พล.ต.ต.ถูกไฟคลอกดับ สำลักควันหนีไม่ทัน

เมื่อเวลา 19.25 น. วันนี้ (2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 47/131 เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น

ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร โครงการ 10 ซอย 8  ถนนรัตนาธิเบศร์ ขาเข้า ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย บริเวณห้องนอน ชั้นที่ 2 พื้นที่ สภ.บางใหญ่  มีรถดับเพลิงจาก อบต.เสาธงหิน และ อบต.บางรักพัฒนา ระดมดับเพลิง โดยต้นเพลิงอยู่บริเวณห้องชั้น 2 มีหนังสือจำนวนมาก และ มีชายอายุประมาณ 60 ปี เสียชีวิต เนื่องจากสำลักควัน บริเวณประตูห้องใกล้บันได โดยเพลิงลุกไหม้ตั้งแต่เวลา 18.40 น.

จากนั้น เวลา 20.15 น.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ผู้เสียชีวิต คือ พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภัยลี้ อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน

อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  และเป็นพี่ชายของ พล.ต.อ.ธวัชชัย ภัยลี้ อดีตรอง ผบ.ตร. เสียชีวิต อยู่ภายในห้องนอน สภาพไหม้เกรียม ระหว่างเกิดเหตุผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง ส่วนสาเหตุและค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยสภาพห้องนอนยุบตัวลงมา
ต่อมา พล.ต.ต.ทรงวุฒิ ถวัลย์กิจดำรงค์ ผบก.ภ.จ. นนทบุรี พล.ต.ต.สกล ภัยลี้ อดีต ผบก.ภ.จ.กาญจบุรี น้องชายของ พล.ต.ต.ชูเกียรติ พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพ็ชร รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่วิทยาการ ภ.จ.นนทบุรี ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ พล.ต.ต.ชูเกียรติ นอนพักอยู่บนบ้านเพียงคนเดียว เนื่องจากภรรยาและลูกๆออกไปธุระนอกบ้าน ระหว่างนั้นเกิดควันไฟพวยพุ่งออกมาจากบ้านชั้นสองจนเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจมาที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ว่าต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุใด แต่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


สำหรับ พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภัยลี้ เป็นบุตรคนโตในจำนวนพี่น้อง 5 คน มีอาชีพเป็นตำรวจทั้งหมด ประกอบด้วย

พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภัยลี้ พล.ต.ต.อัมพร ภัยลี้ พล.ต.ท. ธวัชชัย ภัยลี้ พล.ต.ต.สกล ภัยลี้ และ พ.ต.อ.ชวลิต ภัยลี้ เคยดำรงตำแหน่งเป็น ผกก.ภ.จ.ร้อยเอ็ด ผกก.ภ.จ.สมุทรสงคราม รอง ผบก.ภ.1 ผบก.ภ.จ.นครปฐม ผู้ช่วย ผบช.ก. ผู้ช่วย ผบช.ภ.7 รอง ผบช.ภ.2 และรอง ผบช.ภ.7


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์