พระมีนมรับเต้าโต เปิดอกโต้ ! ก่อนบวชกินยาคุม

พระมีนม"วัดโบสถ์ฯ เพชรเกษม 28 เปิดตัว ท่ามกลางชาวบ้านหลายสิบคนคอยให้กำลังใจ เปิดใจบวชมาเกือบ 20 ปีแล้ว

ยอมรับอดีตเคยเป็นกะเทยถึงขั้นคิดผ่าตัดเสริมเต้าแต่ไม่ได้ผ่า ใช้วิธีกินยาคุมจนมีนมโตขึ้นมา กระทั่งชีวิตคิดได้ตั้งจิตอธิษฐานขอบวชทดแทนคุณพ่อแม่ จนปัจจุบันอายุ 57 แล้ว หน้าอกไม่ยอมยุบ ไม่รู้จะทำอย่างไร ยันไม่เคยกระทำเสื่อมเสียใดๆ หรือจะให้อาตมาไปผ่าออก พอจะรู้แล้วว่าใครกล่าวหาร้องเรียน แต่ต้องการให้จบๆ ไม่อยากบานปลาย ขณะที่ชาวบ้านร่วมยืนยันหลวงพี่เป็นคนในพื้นที่ที่ช่วยงานเจ้าอาวาสดูแลวัดมาด้วยดี เรื่องเป็นกะเทยหรือหน้าอกโตก็เป็นมาก่อนบวช อยากขอความเป็นธรรมให้ด้วย

จากกรณีชาวพุทธร้องเรียน"ข่าวสด"ถึงพฤติกรรมของพระภิกษุรูปหนึ่ง พระลูกวัดโบสถ์อินทรสารเพชร ซอยเพชรเกษม 28 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กทม.

ซึ่งบวชมานานนับสิบปีแล้วแต่มีพฤติกรรมกระตุ้งกระติ้งเหมือนกะเทย พร้อมกันนี้ชาวบ้านยังมอบหลักฐานภาพถ่ายคลิปพระรูปดังกล่าวขณะนุ่งสบงตัวเดียว ไม่สวมอังสะ กำลังนำจีวรออกมาตากที่หลังกุฏิ จากภาพเห็นได้ชัดว่าเป็น "พระมีนม" หน้าอกเป็นเต้าตั้งชัน คล้ายกับกะเทยผ่าตัดเสริมหน้าอก ผิดปกติไปจากผู้ชายทั่วไป จึงอยากให้คณะสงฆ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบดำเนินการด้วย เพื่อไม่ให้ศาสนามัวหมอง ตามข่าวที่นำเสนอไป แล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดโบสถ์อินทรสารเพชร ซอยเพชรเกษม 28 เพื่อติดตามตรวจสอบ "พระมีนม" ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนเข้ามา พบว่าที่กุฏิของพระวิชัย ธัมมะวิชโย อายุ 57 ปี มีชาวบ้านที่ทราบข่าวว่ามีผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่วัดมารวมตัวกันกว่า 30 คน โดยชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พระวิชัยไม่ได้มีพฤติกรรมเสื่อมเสียอย่างที่ถูกร้องเรียน

นายอนุกูล จันทรอิน อายุ 52 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า หลวงพี่วิชัยบวชมาสิบกว่าปีแล้ว ที่ผ่านมาคอยดูแลงานในวัดแทนเจ้าอาวาส

เนื่องจากเจ้าอาวาสมักติดงานกับทางคณะสงฆ์ กทม. หลวงพี่วิชัยเป็นคนพูดจาเสียงดัง และมีลูกศิษย์ลูกหาเยอะ เพราะท่านก็เป็นคนในชุมชนนี้เหมือนกัน เรื่องที่ท่านมีนมเป็นเรื่องที่ชาวบ้านรู้กันมาตั้งนานแล้ว แต่เป็นเรื่องก่อนบวช หลังจากบวชแล้วก็ปฏิบัติธรรม ไม่เคยทำอะไรเสื่อมเสีย เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งกันมากกว่า ซึ่งชาวบ้านพอจะทราบแล้วว่าเกิดจากปัญหาใด

พระประพนธ์ บัวดิศ อายุ 24 ปี พระลูกวัด กล่าวว่า อาตมายืนยันได้ว่าพระวิชัย ท่านเป็นพระที่พูดเสียงดัง ตรงไปตรงมา

เมื่อเห็นว่าอะไรไม่ถูกต้องก็จะพูดตักเตือน และงานในวัดก็ได้ท่านเป็นผู้ดูแล เพราะสามารถระดมชาวบ้านได้มาก ชาวบ้านแถวนี้เคารพนับถือท่านทั้งนั้น จากนั้นพระวิชัยออกมาพบผู้สื่อข่าว โดยกล่าวว่า หลังจากมีข่าวออกไป ญาติโยมต่างสอบถามกันมากมาย เพราะผู้ที่รู้จักอาตมาจะรู้ว่ามันไม่เป็นความจริง อาตมาบวชมา 18 พรรษาแล้ว และได้รับมอบหมายจากเจ้าอาวาสให้ดูแลวัด หรือจัดการงานต่างๆ ในวัด เพราะท่านเจ้าอาวาสต้องไปประชุมกับคณะสงฆ์ผู้ใหญ่เป็นประจำ

พระวิชัยกล่าวอีกว่า ชาวบ้านแถวนี้เห็นอาตมาตั้งแต่ยังเป็นฆาราวาส รู้ว่าอาตมาเป็นอย่างไร

ก่อนจะเข้ามาบวชอาตมายอมรับว่าอยากจะเป็นหญิง แต่เมื่อทำอย่างนั้นแล้วรู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่ ทีแรกตั้งใจจะฉีดหน้าอก แต่หมอบอกว่าถ้าฉีดแล้วจะอยู่ได้แค่ 6 เดือนแล้วต้องมาฉีดใหม่ และยังจะมีผลข้างเคียง อาตมาจึงกินยาคุมจนมีหน้าอกขึ้นมา แต่อยู่ๆ มาก็รู้สึกเบื่อชีวิต เพราะญาติพี่น้องป่วยเป็นโน่นเป็นนี่ เสียชีวิตกันไป โดยที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้

"รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า จึงอธิษฐานตั้งใจว่าจะขอบวชไม่สึก แต่หน้าอกเมื่อขึ้นมาแล้วมันไม่ยุบ อาตมาก็ไม่ได้ปิดบังอะไร ถือว่ามันเป็นสังขาร ไม่ได้สนใจ หรือว่าโยมจะให้อาตมาไปผ่าออก" พระวิชัยกล่าว

พระวิชัยกล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่ว่ามีผู้ชายมานอนในกุฏินั้นคงเข้าใจผิดเพราะคนที่มานอนนั้น เป็นน้องแท้ๆ ของอาตมาเอง

ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาตกงานไม่รู้จะไปไหนก็มาหาอาตมา มานั่งๆ นอนๆ จนทำให้ผู้ที่ไปร้องเรียนเข้าใจผิด ถ้าเป็นชาวบ้านละแวกนี้จะรู้ว่าผู้ที่มาพักมาหาเป็นใคร อาตมาพอจะรู้ว่าเรื่องดังกล่าวมาจากใคร แต่ไม่อยากให้เรื่องนี้ขยายใหญ่โตไปอีก เพราะจะทำให้วัดเสียหาย ขอให้เป็นไปตามกรรมแล้วกัน

พระวิชัยกล่าวต่อว่า วัดแห่งนี้เป็นวัดเล็ก มีพระจำพรรษาอยู่ 8 รูป เณรอีก 1 รูป

ไปสอบถามเกี่ยวกับอาตมาได้เลย ตอนนี้อาตมาอายุมากแล้วเพิ่งจะออกจากโรงพยาบาลมา เพราะเป็นมะเร็งลำไส้ ต้องรักษาตัวฉายแสงที่ร.พ.ศิริราชกว่า 2 เดือน อาตมาไม่คิดอะไรแล้วขออยู่ในผ้าเหลืองตามที่อาตมาตั้งจิตอธิษฐานไว้ก็พอ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์