พระคลั่ง ไล่แทงชาวบ้าน ตาย2ศพ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 พ.ค. ร.ต.อ.พรชัย ศรีมูล พงส.(สบ 1) สน.บางขุนนนท์ รับแจ้ง เหตุมีพระคลุ้มคลั่งอาละวาดไล่แทงชาวบ้านเสียชีวิตบริเวณ สามแยกบางขุนนนท์ ถนนบางขุนนนท์ตัดถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย ฝั่งธนบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ ผกก.สน.บางขุนนนท์ พ.ต.ท.เทียนชัย คามะปะโส รอง ผกก.ป. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง


จุดเกิดเหตุพบศพนายสุนทร หอมพวงภู่ อายุ 45 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 7 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม นอนหงายจมกองเลือดอยู่กลางถนนบางขุนนนท์ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงสามส่วนสีขี้ม้า ตามร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์ถูกแทงร่างพรุนไม่ต่ำกว่า 20 แผล ไล่ตั้งแต่ศีรษะ ลำคอทะลุหลอดลมและท้อง ในที่เกิดเหตุ พบจีวรเปื้อนเลือดและย่ามตกอยู่ ภายในย่ามมีใบสุทธิของ พระวิชัย ฐิตสีโล หรือรามณี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 12 ต.ไพรขลา อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ พระลูกวัดวัดสระบัว บ้านกระเบื้อง ต.นาหนองไข่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นของพระผู้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ ยังพบทูตมรณะมีดพกเปื้อนเลือดยาวประมาณ 1 คืบตกอยู่ด้วย ใกล้กันพบรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน บษม 364 กทม ล้มคว่ำ กลางถนนบางขุนนนท์ ทราบว่าเจ้าของรถโชคร้ายถูกแทง ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.ศิริราช เนื่องจาก คมมีดทะลุลำคอตัดหลอดลม ทราบชื่อนายสมาน อินนุ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. ส่วนพระวิชัยผู้ก่อเหตุ หน่วยกู้ภัยช่วยกันจับตัวส่ง รพ.ศิริราชไปแล้ว เนื่องจากใช้มีดพกเล่มเดียวกับที่ไล่ฆ่าคนคว้านท้องตัวเองจนไส้ทะลักอาการปางตาย


จากการสอบสวนนางณัฐนันท์ ศรีสุทธิ อายุ 50 ปี แม่ค้าขายพวงมาลัยบริเวณแยกบางขุนนนท์ ให้การว่า

ขณะ เกิดเหตุนั่งร้อยพวงมาลัยอยู่ หันไปเห็นพระวิชัยนอนเอามือกุมท้องไส้ทะลักอยู่บนฟุตปาท โดยมือข้างหนึ่งกำมีดพก จึงตะโกนเรียกชาวบ้านให้ไปช่วยเหลือ ปรากฏว่าวิ่งไปยังไม่ทันถึง พระรูปดังกล่าวก็ผลุนผลันลุกขึ้นหันมาใช้มีดไล่แทงพวกตนจนแตกกระเจิง จังหวะเดียวกับที่นายสุนทร หอมพวงภู่ เหยื่อเคราะห์ร้ายเดินข้ามถนน มาพอดี ถูกพระวิชัยคว้าคอแล้วจ้วงแทงอย่างบ้าคลั่งไม่ ยั้งมือจนเสียชีวิตคาที่ เสร็จแล้วสะบัดจีวรและย่ามทิ้ง ขณะนั้นนายสมานขี่รถ จยย.มาติดไฟแดง ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ถูกพระวิชัยปรี่เข้าไปหาแล้วจ้วงแทงที่ลำคอและที่ท้องอีกคน ต้องทิ้งรถวิ่งหนีไปฟุบอยู่ข้างป้อมตำรวจจราจร ใน ขณะที่พระจอมบ้าคลั่งร้องเอะอะโวยวาย ตะโกนเรียกให้คนมาดูไส้ของตัวเองซึ่งทะลักออกจากท้องชวนหวาดเสียว พร้อมกับคว้ากรวยยางกั้นช่องจราจรบนถนนมาเหวี่ยงไปมาคล้ายคนสติแตก ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำกำลังมาช่วยกันจับตัวส่ง รพ.โดยพระวิชัยยังออกฤทธิ์ดิ้นไม่ยอมให้แพทย์ผ่าตัด ต้องวางยาสลบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อายัดตัวไว้ดำเนินคดีข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พกพาอาวุธมีดไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมกับให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย


ร.ต.อ.พรชัย ศรีมูล พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเปิดเผยว่า

ขณะนี้ได้รับการติดต่อจากญาติของพระวิชัยแล้ว ทราบว่าพระวิชัยมีประวัติเป็นโรคลมชัก แต่ไม่ทราบเรื่องอาการทางประสาทหรือยาเสพติด เพราะไม่ได้ติดต่อกันมาหลายปี แต่จากการตรวจสอบทราบว่าเมื่อปี 42 อยู่ ที่วัดสระบัว แต่ขณะนี้ไม่ทราบว่าอยู่ที่วัดใด แต่ทราบว่า มาบำบัดยาเสพติดที่วัดใหม่ภาวนา ย่านบางขุนนนท์ ส่วน ภายในย่ามที่พบมีบัญชีเงินฝากธนาคารและเอกสารการฝาก เงินอีกหลายธนาคาร เบอร์โทรศัพท์วัดต่างๆในกรุงเทพฯ และรายชื่อลูกหนี้ที่กู้ยืมเงินประมาณ 20 ราย ซึ่งจะตรวจสอบให้ชัดเจนต่อไป


ต่อมาผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปที่วัดสระบัว บ้านกระเบื้อง ต.นาหนองไข่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ พระอธิการสุรชัย สุระชโย เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า

พระวิชัยบวชที่วัดแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน แล้วไปจำพรรษาที่วัดสระบัวตั้งแต่ สมัยเจ้าอาวาสรูปก่อน แต่ระหว่างอยู่ที่วัดมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ จึงถูกเจ้าอาวาสขับไล่ออกจาก วัดไปตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว จากนั้นไม่เคยกลับไปที่วัด สระบัวอีกเลย ทราบว่าเดินทางเข้ากรุงเทพฯ แต่ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่วัดไหน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์