พระฉาว-ย่างเด็ก! โดนบุกฟันเลือดอาบ

ชาวบ้านแค้นอดีตพระกุมารทองบุกฟันถึงวัด


ขณะนุ่งขาวห่มขาว นักข่าวไปประสบเหตุเข้าไปห้ามปรามวุ่น เผยอดีตเจ้าสำนักย่างเด็กเจอดี นำกิ่งไม้ไปปิดกั้นประตูวัดทุกด้านไม่ให้คนเข้าคนออก แล้วหันไปใช้ที่ของชาวบ้านข้างวัดเป็นทางผ่าน สร้างความไม่พอใจให้กับโยมขาพิการเจ้าของที่ จึงถือมีดพร้าบุกเข้าในวัดฟันเจ้าสำนักเลือดอาบ จึงเกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน ผู้สื่อข่าว-ชาวบ้านไปประสบเหตุจึงเข้าไปห้ามศึก โยมถือมีดเข้าไปฟันเจอข้อหาหนัก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 ก.ย.


ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปติดตามความคืบหน้ากรณีพระย่างศพทารกทำกุมารทอง ที่สำนักสงฆ์โพธิสมภาร บ้านโนนสูง หมู่ 5 ต.ดู่น้อย อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ภายหลังจากเจ้าหน้าที่และคณะสงฆ์เข้าตรวจสอบพฤติกรรมและทำการสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมกระบวนการ และได้ข้อสรุปว่าพระประยงค์ ปริสุทโธ อายุ 60 ปี เจ้าของสำนักรับปากจะยอมสึกภายใน 7 วัน และจะยังนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่ทีมข่าวเดินทางไปถึงทางเข้าวัดพบว่าประตูวัดถูกปิดด้วยกิ่งไม้ต่างๆ


ไม่ให้คนเข้าออก ทันใดนั้นก็ต้องตกใจ จู่ๆ ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือออกมาจากภายในวัดว่า "ช่วยด้วยผมถูกฟัน" จึงมองผ่านเข้าไปข้างในวัดพบอดีตพระประยงค์ อยู่ในชุดนุ่งขาวห่มขาวกำลังปลุกปล้ำกันอยู่ที่พื้นกลางลานวัดกับนายสมพร เพชรไพฑูร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 1 บ้านดงยาง ต.ดู่น้อย ซึ่งนายสมพรมีขาทั้ง 2 ข้างลีบ แต่สามารถเดินได้ ทีมข่าวจึงวิ่งเข้าไปช่วยเหลือพบทั้งคู่กอดรัดฟัดเหวี่ยง คลุกฝุ่นอยู่ที่พื้น โดยที่เสื้อขาวของอดีตพระประยงค์หลุดออก เหลือเพียงกางเกงสีขาวตัวเดียว บริเวณแขนซ้ายมีแผลถูกฟัน 2 แผล เป็นแผลลึกเลือดไหลอาบ

ส่วนนายสมพรสู้กำลังนายประยงค์ไม่ไหวลงไปนอนกลิ้งอยู่ด้านล่าง


โดยมีนายประยงค์นั่งคร่อมอยู่ ที่หน้าผากนายสมพรมีแผลถลอกเลือดไหล ห่างจากทั้งคู่ประมาณ 3 เมตร พบมีดพร้าพร้อมด้ามยาวประมาณเกือบ 1 เมตรตกอยู่ แม่ชีศร สร้างถม ซึ่งอาศัยอยู่ในวัดได้ยินเสียงจึงวิ่งออกมาช่วยห้ามปรามทั้งคู่ด้วย ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ โดยพ.ต.ท.สายันต์ สิงขร พงส.(สบ 3) สภ.อ.จตุรพักตรพิมาน พร้อมด้วยกำลังจำนวน 5 นายรุดมายังที่เกิดเหตุและนำตัวทั้งคู่ส่งร.พ.จตุรพักตรพิมาน นายประยงค์เย็บ 6 เข็มส่วนนายสมพรเย็บ 1 เข็ม ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสมพร


คู่กรณีเกิดความไม่พอใจที่นายประยงค์ ปิดประตูเข้าออกวัด แล้วหันไปใช้ที่ของนายสมพรซึ่งอยู่ติดกับวัดเป็นทางผ่าน โดยไม่ได้รับอนุญาต นายสมพรจึงจ้างรถจักรยานยนต์ชาวบ้านมาส่ง พร้อมในมือถือมีดพร้าเตรียมที่จะมาฟันนายประยงค์ ทันทีที่เดินเข้าไปเห็นนายประยงค์นั่งพักผ่อนอยู่ที่ริมบ่อน้ำ นายสมพรจึงเดินตรงเข้าไปเงื้อมีดฟัน แต่นายประยงค์ไหวตัวทันเหวี่ยงตัวหลบและเกิดการต่อสู้กัน และนายประยงค์พลาดถูกฟันเข้าที่แขนซ้ายเลือดไหลอาบ ก่อนที่จะปลุกปล้ำกัน และผู้สื่อข่าวไปประสบเหตุดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหากับนายสมพร ในข้อหาบุกรุกเคหสถานผู้อื่นโดยมีอาวุธและใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์