พระเลือดร้อน ควักมีดกระหน่ำฟันตุ๊กตุ๊กเลือดท่วมกลางวัดดังโคราช ฉุนค่าโดยสารแพง

พระเลือดร้อน ควักมีดกระหน่ำฟันตุ๊กตุ๊กเลือดท่วมกลางวัดดังโคราช ฉุนค่าโดยสารแพง


พระเลือดร้อน ควักมีดกระหน่ำฟันตุ๊กตุ๊กเลือดท่วมกลางวัดดังโคราช ฉุนค่าโดยสารแพง

 เวลา 08.40 น. วันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.สนธยา แต่แดงเพชร ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เข้าตรวจสอบภายในวัดป่าสาลวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งเหตุมีพระภิกษุสงฆ์ ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวส่งไปทำแผลที่ศูนย์แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สาขาวัดป่าสาลวัน พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ นายสมชาติ แซ่ล้อ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ถ.กีฬากลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา อาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง ประจำจุดโรงพยาบาลมหาราชนคราชสีมา ได้รับบาดเจ็บจากมีดฟันเข้าที่บริเวณศีรษะเป็นแผลบริเวณกว้าง , บริเวณลำคอ , บริเวณใต้คางด้านซ้าย และบริเวณข้อศอกขวา ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

 จากการสอบถามนายสมชาติ ให้การว่า ตนมีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งเวลาประมาณ 08.20 น. ตนได้รับการว่าจ้างจากพระสงฆ์รูปหนึ่ง ให้มาส่งที่วัดป่าสาลวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งระหว่างที่ตนได้ขับรถมาส่งนั้นพระสงฆ์ได้พูดคุยโทรศัพท์มาตลอดเวลาและบ่นว่า มารักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาแต่ยังไม่ได้รับการรักษา ตนก็ไม่ได้สงสัยอะไร

จนกระทั้งตนขับรถตุ๊กตุ๊กมาถึงวัดป่าสาลวัน ตนจึงบอกค่าโดยสารเป็นเงินจำนวน 100 บาท แต่พระสงฆ์บอกว่าแพงเกินไปจะยอมจ่ายให้เพียง 50 บาท ซึ่งตนจึงไม่ยอมและยืนยันว่าค่าโดยสาร 100 บาท ทำให้พระสงฆ์เกิดความไม่พอใจเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนกระทั้งพระสงฆ์รูปนั้นได้ล็อกคอของตนกระชากลงมาจากรถก่อนที่จะใช้อาวุธมีดที่อยู่ภายในไม้เท้า ที่พระสงฆ์ถือไว้ เข้าฟันที่บริเวณศีรษะ ตนจึงปลุกปล้ำเพื่อจะแย่งอาวุธมีด จึงถูกฟันเข้าตามร่างกาย ก่อนที่พระสงฆ์จะวิ่งหนีไปทางด้านหลังของวัด ตนจึงเดินขอความช่วยเหลือดังกล่าว

จากการสอบถามพระลูกวัด วัดป่าสาลวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทราบว่า พระสงฆ์ที่เป็นผู้ประกอบเหตุนั้น ชื่อ พระจันดา (ไม่ทราบฉายา) อายุประมาณ 40 ปี มีรูปร่างสูง ผิวคล้ำ ซึ่งเป็นพระที่ได้เดินทางมาจากจังหวัดอุดรธานี เมื่อวานนี้ เพื่อเดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพพระมงคลวัฒนคุณ (หลวงพ่อเพิ่ม) เจ้าอาวาสวัดป่าสาลวันรูปก่อนได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา ที่จะจัดขึ้นภายในวันที่ 28-30 มีนาคม 2556 แต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พระจันดา ได้เดินทางไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก่อนที่จะกลับมาวัดในช่วงเช้า จนได้ก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ทำให้พระจันดาก่อเหตุ อาจจะเกิดจากอาการเครียดในเรื่องส่วนตัวหรือในเรื่องของสุขภาพ ก่อนที่จะหลบหนีออกไปทางด้านหลังของวัด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามเพื่อควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์