พม.พิษณุโลกวอนช่วยหญิงพิการ-โดนสามีจุดไฟเผาทั้งเป็น

พม.พิษณุโลกวอนช่วยหญิงพิการ-โดนสามีจุดไฟเผาทั้งเป็น


          วันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนางอดิภา เหมบุรุษ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิษณุโลก ประจำ ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ว่าครอบครัวของ น.ส.พัชราพร ป้อมคูหลวง อายุ 30 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 250 ม.5 ต.บ้านพร้าว กำลังประสบภาวะเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากน.ส.พัชราพรถูกนายเอก (นามสมมติ) อดีตสามี ใช้น้ำมันราดและจุดไฟเผาทั้งเป็น เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2554 ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 8 เดือน และไม่สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ


           นางอดิภา กล่าวว่า ขณะนี้แพทย์ให้น.ส.พัชราพร กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน แต่เนื่องจากสภาพมือและเท้า ที่หงิกงอทั้งสองข้าง ทำให้ไม่สามารถขึ้นลงบ้านตนเองที่ยกสูงได้ จึงต้องขออาศัยอยู่กับเพื่อนบ้านชั่วคราว นอกจากนี้สภาพร่างกายยังทำให้น.ส.พัชราพร ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ ทั้งยังมีมารดาและบุตรที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 และ ป. 4 ต้องเลี้ยงดู

           นางอดิภา กล่าวต่อว่า แม้น.ส.พัชราพรจะมีบัตรผู้พิการ มีสิทธิรับความช่วยเหลือจากรัฐบาล แต่ความเป็นอยู่ทางบ้านก็ยังลำบาก เพราะไม่มีรายได้ และต้องเดินทางไปรักษาตามแพทย์นัด ที่ผ่านมายังได้รับความอนุเคราะห์จากพี่น้องและเพื่อนบ้านบริจาคเงินเป็นค่าใช้จ่าย ส่วนอดีตสามีที่ทำร้ายร่างกายน.ส.พัชราพรนั้น ปัจจุบันถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

           สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ประสงค์ช่วยเหลือครอบครัว น.ส.พัชราพร ป้อมคูหลวง สามารถติดต่อได้ที่ นางอดิภา เหมบุรุษ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพิษณุโลก หมายเลข 085-6517599 หรือ ติดต่อ น.ส. พัชราพร ป้อมคูหลวง ได้ที่หมายเลข 090-1017679


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์