยจับกุมได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ถนนเพชรเกษม ก.ม.466-467 ม.2 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

 พล.ต.อ.พงศพัศเผยว่า จากการขยายผลจับกุมนางจินดา พันธรักษ์ หรือเจ๊ดา ผู้ขายยาบ้าให้นายวันชัย แสงขาว หรือเกม ผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืนน้องแก้ม อายุ 13 ปี บนรถไฟ ทราบว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในเครือข่ายภาคใต้จะลำเลียงยาเสพติดไปจำหน่ายใน จ.นครศรีธรรมราช จ.สงขลา และพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้รถยนต์ ทะเบียน กข 6233 ยะลา จึงตั้งด่านตรวจยานพาหนะชุมพร พบรถคันดังกล่าวขับเข้ามา เมื่อขอตรวจค้น ผู้ต้องหาพยายามขับรถหลบหนี แต่เสียหลักชนกระถางต้นไม้ข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ได้ สอบสวนให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้าจาก จ.ราชบุรี โดยมีคนนำยามาโยนทิ้งไว้บริเวณถังขยะ เพื่อให้นำไปส่งในจังหวัดทางภาคใต้ ในการขนส่งจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 1 แสนบาท ทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง

 พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะติดตามเครือข่ายนี้อย่างต่อเนื่อง ในการลำเลียงยาเสพลงพื้นที่ภาคใต้จะทำได้ยาก เพราะระยะหลังมีการตรวจเข้ม สำหรับยาบ้าที่ยึดได้ครั้งนี้เป็นยาบ้าเก่าที่ถูกลำเลียงมาพักไว้ในประเทศนานแล้ว จากการตรวจสอบสัญลักษณ์ที่พิมพ์บนตัวยาเป็นรูปมือเป็นของกลุ่มว้าเหนือ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังจะสลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในประเทศไทย 2 ราย ในเร็วๆ นี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์