พยานยันไม่ใช่ แพะเพชรพ้นผิด

ตร.ดอนเมืองนำพยานไปชี้ตัวนายพรหมมา พ่อค้าจิวเวอรี่ ถึงต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

เพื่อยืนยันว่าใช่คนร้ายที่ฉกโคตรเพชร 2 พันกะรัต มูลค่า 315 ล้านบาท ไปจากบริษัทจัดหางานซาป้าหรือไม่ แฉใช้เวลาสอบปากคำพยานและชี้ตัวอยู่นานกว่า 3 ช.ม. สุดท้ายพยานยืนยันว่านายพรหมมา ไม่ใช่คนร้ายตามที่ออกหมายจับแต่อย่างใด น่าจะเกิดจากการเข้าใจผิดมากกว่า ตร.เตรียมพิจารณาถอนหมายจับ

จากกรณีคนร้ายผูกเนกไทฉกโคตรเพชร 2 พันกะรัต มูลค่า 315 ล้านบาท จากบริษัท จัดหางานซาป้า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส จำกัด

เลขที่ 161/410-411 ซอยวิภาวดีรังสิต 76 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ท้องที่สน.ดอนเมือง โดยคนร้ายทำทีนำออกมาส่องที่ประตูด้านนอก แล้ววิ่งออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์หนีไปดื้อๆ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในภายหลังมีการกล่าวหาว่าคนเอาไป คือ นายพรหมมา จันทร์มะลิ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านจิว เวอรี่ร้านสามพี่น้อง ตั้งอยู่ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่า เป้า จ.เชียงราย จนมีการออกหมายจับ โดยนายพรหมมาได้ออกมาปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ตามที่เสนอไปนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เริ่มเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ก.ค. พ.ต.ท.วิโรจน์ มาสง พนักงานสอบสวนสน. ดอนเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมายังต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

ประสานงานกับพ.ต.ท.ชัยยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ สารวัตรใหญ่ สภ.แม่เจดีย์ เพื่อขอให้มีการนำตัวนายพรหมมา เจ้าของร้าน จิวเวอรี่สามพี่น้อง ตั้งอยู่หมู่บ้านปางอ่าย หมู่ 4 ต.แม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า มาสอบสวน ตามที่พยานฝ่ายผู้เสียหายระบุ ซึ่งการเดินทางมาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางมณฑาทิพย์ สุขพัฒนา ซึ่งเป็นพยานไปชี้ตัวนายพรหมมาด้วยว่าใช่คนร้ายหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสอบปากคำครั้งนี้ไม่ได้กระทำกันที่โรงพักแต่อย่างใด แต่ตำรวจได้ขอใช้สถานที่ของร้านกาแฟไนน์-วัน คอฟฟี่


ตั้งอยู่ใกล้กับร้านจิวเวอรี่ของนายพรหมมาเป็นสถานที่ดำเนินการ โดยไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปดูการสอบสวน ซึ่งอยู่บนชั้น 2 ของร้านดังกล่าว ทำให้ญาติของนายพรหมมา ซึ่งส่วนใหญ่มาตั้งร้านค้าอยู่บริเวณโดยรอบ ต่างมารอคอยอยู่ด้านล่างเพื่อให้กำลังใจนายพรหมมา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

รายงานข่าวแจ้งว่า พยานที่ไปชี้ตัวยืนยันว่านายพรหมมาไม่ใช่บุคคลที่เป็นคนร้าย

โดยก่อนหน้านี้พยานระบุว่าคนร้ายมีความสูงประมาณ 180 ซ.ม. รูปร่างสูงโปร่ง แต่นายพรหมมาสูงเพียงแค่ประมาณ 149 ซ.ม. เท่านั้น ทั้งยังมีผิวดำแดงอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้สอบปากคำนางมณฑาทิพย์ นายพรหมมา และญาติของนายพรหมมาไว้ในสำนวน ก่อนจะให้พ.ต.ท.ชัยยฤทธิ์ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าพยานยืนยันว่านายพรหมมาไม่ใช่คนร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นตำรวจดอนเมืองจึงได้นำพยานเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันที เนื่องจากมีบรรดาญาติๆ และคนรู้จักของนายพรหมมามายืน รอให้ตำรวจชี้แจงในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยท่าทีที่ไม่พอใจ

นายพรหมมา กล่าวว่า ดีใจที่พยานระบุว่าตนไม่ใช่คนร้าย และเป็นความเข้าใจผิด แต่ที่ผ่านมา ก็ทำให้ตนต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงจากข่าวที่ลงไปแล้วอย่างมาก ดังนั้น จึงอยากให้ช่วยกันแก้ข่าวให้กับตนด้วย เพราะหลังเกิดเหตุก็เป็นทุกข์ใจ เพราะกลัวว่าผู้คนจะเข้าใจผิดกันหมด แต่เรื่องนี้คงไม่มีการฟ้องกลับใดๆ และอยากให้มีการถอนหมายจับโดยเร็ว

นายจำปี ธรรมชัย อายุ 51 ปี ประธานชมรมร้านค้าและประชาชนบ่อน้ำร้านแม่เจดีย์ใหม่ กล่าวว่า ทุกคนยืนยันได้ว่าในวันที่ 24 ก.ค. ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุเห็นนายพรหมมาอยู่ที่เชียงราย

และช่วงบ่ายยังไปล้มวัวที่แท้งลูกตายในหมู่บ้านเพื่อแบ่งกันกิน ดังนั้น หากมีการดำเนินคดีกับนายพรหมมา ก็จะมีชาวบ้านจำนวนมากพร้อมเป็นพยานให้ พ.ต.ท.ชัยยฤทธิ์ กล่าวว่า จากพยานหลักฐานในพื้นที่ ก็มีความชัดเจนว่าไม่น่าจะเป็นนายพรหมมา และยิ่งมีพยานมาดูตัวถึงในพื้นที่ ก็คงยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายพรหมมา เรื่องนี้คงเป็นความเข้าใจผิด แต่เมื่อมีการออกหมายจับไปแล้วก็คงจะมีการถอนหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์