พบแล้ว! ร่างคนงานติดใต้ซากโรงโม่หินเพชรบุรี

พบแล้ว! ร่างคนงานติดใต้ซากโรงโม่หินเพชรบุรี

นายอำเภอเขาย้อย เผย พบแล้วร่างผู้เสียชีวิต ติดใต้โรงโม่หินเพชรบุรี แล้ว อยู่ระห่างลำเลียงออกจากจุดเกิดเหตุ ขณะ ตำรวจ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครหลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมกันค้นหามาอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าการค้นหาร่างผู้ที่ยังติดอยู่ใต้ซากหินถล่ม ภายในโรงโม่หินเพชรสมุทร อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

หลังจากเจ้าหน้าที่ ได้นำระเบิดไดนาไมต์ ทำการระเบิดหินก้อนแรก เพื่อเปิดทางไปยังจุดที่ร่างผู้เสียชีวิตอยู่ ก็พบว่า ยังเหลือก้อนหินขนาดใหญ่ ที่ต้องทำการระเบิดเพิ่มอีก 1 ก้อน  ซึ่งในช่วงนี้ ทางด้านของ นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ นายอำเภอเขาย้อย อนุญาตให้ผู้สื่อข่าว เข้ามาบันทึกภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และอธิบายถึงขั้นตอนของปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหาย ก่อนจะให้ลงไปด้าน พร้อมกับไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาหน้างาน

ขณะที่ วันนี้ ญาติของ นายไซมิ ยู อายุ 18 ปี คนงานชาวพม่า

ที่ติดอยู่ในซากหิน ได้นำธูปเทียน มาจุดเพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ค้นหาร่างของ นายไซมิ ยู เจอโดยเร็ว
อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังคงมีเจ้าหน้าที่ทหาร จาก ร.11 พัน 3 รักษาพระองค์ จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ ปภ. และฝ่ายปกครอง รวมทั้ง ทีมค้นหา ยังปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ นายอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี กล่าวถึง

ภาพรวมการปฏิบัติการค้นหาร่างผู้ที่ยังติดอยู่ ใต้ซากหินถล่ม  ภายในโรงโม่หินเพชรสมุทรใน อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ทีมค้นหาเริ่มลงพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เพื่อใช้รถแบคโฮเปิดทางและทำการระเบิดหิน ก้อนใหญ่ เพื่อให้มีขนาดเล็กลง และในช่วงบ่ายนี้ จะทำการระเบิดหินอีกก้อน เพื่อเปิดทางไปยังจุดที่คาดว่า ร่างของผู้สูญหายอยู่  และจากการเข้าตรวจสอบตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่พบว่า มีการลั่นของหิน หรือ การร่วงสไลด์ของหินแต่อย่างใด ดังนั้น วันนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก คาดว่า น่าจะดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจนแล้วเสร็จ ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถเปิดทาง เข้าไปจนพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว อยู่ระหว่างนำออกมาจากจุดเกิดเหตุ

ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ทางด้าน พ.ต.อ.เดชา รักษ์งาม ผกก.สภ.เขาย้อย กล่าวว่า เบื้องต้น ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่ผู้ใด ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งการสอบปากคำพยาน และรอผลการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงโม่หินถล่ม โดยทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการแถลงความคืบหน้าทางคดี ในวันนี้ เวลา 13.30 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์