พยานเหยื่อฆ่าตัดตอน ขอDSIคุ้มครอง

พยานเหยื่อฆ่าตัดตอน ขอDSIคุ้มครอง

      พยานเหยื่อตำรวจกาฬสินธุ์ ฆ่าตัดตอน ยื่น หนังสือดีเอสไอ ขอความคุ้มครอง หลังจำเลยถูกปล่อยตัว นำ 29 รายชื่อตายปริศนาตรวจสอบ

      นางพิกุล พรหมจันทร์ อาของ นายเกียรติศักดิ์ ถิตย์บุญครอง หรือ น้องเอ็กซ์ อายุ 17 ปี เหยื่อที่ถูกตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ฆ่าตัดตอนเมื่อปี 2547 ที่ล่าสุด ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต 3 ตำรวจที่เกี่ยวข้องไป เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อให้นำตนกลับเข้าสู่โครงการคุ้มครองพยานชั่วคราวอีกครั้ง เนื่องจากเป็นพยานคนสำคัญในคดี และคดีดังกล่าวจำเลยซึ่งได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้ว จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะคดีก็ยังไม่ถึงที่สุด พร้อมกันนี้ นางพิกุล ยังร้องขอให้ นายธาริต จัดหาผู้รับผิดชอบคดี ที่มีความสามารถ มาแทน พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว ที่ขอลาออกจากราชการ ก่อนเกษียณอายุ เพื่อให้คดีมีความต่อเนื่องในการสืบสวนสอบสวนด้วย

       อย่างไรก็ตาม นางพิกุล ยังได้นำ 29 รายชื่อผู้เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำใน จ.กาฬสินธุ์ ระหว่างเดือน ธ.ค. 2546 - ธ.ค. 2548 ให้ DSI ตรวจสอบด้วย เพราะคาดว่าจะเป็นการฆ่าตัดตอนของเจ้าหน้าที่รัฐ


 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์