พระลูกวัดเตะก้านคอเจ้าคณะตำบล! กลางพิธีแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต(ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต(ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)


มื่อ 13 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สมุทรปราการ ว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พระครูสุนทร สุตสาร อายุ 56 ปี

 เจ้าอาวาสวัดท้องคุ้งและเจ้าคณะต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมกับพระลูกวัดได้เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.ดำรงค์ มาดี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.สำโรงใต้ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้ดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายกับพระคู่กรณีทราบชื่อคือ พระทองทิพย์ อายุ 52 ปี เป็นพระลูกวัดบางหญ้าแพรก โดยก่อนหน้านั้นได้ทำร้ายร่างกายด้วยการใช้เท้าเข้ามาเตะถูกเข้าที่ก้านคอและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เดินทางไปเป็นประธานการปฏิบัติหน้าที่ในพิธีแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรกรูปใหม่คือ พระสมุห์ประสาทพร ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีพระภิกษุและลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธีจำนวนมากได้เข้ามาห้ามปรามจนเรื่องยุติ    

พระครูสุนทร กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่ได้รับคำสั่งจากเจ้าคณะอำเภอพระประแดงให้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสให้กับพระลูกวัดบางหญ้าแพรกภายในอุโบสถของวัดบางหญ้าแพรกโดยมีพระลูกวัดและกรรมการวัดเข้าร่วมพิธีเกือบ100 คน ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีลง ขณะที่ตนเองได้กล่าวนำคณะสงฆ์ที่มาร่วมพิธีนั้นก้มลงกราบองค์พระประธานภายในพระอุโบสถอยู่นั้น จู่ๆ พระทองทิพย์ได้ลุกขึ้นเดินตรงเข้ามาแล้วใช้เท้าเตะเข้ามาที่แผ่นหลังและลำคอโดยไม่สนใจใดๆ ต่อหน้าพระสงฆ์ร่วมพิธีและกรรมการวัด ซึ่งระหว่างเหตุการณ์แล้วได้มีพระลูกวัดและกรรมการเข้าแยกตัวพระทองทิพย์ออกไป ก่อนจะพาตนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพระทองทิพย์ข้อหาทำร้ายร่างกายขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่    

ด้าน พ.ต.ท.ดำรงค์ กล่าวว่า เบื้องต้นสอบปากคำกับพระทั้ง 2 รูป โดยพระทองทิพย์สารภาพว่าเตะจริง แต่ทำไปเพราะโรคความเครียดควบคุมสติไม่อยู่ โดยเข้ารักษาตัวประจำที่โรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ ส่วนพระสุนทรส่งเข้าตรวจเช็กร่างกายที่ร.พ.บางปะกอก 1 โดยรอผลระบุถึงสาเหตุจากแพทย์เสียก่อน จึงจะแจ้งข้อกล่าวหาและลงบันทึกประจำวันตามขั้นตอนของกฎหมายไว้เป็นหลักฐาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์