พบแล้วศพเฒ่าเมืองผู้ดี เหยื่อพม่าฆ่าโยนทะเล

จากกรณีนายเมลคอม โรเบิร์ตสัน นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษวัย 64 ปี ถูกลูกเรือชาวพม่า 3 คนฆ่าแล้วนำศพทิ้งทะเลบริเวณเกาะดง

หมู่เกาะตะรุเตา จ.สตูล ขณะล่องเรือยอร์ชกับนางลินดา ภรรยา เหตุเกิดเมื่อวันที่
24 มี.ค.52 โดยตลอดเวลาเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาศพกันอย่างไม่ลดละทั้งตำรวจน้ำ ที่นำเรือ 809 และ 520 ออกค้นหาตลอดตั้งแต่วันแรก ทหารเรือ และเรือประมงทุกฝ่ายต่างช่วยกันค้นหาศพแต่ก็ยังไม่พบ 
 

ล่าสุดเมื่อวันที่
30 มี.ค.52 ร.ต.ท.ทัศพล สุวรรณบูลย์ ร้อยเวรสภ.ละงู รับแจ้งจากนายวิวัฒน์ วรรณกี้ ไต้ก๋งเรือเกียรติเจริญชัย 25
ว่าพบศพนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษคนดังกล่าวแล้ว

บริเวณด้านทิศเหนือของเกาะอาดังประมาณ
7 ไมล์ทะเล โดยได้นำศพขึ้นฝั่งบริเวณท่าเรือแพปลากเกียรติ์เจริญชัยการประมง บ้านตูแตหรำ ม.12 ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ในเวลา 23.00 น.ของวันเดียวกัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดอาทิ นายสุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผวจ.สตูล นายชูศักดิ์ มณีชยางกูร รองผวจ.สตูล พล.ต.ต.เสรี วิไลลักษณ์ ผบก.ตร.ภจว.สตูล นายสมควร ขันเงิน นายอำเภอละงู พ.ต.อ.วิรัช อ่อนสงค์ ผกก.สภ.ละงู พ.ต.ท.นิพนธ์ เหมสลาหมาด รองผกก.(ส.)สภ.ละงู นพ.ปวิตร วนิชชานนท์ ผอ.รพ.ละงู และเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่จากสถานทูตอังกฤษและกงสุลอังกฤษ พร้อมด้วยนางลินดา ภรรยาและลูกๆของนายเมลคอม มาร่วมชันสูตรศพ และรอรับศพบริเวณท่าเรือท่ามกลางเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมปฏิบัติการค้นหาศพร่วม 100 นาย
 


สำหรับศพนายเมลคอม นั้นไต้ก๋งเรือได้นำน้ำแข็งแช่ไว้เพื่อกันศพเน่า


ซึ่งสภาพศพกะโหลกศีรษะแตก สภาพขึ้นอืด เน่าเปื่อยและส่งกลิ่นเหม็น หลังชันสูตร นางลินดา พร้อมลูกๆและเจ้าหน้าที่จากสถานทูตและกงสุลอังกฤษประจำประเทศไทยได้นำศพขึ้นรถมูลนิธิกุศลสถาน จ.ตรัง เพื่อนำศพไปชันสูตรต่อที่ รพ.มอ.สงขลา 
ด้านนายสุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผวจ.สตูล กล่าวว่า ศพดังกล่าวจะนำไปส่งที่สถาบันนิติเวช รพ.มอ.สงขลา และได้ประสานกับตำรวจวิทยาการ 41 จ.สงขลา เพื่อเก็บสารพันธุกรรมของน .ส.ทาร่า และนายเดียน ลูกสาวและลูกชายผู้ตาย ว่าตรงกันหรือไม่ เพื่อที่จะออกใบมรณะบัตรให้นางลินดา และใบอนุญาติให้สถานฑูตนำศพกลับประเทศต่อไป ส่วนของคดีได้ให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฆ่าคนตายเพิ่มอีก1 คดี อย่างไรก็ตามสำหรับศพที่พบนางลินดา ยืนยันว่า เป็นศพนายเมลคอม จริง เนื่องจากจำนาฬิกาที่ผู้ตายใส่ได้ ซึ่งเป็นนาฬิกาสีเขียวตรงกับศพที่พบ ซึ่งญาติก็จะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ประเทศอังกฤษต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์