พระต่อยพระถึงตาย-ฉุนถูกเย้ยสวดผิด

สาวหมัดบนศาลาโวยแค้นบวชแค่1ด.โดนทับถม



พระวัยรุ่นบวชใหม่เลือดร้อน ลุยชกพระรุ่นพี่ไม่ยั้งมือกลางศาลาวัด ไปมรณภาพที่ร.พ. ตร.ตามจับทันควันขณะกำลังจะเผ่นหนี

สารภาพลงมือทำร้ายจริง

เพราะโมโหถูกต่อว่าถากถางเรื่องสวดมนต์ผิดเป็นประจำ โดยพระรุ่นพี่ไม่สนใจว่าเพิ่งบวชได้แค่เดือนเศษเท่านั้น ครั้งสุดท้ายทนไม่ไหวเลยลุกขึ้นประเคนหมัดใส่จนพระแก่พรรษากว่าล้มไป มารู้อีกทีก็มรณภาพไปเสียแล้ว

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 10 เม.ย.

ร.ต.ท.วลัยศักดิ์ จิระ พนักงานสอบสวนสภ.อ.เมือง จ.สิงห์บุรี รับแจ้งจากโรงพยาบาลสิงห์บุรีว่ามีพระถูกทำร้ายร่างกายมามรณภาพที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี รุดไปตรวจสอบ ทราบผู้ตายชื่อ พระสุชิน กันเกตุ อายุ 36 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 1 ต.บางกระบือ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

เป็นพระลูกวัดโพธิ์ลังการ์ หมู่ที่ 1 ต.บางกระบือ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี สภาพศพมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แม้จะได้รับการช่วยเหลือส่งร.พ.ก็ยังทนพิษบาดแผลไม่ไหว มรณภาพลงในช่วงเช้า

ส่วนผู้ที่ทำร้ายร่างกายทราบชื่อ

พระสงกรานต์ นาคประเสริฐ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 101/1 ต.บางกระบือ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี เป็นพระลูกวัดโพธิ์ลังการ์เช่นเดียวกันกัน



ต่อมาพ.ต.ท.ชาติชาย ภักดิ์บุตร สว.สส.สภ.อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

นำกำลังสายสืบเข้าจับกุมพระสงกรานต์ ได้ที่วัดโพธิ์ลังการ์ ขณะพระสงกรานต์กำลังเตรียมตัวจะหลบหนี หลังทราบข่าวว่าพระสุชินมรณภาพแล้วด้วยน้ำมือตัวเอง

จากการสอบสวนพระสงกรานต์ให้การรับสารภาพว่า

ได้มีเรื่องชกต่อยกับพระสุชินบนหอสวดมนต์ของวัด เพราะทนไม่ไหวที่ถูกพระสุชินพูดจาถากถางทุกวันเรื่องสวดมนต์ หาว่าตนสวดผิดๆ ถูกๆ ซึ่งตนเองจะสวดถูกได้อย่างไรในเมื่อเพิ่งบวชมาได้เดือนเศษเท่านั้น ส่วนพระสุชินบวชมา 10 กว่าพรรษาแล้ว

ก่อนเกิดเหตุทางวัดจัดให้มีการสวดมนต์ประจำวัน

ที่หอสวดมนต์ของวัด ตนก็ขึ้นมาบนหอสวดมนต์ตามปกติ ระหว่างนั้น พระสุชินก็มาต่อว่าตนอีก ให้สวดมนต์ให้ถูกต้องหน่อย จนตนเองทนไม่ไหว ต่อยเข้าที่หน้าและตามตัวของพระสุชินอย่างไม่ยั้งมือ จนพระสุชินล้มลง

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกัน

นำตัวพระสุชินส่งโรงพยาบาล มาทราบข่าวเมื่อเช้านี้ว่าพระสุชินมรณภาพแล้ว จึงเตรียมที่จะหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับได้เสียก่อน สอบเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวพระสงกรานต์ ส่งร.ต.ท.วลัยศักดิ์ ดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยไม่ได้เจตนาต่อไป

ทางด้านพระสุเวช บัวเขียว อายุ 32 ปี

พระลูกวัดโพธิ์ลังการ์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ตอนกำลังใกล้เวลาสวดมนต์ มีชาวบ้านและพระในวัดเข้าร่วมพิธีประมาณ 7-8 คน ตอนแรกเห็นพระทั้งสองทะเลาะกันครั้งหนึ่งแล้ว จึงได้เข้าไปห้าม และกันให้อยู่ห่างๆ กัน

แต่อยู่ได้สักครู่เห็นทั้งคู่ชกต่อยกันอีก

ตนจึงรีบไปตามเจ้าอาวาส แต่กว่าเจ้าอาวาสจะมาตนก็เห็นพระสุชินล้มลงไปแล้ว ตนและชาวบ้านรีบช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่พระสุชินมรณภาพในที่สุด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์