พระรุ่นน้องถือขวานเดินใส่พระรุ่นพี่เจอ9มม.เจ็บ

คมชัดลึก :พระรุ่นพี่เตือนพระรุ่นน้อง หลังชอบทำนิสัยนักเลงและเข้าขโมยของเจ้าอาวาส แต่กลับถูกสวนห้ามยุ่งไม่งั้นตาย ตัดสินใจไปขโมยปืนลูกเขยมาไว้ป้องกันตัว วันเกิดเหตุพระรุ่นน้องถือขวานเดินเข้าใส่ เจ้าตัวกลัวถูกทำร้ายจึงยิงปืนป้องกันตัวฝ่ายตรงข้ามบาดเจ็บ


เหตุพระทะเลาะวิวาทกันครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 ก.ค. พ.ต.ท.นวกฤต นวการพาณิชย์ สารวัตรเวร สภ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุพระถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในวัดโนนโปร่งราษฎร์บูรณะหรือวัดบ้านม่วง ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ ผกก.,พ.ต.ท.กิตติพงษ์ จิตรคาม สว.สส.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง
 
 ถึงที่เกิดเหตุหน้ากุฎิพบพระบุญช่วย ปัญญารักขิโต อายุ 58 ปี พระลูกวัดโนนโปร่งราษฎร์บูรณะ อยู่บ้านเลขที่ 360 อ.เมือง จ.อุดรธานี ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยเกษม ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ทราบชื่อว่าพระเตือนใจ สารีวงษ์ อานุ 50 ปี พระลูกวัดที่เดียวกัน อยู่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 8 ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกองเลือด และอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อบาร์เล็ตต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กท5125451 ปลอกกระสุนปืน 2 ปลอก กระเป๋าใส่ปืน 1 ใบ และขวานด้ามยาวประมาณ 60 ซม.1 ด้าม
 
 สอบสวนพระบุญช่วย  ให้การว่า บวชเป็นพระได้ 4 ปี โดยก่อนหน้านี้มีอาชีพขับรถสองแถวสาย 17 แต่มาระยะหลังมีอาการป่วยขับรถไม่ไหวจึงได้ขายคิวไป ส่วนพระเตือนใจ พึ่งมาบวชยังไม่ถึงปี มีนิสัยนักเลง ก่อนหน้าที่จะมีเรื่องเณรที่วัดมาเล่าให้ตนฟังว่าพระเตือนใจ ได้ขโมยพระเครื่องของเจ้าอาวาสไป ตนจึงตักเตือนว่าไม่ดีควรเอามาคืน แต่พระเตือนใจไม่สำนึก กับบอกตนว่าอย่ายุ่งและห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใครไม่อย่างนั้นจะฆ่าให้ตาย ด้วยความกลัวจึงกลับไปบ้านขโมยปืนกระบอกดังกล่าวซึ่งเป็นของลูกเขยมาเอาไว้ป้องกันตัว
 
 ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า หลังฉันท์อาหารเสร็จ ตนนำบาตรไปล้างทำความสะอาด เห็นพระเตือนใจ เดินถือขวานมาหาตนแล้วบอกว่าอย่าไปไหน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเข้าไปหยิบเอาปืนออกมาเพื่อข่มขู่ แต่พระเตือนใจ ไม่กลัวเดินเข้ามาหา ตนจึงยิงปืนเพื่อป้องกันตัวเองไป 2 นัด โดยไม่ทราบถูกที่ไหนบ้าง เห็นพระเตือนใจ ล้มลงจมกองเลือด พระลูกวัดและชาวบ้านที่เห็นจึงช่วยกันนำร่างพระเตือนใจฯส่งโรงพยาบาล ส่วนตนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ไปดูอาการพระเตือนใจพบว่ามีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ปากด้านขวากระสุนทะลุลำคอ และที่ต้นขาขวา อาการสาหัส จึงแจ้งข้อหาพระบุญช่วย “พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์