พระ-เณร รุมฟันคอโจ๋วัย 17 ฝังไร่ข้าวโพด อ้างผู้ตายด่า-ทำร้ายเด็กก่อน

พระ-เณร รุมฟันคอโจ๋วัย 17 ฝังไร่ข้าวโพด อ้างผู้ตายด่า-ทำร้ายเด็กก่อน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 8 กันยายน ร.ต.ท.ชวนสันติ จันทคัต พงส.สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี
 
ได้รับแจ้งจานายกำพล ศรีสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 บ้านหนองแซงสร้อย ต.น้ำพ่น ว่ามีเหตุมีคนถูกฆ่าแล้วนำศพไปฝังที่ไร่ข้าวโพด ท้ายหมู่บ้านหนองแซงสร้อย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนานันท์วิชญ์ ศรีบุญเรือง ผกก.สภ.หนองวัวซอ  พ.ต.ท.นนทจิต บุดดีคำ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เพียรรัตน์ สมยืน สว.สส.แพทย์เวร รพ.หนองวัวซอ นำกำลังตำรวจรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นไร่ข้าวโพด อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร พบศพนายเฉลิมชนย์ ศรีหงษา อายุ 17 ปี  ชาว ต.น้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี

นอนหงายแขนและขาชี้อยู่ในหลุม กว้าง ประมาณ 80 ซม. ลึกประมาณ  50 ซม. สวมเสื้อยืดสีชมพู กางเกงยีนสีดำ รองเท้าผ้าใบสีน้ำเงิน จากการชันสูตรพบถูกฟันด้วยของมีคมที่ลำคอ ท้ายทายด้านซ้าย ไหล่ซ้าย หน้าอก แขนซ้าย และมือข้างขวา ทั้งหมดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ แพทย์ระบุเสียชีวิตมาประมาณ 3 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายสมคิด ศรีหงษา อายุ 38 ปี พ่อผู้ตายว่า ลูกชายไม่ได้เรียนหนังสือ ช่วยทำสวนยางกับครอบครัว

เมื่อเช้านี้หลังกรีดยางเสร็จ ลูกชายขอไปเล่นน้ำที่ลำห้วยลี่ผีหลังหมู่บ้านกับเพื่อนๆ จนดึกก็ยังไม่เห็นกลับมาบ้าน จนนายสามารถ สุขเกษม อายุ 20 ปี ญาติมาบอกว่าขณะจะไปกรีดยาง พบเห็นลูกชายถูกพระฐานวัตร สิริวรรณโน  อายุ 20 ปี สามเณร เอ นามสมมติ อายุ 17 ปี  พระวัดป่าหนองแซงสร้อย  ดช.บี ด.ช.ซี นามสมมติ อายุ 14 ปี  เด็กวัด ร่วมกันใช้มีดฟันและท่อนไม้ตีจนเสียชีวิต และกำลังลากศพเข้าไปฝังในไร่ข้าวโพด จึงมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านออกมาก็พบแต่ศพ และพบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว

ต่อมา 09.00 น. วันเดียวกัน  ตำรวจได้จับกุมพระฐานวัตร สามเณรเอ  ด.ช.บี และ ด.ช.ซี  ได้ที่วัดบ้านดงน้อย หมู่ 4 ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี
 
ควบคุมตัวกลับมาวัดป่าหนองซองสร้อย ตรวจยึดมีดปลายแหลม จอบ ท่อนไม้ไผ่ ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันฆ่านายเฉลิมชนย์ และนำศพไปฝังจริง ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน”  สาเหตุเกิดจากเมื่อช่วงหัวค่ำวันเกิดเหตุ สามเณรเอถอดจีวรแล้วสวมกางเกงยีนและเสื้อยืด ไปเล่นน้ำที่ลำห้วยหลี่ผี กับ ด.ช.บี และ ด.ช.ซี พบกลุ่มผู้ตาย และวัยรุ่นเล่นน้ำอยู่ก่อน   โดยผู้ตายเมาสารระเหย และเอาใส่ถุงสูดดมตลอดเวลา ได้ด่าทอที่สามเณร เอ. หนีมาเล่นน้ำ ลามไปถึงด่าบุพการี และใช้มือตบศีรษะ รวมทั้งบีบคอ ดช.บี ดช.ซี. และหิ้วขึ้นจากน้ำ ไล่ให้กลับไปวัด ทำให้รู้สึกอับอายและเจ็บแค้น แต่ไม่กล้าสู้เพราะว่าผู้ตายมีพรรคพวกมากกว่า จึงยอมเดินกลับวัดและเล่าเรื่องให้พระฐานวัตรฯฟัง ชักชวนกันมาดักทำร้ายผู้ตาย ขณะเดินผ่านถนนหลังวัดกลับบ้าน แต่เพียงพระฐานวัตรฯ ถามทำร้ายเด็กทำไม ผู้ตายก็ตรงเข้าทำร้ายสามเณร เอ.อีก พระฐานวัตรฯ จึงใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงจนตาย จากนั้นชวนกันลากศพไปฝังที่ไร่ข้าวโพด แต่ระหว่างขุดมีคนมาเห็นจึงหลบหนีไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์