พระหนุ่มพม่าสุดโหดปาดคอเจ้าอาวาสแค้นโดนดุ

พระหนุ่มพม่าสุดโหด ถูกเจ้าอาวาสวัดป่ายาง ดุเรื่องดื่มเหล้าในวัด ฉุนจัดใช้มีดอีโต้ปาดคอดับ แล้วลากศพไปทิ้งในห้องน้ำ แถมวานชาวบ้านให้ไปส่งที่ชายแดนหนีกลับประเทศ
 

เมื่อเวลา16.00 น.วันที่24 ธันวาคมพ.ต.ท.สาธิตกาญจนาภูวดล สารวัตรเวร สภ.เชียงแสนจ.เชียงราย

ได้รับแจ้งเหตุ พระณรงค์ นรินทร์โธ อายุ 77 ปีเจ้าอาวาสวัดป่ายาง หมู่ 7 ต.ศรีดอนมูล ถูกฆ่าปาดคอ มรณภาพภายในห้องน้ำ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพพระณรงค์ ยังสวมจีวร นอนตะแคงมรณภาพอยู่ในห้องน้ำรวมของวัด ที่ลำคอมีบาดแผลถูกของมีคมเชือดจนคอเกือบขาด และมีรอยลากศพจากด้านนอกเข้าไปด้านในห้องน้ำระยะทาง 5 เมตร คาดมรณภาพมาแล้ว 1 วัน


สอบสวนทราบว่า วัดดังกล่าวมีพระณรงค์ กับพระลูกวัด อายุประมาณ 30 ปี เป็นพระชาวไทยใหญ่ อีก 1 รูป 

ที่พระณรงค์เพิ่งรับเข้ามาจำพรรษาอยู่ที่วัดได้ไม่ถึง 1 เดือนจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจที่กุฏิของพระณรงค์ พบโทรศัพท์มือถือหายไป 1 เครื่องและพบขวดเบียร์วางอยู่หน้ากุฏิของพระณรงค์ ส่วนทรัพย์สินอย่างอื่นยังอยู่ปกติ  จากนั้นไปตรวจสอบที่กุฏิของพระภิกษุที่รับเข้าไปอยู่ใหม่พบข้าวของยังอยู่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจในห้องน้ำพบมีดอีโต้ ที่ใช้ก่อเหตุมีเลือดเปื้อนอยู่พร้อมผ้าจีวรเปื้อนเลือดวางอยู่ใกล้กัน
 

พ.ต.ท.สาธิตเปิดเผยว่า  จากการสอบสวนทราบว่า เดิมทีพระณรงค์ จำพรรษาอยู่ที่วัดป่ายางได้ 7 พรรษาและจำพรรษาตามลำพังรูปเดียว 

แต่เมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนได้มีพระภิกษุหนุ่มดังกล่าวได้มาขอจำวัดซึ่งพระณรงค์รับเอาไว้และให้จำวัดอยู่ภายในกุฏิหลังที่พบของกลางดังกล่าว ต่อมาวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านกำลังไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันหมด จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ กระทั่งเวลา 12.00 น. วันเดียวกันพระภิกษุหนุ่มรูปดังกล่าวได้ขอให้ นายน้อย คนในหมู่บ้านขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่หมู่บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียงห่างจากวัดที่เกิดเหตุ 15 กิโลเมตรจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นพระภิกษุรูปนั้นอีกเลย  กระทั่งเช้าวันนี้ได้มีชาวบ้านเข้าไปทำธุระในวัด แต่ก็ไม่พบพระณรงค์ จึงออกตามหา พบกลายเป็นศพอยู่ในห้องน้ำ
 

พ.ต.ท.สาธิต กล่าวว่า  จากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า 

เหตุดังกล่าวอาจเกิดจากการที่พระณรงค์ ไปเห็นพระภิกษุหนุ่มรูปดังกล่าวนำเบียร์ไปดื่มที่หน้ากุฏิของพระณรงค์  พระณรงค์จึงเข้าไปต่อว่า ทำให้เกิดความโกรธแค้น  เมื่อเห็นพระณรงค์เดินออกไปที่แทงค์น้ำ หน้าห้องน้ำรวม พระภิกษุหนุ่มจึงเข้าไปคว้ามีดอีโต้ในครัว ถือเดินเข้าไปเชือดลำคอพระณรงค์ แล้วลากศพไปทิ้งในห้องน้ำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์