พบแล้ว2ศพคนไทยบินลาวตกเร่งขอร่างพิสูจน์อัตลักษณ์

พบแล้ว2ศพคนไทยบินลาวตกเร่งขอร่างพิสูจน์อัตลักษณ์

รองผู้ว่าฯอุบลราชธานี เผย เหตุบินลาวตก กลางลำน้ำโขง พบศพคนไทยแล้ว 2 ราย รวมทั้งหมด 41 ศพ ขณะทีมค้นหา เร่งค้นหาผู้สูญหายต่อไป

นายสุทธินันท์ บุญมี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุเครื่องบินลาว สายการบินลาว แอร์ไลน์ ตกกลางลำน้ำโขง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้นว่า ล่าสุด วันนี้ เจ้าหน้าที่ทีมค้นหา สามารถค้นร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มแล้ว จำนวน 3 ศพ รวมทั้งหมด 41 ศพ และได้ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลทราบว่า ในจำนวนนั้นเป็นผู้เสียชีวิตชาวไทย 2 ศพ ทราบชื่อคือ นายคำเมือง ชาติเกษมชัย และนายภัควัต อธิรัตนชัย ส่วนอีก 1 ศพนั้น อยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์ ยังไม่สามารถยืนยันได้  

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่ง ดีเอ็นเอ ไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์แล้ว

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะยังคงเร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิตอีก 8 ราย ต่อไป อย่างไรก็ตาม การกู้ซากเครื่องบินและค้นหาศพยังเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำโขงเชี่ยวกรากและน้ำขุ่นมาก รวมถึง ฟ้ามืดเร็วและทีมค้นหาจะได้พยายามทำหน้าที่ต่อไป

และทางการ สปป.ลาว ยังอยากให้ดำเนินกู้ซากเครื่องบินและค้นหาศพอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะครบทั้งหมด
 
ไม่ได้กำหนดว่าจะยุติการค้นหาในวันใด  ส่วนการค้นหากล่องดำของเครื่องบินที่ประสบเหตุนั้น ทราบว่า เจ้าหน้าที่ของบริษัทผู้ผลิตเครื่องบิน รุ่นเอทีอาร์ จากฝรั่งเศส ได้พบจุดที่มีกล่องดำแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำขึ้นมาได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์