พบแล้วศพทหารนาวิกถูกอุ้ม โดนฆ่าโหดทิ้งที่บาเจาะ

พบแล้วศพทหารนาวิกถูกอุ้ม โดนฆ่าโหดทิ้งที่บาเจาะ

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 2 เม.ย.2556 พ.ต.ต.ทิวา วรรณโกษิตย์ สว.เวรสภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

รับแจ้งพบศพคนถูกยิงตายบนถนนในหมู่บ้านกอตอ ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จึงพร้อมด้วย น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นย. ร.ต.ท.รัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บนถนน ทราบชื่อคือ พลทหารมะอีลา โตะลู อายุ 24 ปี

สังกัดกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินค่ายจุฬาภรณ์ ซึ่งถูกคนร้ายจำนวน 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหารใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 บุกจี้ตัวจากบ้านพักที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 1 เม.ย.2556 ที่ผ่านมา ขณะลาพักราชการไปอาศัยอยู่ที่บ้านของภรรยา

จากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ยิงที่บริเวณศีรษะและขมับ รวม 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆ รวมทั้งร่องรอยการต่อสู้

เจ้าหน้าที่จึงนำศพมาส่งที่โรงพยาบาลบาเจาะเพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

ก่อนที่น.ส.ดารีซะ ซอพี อายุ 22 ปี ภรรยามารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.ปัตตานี โดยทางน.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นย.นำธงชาติมาคลุมศพอย่างสมเกียรติ น.อ.สมเกียรติกล่าวว่า พลทหารมะอีลาเป็นคนดีมีระเบียบวินัย หลังจากพ้นจากการับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี พลทหารมะอีลาขอสมัครต่อเพื่อรับใช้ประเทศชาติ แต่มาถูกคนร้ายบุกจี้ออกจากบ้านพักแล้วนำมาสังหารโหดอย่างทารุณในครั้งนี้

เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีส่วนในการบุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์กองร้อยปืนเล็กที่ 2 เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2556
เพื่อแก้แค้นให้กับแกนนำและสมาชิกที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 16 ศพ ซึ่งทางกองทัพเรือจะช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์