พยาบาลสาวดัลลัสได้พบสุนัขอีกครั้ง

พยาบาลสาวดัลลัสได้พบสุนัขอีกครั้ง

พยาบาลสาวจากเมืองดัลลัสได้กลับมาพบหน้าสุนัขสัตว์เลี้ยงของเธออีกครั้ง หลังจากถูกกักตัวเพราะล้มป่วยเกรงว่าจะติดเชื้อไวรัส อีโบลา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองดัลลัสประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่2พ.ย.ว่าน.ส.นีน่าฟาม พยาบาลสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามจากเมืองดัลลัส ได้กลับมาพบกับเบนท์ลีย์ สุนัขพันธุ์คิงชาร์ลส์ สแปเนียลสัตว์เลี้ยงของเธออีกครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาที่บ้านพักของเจ้าหน้าที่ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นฐานทัพเรือมาก่อนในเมืองดัลลัสทั้งนี้ เพราะสุนัขตัวนี้ต้องถูกกักกันโรคไว้21วันเพื่อดูอาการโดยมีสัตวแพทย์ในชุดป้องกันคอยทำหน้าที่ตรวจดูอาการทุกวัน

ในโอกาสนี้น.ส.นีน่าฟาม ได้กล่าวว่าเธออยากจะใช้ช่วงเวลานี้กล่าวขอบคุณผู้คนจากทั่วโลก ที่คอยส่งกำลังใจและความปรารถนาดีมาให้เธอและสุนัขเบนท์ลีย์ของเธอซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอด้วย

พยาบาลสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามล้มป่วยและติดเชื้อไวรัสอีโบลาเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

ขณะทำการรักษาพยาบาลให้กับชายชาวไลบีเรียคือ นายโธมัส อีริค ดันแคนซึ่งเสียชีวิตด้วยไวรัสอีโบลา เมื่อวันที่ 8ต.ค.ที่ผ่านมาแต่ตัวเธอมีอาการดีขึ้นและ ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลในกรุงวอชิงตันดี.ซี.เมื่อวันที่24ต.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนั้นแล้วนายกเทศมนตรีเมืองดัลลัสยังได้กล่าวยืนยันว่าเบนท์ลีย์ปลอดภัยไม่ได้ติดเชื้อแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปนได้เกิดกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงเพราะเจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจฆ่าสุนัขสัตว์เลี้ยงของพยาบาลซึ่งป่วยติดเชื้อไวรัสอีโบลา ขณะทำการรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสอีโบลา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์