พระนายเยี่ยมเด็ก1ขวบถูกยิง ประณามอำมหิตผิดมนุษย์

ศอ.บต.เดินทางเยี่ยมครอบครํวของนายุวิทย์


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (9 ธ.ค.) ว่า ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา นายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ ครอบครัวของนาย นายสุวิทย์ ราชมล อายุ 39 ปีอยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 7 ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา

ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พร้อมด้วยนางจิรา ราชมล อายุ 34 ปี ภรรยา และ เด็กชายรัตนพล ราชมล บุตรชาย อายุ 1 ขวบ ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมประชาชนซึ่งถูกระเบิดที่แผงขายอาหาร ถนนรวมมิตร อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมาด้วย

คนร้ายใจโหดทำร้ายแม้กระทั่งเด็ก 1 ขวบ


นายพระนาย กล่าวถึงการก่อความไม่สงบของกลุ่มคนร้ายที่ได้กระทำการต่อเด็กทารกอายุเพียง 1 ขวบว่า ไม่เคยมีขบวนการใดในโลกนี้ ที่ทำร้ายได้แม้กระทั่งเด็กตัวเล็ก ๆ สิ่งที่คนร้ายกลุ่มนี้ได้ทำลงไปไม่มีใครยอมรับได้ และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ก็ยอมรับไม่ได้เช่นกัน

สำหรับการช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ผู้อำนวยการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาอย่างเต็มที่ และสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม


แพทย์ให้การรักษาจนพ้นขีดอันตราย

ด้านนพ.วัฒนา วัฒนายากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เปิดเผยถึงเกี่ยวกับอาการของด.ช.ณัฐพล ว่า แพทย์ได้ให้การรักษาจนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว และให้นอนพักฟื้นกับ นางจิรา มารดา

ที่ถูกกระสุนเข้าที่ขาด้านซ้ายบาดเจ็บ โดยด.ช.รัตนพล สามารถดูดนมมารดาได้แล้ว ส่วน นายสุวิทย์ ผู้เป็นบิดาถูกกระสุนหน้าท้องทะลุถูกอวัยวะสำคัญภายใน แพทย์ได้ผ่าตัด ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้วเช่นเดียวกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์