พระ-ศิษย์เมาอุตริ ไล่จับหมาย่างกิน

"พระธุดงค์ ก๊งเหล้า กับศิษย์ กลางวันแสก ๆ อยากกินหมาแกล้มเหล้า ไล่จับ เจ้าของห้ามรุมยำเละปางตาย"



พระธุดงค์-ลูกศิษย์โคตรโหด ก๊งเหล้าเมากลางวันแสกๆ เกิดอยากกินเนื้อหมาย่างเลยออกวิ่งไล่จับ แต่เจ้าของหมาเข้าไปห้าม กลับรุมทำร้ายอย่างบ้าคลั่งจนเหยื่อปางตายครั้งนี้

เปิดเผยเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 พ.ค.

พ.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย สวป. สภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีพระภิกษุพร้อมลูกศิษย์รุมทำร้ายชาวบ้าน เหตุเกิดในป่าละเมาะตรงข้ามบ่อตกปลาเบตง ซอยร้านอาหารหม่อมหลวงชื่นใจ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จึงนำกำลังตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างเมืองพัทยาไปตรวจสอบ

ภายในป่าละเมาะดังกล่าว มีกลุ่มคนร่อนเร่พเนจรเก็บของเก่าขาย

เข้าไปสร้างเพิงพักเป็นที่อยู่อาศัย ในกองขวดพลาสติกพบนายวิรัตน์ จันทมาลา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 3 ต.บางพลวง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี นอนหมดสติ ใบหน้าปูดบวม ศีรษะถูกฟันด้วยมีดเป็นแผลเหวอะหวะ เลือดไหลท่วมร่าง ห่างไปเล็กน้อยพบนายสมพงษ์ ตุ้ยศักดา อายุ 38 ปี นอนหมดสติอยู่ข้างกองไฟ ที่ศีรษะถูกฟันเป็นแผลลึก ตามร่างกายถูกไฟคลอกทั้งตัว อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยฯรีบนำส่ง รพ.บางละมุง

สอบสวนปากคำนางแพร คำพุก อายุ 42 ปี

ภรรยาของนายวิรัตน์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นสามียืนเถียงกับพระภิกษุ 2 รูป ที่มาธุดงค์อยู่ในละแวกดังกล่าว พร้อมกับลูกศิษย์เป็นชายฉกรรจ์ 1 คน สาเหตุที่มีปากเสียงกันเพราะพระและลูกศิษย์ได้ตั้งวงดื่มเหล้ากันจนมึนเมาแล้วเกิดอาการเปรี้ยวปาก ออกวิ่งไล่จับสุนัขพันธุ์ไทย เพศเมีย สีดำ ชื่อ อีดำ อายุ 1 ปี ที่สามีของตนเลี้ยงไว้เฝ้าของ เพื่อจะนำไปย่างไฟกินแกล้มเหล้า

สามีและนายสมพงษ์ เห็นเหตุการณ์ก็เข้าไปห้ามปราม

ทำให้พระทั้ง 2 รูป และลูกศิษย์ไม่พอใจ ใช้มีดและท่อนไม้รุมทำร้ายอย่างป่าเถื่อน และยังจับร่างนายสมพงษ์ โยนเข้ากองไฟจนถูกไฟคลอกทั้งตัว หลังก่อเหตุพระและลูกศิษย์พากันวิ่งหลบหนีไป



ต่อมาตำรวจไปตรวจสอบบริเวณที่พักของพระธุดงค์

ทั้ง 2 รูป ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 50 เมตร พบไม่มีการปักกลดตามหลักพุทธบัญญัติ แต่กลับสร้างเป็นเพิงไม้ มุงหลังคาสังกะสีอย่างดี ภายในมีเครื่องนอน บาตร สบง จีวร ขวดเหล้าต่างประเทศ และขวดเบียร์จำนวนมาก

นอกจากนี้ยังพบมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุต

และไม้หน้าสามมีคราบเลือดติดอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่พบตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน จึงกระจายกำลังออกค้นหา กระทั่งผ่านไป 15 นาที พบพระ 1 รูป และลูกศิษย์ที่ร่วมกันก่อเหตุ

พร้อมเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว

หลบซ่อนอยู่ในป่าละเมาะห่างจุดเกิดเหตุราว 200 เมตร โดยทั้งคู่ยังอยู่ในอาการมึนเมามีกลิ่นเหล้าเหม็นคลุ้ง จึงคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก

ทราบชื่อพระวินิจ เตชวโร หรือนายวินิจ สุวรรณฤทธิ์ อายุ 50 ปี

พระลูกวัดสว่างภูมิดล ต.สว่าง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร บ้านเดิมอยู่หมู่ 8 ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร และนายเยี่ยม ศรีสเวตร์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/6 หมู่ 1 ต.เขาวง กิ่ง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ลูกศิษย์

โดยพระวินิจให้การอ้างว่า บวชเรียนมา 2 พรรษาแล้ว

และเพิ่งเดินธุดงค์มาอยู่ในเมืองพัทยาได้ประมาณ 3 เดือน ยอมรับว่าก่อเหตุทำร้ายผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายจริง โดยก่อนเกิดเหตุร่วมกับนายเยี่ยม ลูกศิษย์ และพระลูกวัดเดียวกันอีก 1 รูป แต่ไม่ทราบชื่อ อายุ 40 ปี ซึ่งหลบหนีไปแล้ว ตั้งวงดื่มเหล้ากัน ระหว่างนั้นถูกผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน พูดจาหาเรื่องก่อน จึงช่วยกันรุมทำร้าย

พ.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย สวป.สภ.ต.พัทยา กล่าวว่า

ในเบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากพยานที่เป็นคนขี่รถ จยย.รับจ้าง และชาวบ้าน ใกล้จุดเกิดเหตุให้การตรงกันว่า เห็นพระและลูกศิษย์วิ่งไล่จับสุนัขสีดำจะนำไปย่างกิน แต่เจ้าของเข้าไปห้าม

จึงถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้นำพระวินิจไปพบพระครูพิศาลจริยาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล ย่านพัทยาใต้ เพื่อทำการสึก และดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่า ส่วนพระที่หลบหนีไปได้อีก 1 รูป อยู่ในระหว่างล่าตัวมาดำเนินคดี



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์