พระปัดรังควานห้องนร.ยิงกันตาย

"เหตุ นร.ยิงแฟนสาวตาย ผอ.นิมนต์พระปัดรังควาน"


ผอ.ร.ร.นาคประสิทธิ์นิมนต์พระปัดรังควานห้องเรียนที่เกิดเหตุสลด น.ร.หนุ่มคลั่งรักยิงแฟนน.ร.สาวตาย ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อนร่วมโรงเรียน ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนหลังร.ร.เลิก แม่เหยื่อนักเรียนสาวติงมาตรการรปภ.ภายในโรงเรียน เป็นส่วนหนึ่งทำให้ลูกสาวเสียชีวิต แฉลูกสาวไม่ได้เป็นแฟนกับฆาตกร เพียงแต่ยอมคุยด้วยเพราะกลัวเท่านั้น

จากกรณีนายโสภณ หรือกิ๊ก อิ่มพิทักษ์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 3 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม นักเรียนชั้นปวช.3 ร.ร.นาคประสิทธิ์ อ.สามพราน ควงปืน .38 บุกยิงน.ส.สุภาพร หรือแอน อินทโชติ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นปวช.3 ร.ร.เดียวกันเสียชีวิตคาห้องเรียน เพราะโกรธแค้นที่ฝ่ายหญิงบอกเลิก ส่วนนายโสภณ พยายามจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายตาม แต่ครูและตำรวจจับตัวไว้ได้ทัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าคดีนี้ เมื่อวันที่ 10 ม.ค. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ปิ่นทอง ผกก.สภ.อ.สามพราน มอบให้ พ.ต.ท.สุรพจน์ พิสุทธิวงส์ รองผกก.(สส.) ควบคุมการสอบสวน โดยให้พ.ต.ต.ไพรัตน์ รอดทอง พงส.(สบ 2) เวรสอบสวน ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาโดยได้จัดทนายความอาสามาร่วมรับฟังการสอบสวน พร้อมทั้งเรียกญาติฝ่ายผู้ตาย ญาติผู้ก่อเหตุ ครูโรงเรียนที่เกิดเหตุ มาสอบปากคำเพื่อประกอบสำนวน ซึ่งในส่วนของนายโสภณ ผู้ต้องหา ให้ความร่วมมือในการให้ปากคำด้วยดี แม้จะมีอาการเครียด ซึมเศร้าอยู่ โดยทางตำรวจยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากสอบปากคำยังไม่แล้วเสร็จ

"ผู้ก่อเหตุเสียใจที่ทำลงไป ร้องไห้ตลอดการทำแผนฯ"


ขณะที่โรงเรียนนาคประสิทธิ์ที่เกิดเหตุ ช่วงเช้าวันเดียวกัน ทางคณะครูโดยนายสันติ เย็นสบาย ผอ. นางประนอม ยังศิริ ครูใหญ่ พร้อมคณะได้นิมนต์พระสงฆ์ 2 รูปมาทำพิธีปัดรังควาน และสวดอุทิศส่วนกุศลให้กับน.ส.สุภาพร ผู้ตาย ณ จุดเกิดเหตุที่ห้อง ปวช.3/3 ชั้น 7 อาคารพิทักษ์สุนทร ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าสลดของบรรดาครูและเพื่อนร่วมชั้น จากนั้นตอนสายวันเดียวกัน ผู้บริหารจากสำนักงานพื้นที่การศึกษาเขต 2 เดินทางมาตรวจและรับฟังการรายงานเหตุที่เกิดอีกครั้ง หลังมาตรวจสอบครั้งหนึ่งแล้วเมื่อวันเกิดเหตุ ต่อจากนั้นก็มีคณะของผู้ตรวจราชการจากกระทรวงศึกษาธิการมาตรวจและรับฟังการรายงาน ณ โรงเรียนนาคประสิทธิ์ อีกหนึ่งคณะ โดยใช้เวลาประมาณชั่วโมงก่อนจะเดินทางกลับ

เวลา 16.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ปิ่นทอง มอบให้พ.ต.ท.สุรพจน์ ร่วมกับพ.ต.ท.โกสิต พุ่มเกตุแก้ว รองผกก.(ป.) พ.ต.ท.ชัยชาญ ปุราธนานนท์ สว.สส. พ.ต.ต.ไพรัตน์ รอดทอง พงส.(สบ 2) พนักงานสอบสวนเวรในคดี ร.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ พร้อมกำลังคุมตัวนายโสภณ ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ โดยทางโรงเรียนขอให้ไปทำแผนช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากเป็นช่วงที่โรงเรียนเลิก ไม่มีนักเรียนและเพื่อนักเรียนร่วมชั้นอยู่แล้ว

ซึ่งเมื่อไปถึงนายโสภณ เอาแต่ร้องไห้ เนื่องจากกลับมาเห็นสถานที่ที่ตนเองก่อเหตุสยองไว้ด้วยความเสียใจ โดยขั้นตอนการทำแผนเริ่มตั้งแต่นายโสภณ เข้ามาในห้องพบน.ส.สุภาพร กำลังยืนคุยโทรศัพท์ จากนั้นไปหยิบอาวุธปืนจากกระเป๋าหนังสือที่โต๊ะแล้วยิงใส่น.ส.สุภาพร ก่อนจะยิงตังเอง แต่กระสุนหมด จึงเปลี่ยนมาปีนหน้าต่างเพื่อจะโดดตึกเรียน แต่เห็นว่าน.ส.สุภาพร ยังไม่ขาดใจจึงกลับเข้ามาประคอง แล้วถูกจับตัวไว้ได้ ตลอดเวลาการทำแผนในห้องที่เกิดเหตุนายโสภณร้องไห้ด้วยความเสียใจตลอดเวลา พร้อมขอกราบจุดที่น.ส.สุภาพร นอนเสียชีวิตด้วยความอาลัย จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าปลอบและนำตัวกลับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ซึ่งใช้เวลาในการชี้ทำแผนเพียง 7 นาที

"อยากให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เข้าใจให้มาก"


หลังเสร็จการทำแผน พ.ต.ท.สุรพจน์ กล่าวว่า น่าสงสารทั้งผู้ตายและผู้ก่อเหตุ คนหนึ่งตาย อีกคนต้องโทษ คงต้องใช้เวลาทำใจอีกระยะหนึ่ง โดยวันที่ 11 ม.ค. จะครบอำนาจการควบคุมตัวของพนักงานสอบสวน ซึ่งต้องส่งไปฝากขังยังศาลจังหวัดนครปฐมต่อไป

พ.ต.ท.สุรพจน์ กล่าวว่า ปัญหาเกิดได้กับทุกคน กรณีดังกล่าวอยากให้พ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กวัยรุ่นให้ความใกล้ชิดกับบุตรหลานมากๆ เข้าให้ถึงจิตใจพวกเขาแบบเพื่อน ซึ่งจะได้ไม่สูญเสียเหมือนกรณีนี้

เวลา 14.00 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนนาคประสิทธิ์ ที่เกิดเหตุซึ่งได้พบกับ นายสันติ เย็นสบาย ผอ. นางประนอม ยังศิริ ครูใหญ่ และนายสมบัติ ธรรมพงศ์ อาจารย์ฝ่ายปกครอง ซึ่งทางคณะครูระดับบริหารที่พบ กล่าวถึงความสูญเสียและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดและไม่ต้องการให้เกิด

นายสันติ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุแล้ว ทางผอ.ได้เรียกประชุมนักเรียนทั้งหมด เพื่อบอกเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทราบ โดยพูดคุยกับนักเรียนแบบปลอบใจไม่ให้เสียขวัญ โดยย้ำกับนักเรียนและครูว่า ขอให้เรื่องนี้จบเพียงแค่นี้ อย่ารื้อฟื้นเอามาพูดถึงอีก โดยวันเดียวกันนี้ทางคณะครูและผู้บริหาร โรงเรียนนาคประสิทธิ์ จะเดินทางไปร่วมพิธีศพของน.ส.สุภาพร ที่ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

"แม่ นร.สาวกล่าว ลูกไม่ได้คบด้วย เพียงแต่มาตามจีบ คุยด้วยเพราะกลัว"


เวลา 17.00 น. วันเดียวกันนี้ ที่วัดสุวรรณบำรุง หมู่ 10 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ภายในศาลาสวดพระอภิธรรมศพน.ส.สุภาพร ที่ถูกเพื่อนชายยิงเสียชีวิตภายในห้องเรียน เมื่อวันที่ 9 ม.ค. บรรยากาศภายในวัดเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีเพียงญาติพี่น้องและนางอำไพ อินทโชติ อายุ 49 ปี มารดา จัดงานศพกันเองเพียงไม่กี่คน

นางอำไพ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้สึกเสียใจและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เพราะคิดว่าภายในโรงเรียนน่าจะเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับลูกสาวตน แต่ก็ไม่ใช่อย่างที่ตนเองคิด ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ลูกสาวโดนเพื่อนชายคนดังกล่าวตบหน้า และอาจารย์เรียกไปว่ากล่าวตักเตือน และให้ทัณฑ์บนไว้ แต่ไม่แจ้งให้ผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายรับทราบ ทั้งที่ได้มีการขู่อาฆาตกันไว้ และในวันต่อมาก็ไม่ได้ค้นตัวหรือตรวจสอบพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ยังปล่อยให้เด็กทั้งสองมีปัญหากันอีกครั้งและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

จึงขอฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับทางกระทรวงศึกษาธิการให้มีมาตรการการป้องกันการเกิดเหตุในโรงเรียน อย่ามองเป็นเพียงแค่เด็กนักเรียนทะเลาะกัน เพราะเด็กแต่ละคนมีจิตใจที่ไม่เหมือนกัน และขออย่าให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับลูกของใครอีก และขอยืนยันว่าลูกสาวตนและมือปืนที่ยิงไม่ได้เป็นแฟนกัน ลูกสาวเล่าให้ฟังว่ามาตามจีบแต่ไม่ชอบเพราะเป็นคนที่มีอารมณ์รุนแรง ชอบใช้กำลัง ด้วยความกลัวจึงต้องยอมพูดคุยด้วย ลูกสาวของตนเป็นเด็กที่มีพฤติกรรมเรียบร้อย เรียนดี ไม่เที่ยวเตร่ถ้าจะไปเที่ยวไหนก็จะไปกับแม่ตลอด มีปัญหาอะไรก็จะคอยปรึกษา และเป็นความหวังของพ่อแม่ ส่วนศพน้องสุภาพร จะทำการฌาปนกิจศพในวันที่อาทิตย์ที่ 14 ม.ค. เวลา 16.00 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์