พบเด็ก 7 ขวบ ชำนาญเรื่องงู แยกได้ว่าตัวไหนมีพิษ-ไม่มีพิษ

พบเด็ก 7 ขวบ ชำนาญเรื่องงู แยกได้ว่าตัวไหนมีพิษ-ไม่มีพิษ


พบเด็กชายวัย 7 ขวบ มีความสามารถในการจับงู และสามารถแยกแยะได้ว่างูชนิดใดมีพิษ ไม่มีพิษ รวมทั้งสามารถบรรยายเรื่องราวเกี่ยวกับงูชนิดต่าง ๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว

          วานนี้ (3 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่ จ.ระนอง พบเด็กอายุ 7 ขวบ มีความชำนาญเรื่องการจับงู จึงเดินทางไปที่บ้านพักสถานีประมงทะเล จ.ระนอง จนได้พบกับ ด.ช.พงศ์ศิริ สุมณฑา หรือน้องเอื้อ อายุ 7 ขวบ ลูกชายของนายมนตรี สุมณฑา นักวิชาการประมง สถานีประมงทะเล จ.ระนอง ซึ่งชำนาญด้านการศึกษาสัตว์น้ำชายฝั่งทะเลและสัตว์เลื้อยคลาน โดยเฉพาะเรื่องงู


          ทั้งนี้ นายมนตรี ได้เล่าว่า น้องเอื้อเหมือนกับเด็กทั่ว ๆ ไป แต่มีความสามารถพิเศษเรื่องของการจับงู ซึ่งงูทุกตัวที่น้องเอื้อจับ ตนจะจับก่อนเพื่อให้ทราบว่าปลอดภัยแล้วจริง ๆ เพราะถ้าเกิดน้องเอื้อจับแล้วถูกกัด ก็จะเกิดความกลัว และฝังใจไปในอนาคต จึงเริ่มจากการนำงูชนิดที่ไม่อันตราย หรือมีพิษชนิดอ่อน ๆ มาให้น้องเอื้อลองจับดูก่อน

       
   ด้านน้องเอื้อสาธิตการจับงูปากจิ้งจกที่กำลังเลื้อยบนช่อกล้วยไม้ให้ชม พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เริ่มจับงูเป็นตั้งแต่ยังไม่ขึ้นชั้นอนุบาล ก่อนจะพาไปหลังบ้านเพื่อชมที่เลี้ยงและอนุบาลงูที่อยู่ในกล่อง ในตะกร้า และตู้ปลาที่มีฝาปิด  ก่อนรับงูสายรุ้งจากพ่อมาโชว์เป็นตัวที่ 2  ตามด้วยงูปากกว้างน้ำเค็ม เป็นตัวที่ 3

          จากนั้นน้องเอื้อ กล่าวว่า ตนพอรู้ว่า งูตัวไหนมีพิษหรือไม่ ซึ่งถ้าเจองูที่มีพิษก็จะโทรบอกพ่อ หรือโทรบอกหน่วยกู้ภัยให้มาจับไป แต่การจับงูทั้งที่มีพิษหรือไม่มีพิษนั้น ต้องรอให้พ่ออนุญาตก่อน หรือรอให้พ่อจับงูก่อนส่งมาให้ตนเท่านั้น ซึ่งงูตัวแรกที่เคยจับตอนอายุ 3 ขวบครึ่ง คือ งูงอดไทย

          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังเผยว่า น้องเอื้อสามารถตอบคำถามเรื่องงูได้สารพัด โดยสามารถบรรยายถึงชื่องู ชนิดของงู ว่ามีพิษหรือไม่มีพิษ รวมทั้งบอกข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งที่อยู่ที่อาศัยของงูเหล่านั้นได้อย่างชำนาญ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์