พบเงินถูกเบิกกว่า 1 หมื่นล้าน ตร.เร่งตรวจสอบเอี่ยวซื้อเสียง



         เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มิถุนายน ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และหัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามการกระผิดกฎหมายเลือกตั้ง พร้อม พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. เรียกประชุม รอง ผบก.ที่รับผิดชอบ และหัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วประจำ สน. และ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพื่อให้การปฏิบัติการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย


พล.ต.ท.ระพีพัฒน์กล่าวว่า เนื่องจากการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าการแข่งขันของพรรคการเมืองต่างๆ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีการแข่งขันสูงและมีแนวโน้มรุนแรง ทั้งยังมีเทคนิคในการทุจริตในการเลือกตั้งหลายวิธี


ถามว่า มีการพบการกระทำผิดในการซื้อเสียงหรือยัง พล.ต.ท.ระพีพัฒน์กล่าวว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการแจ้งจากธนาคารแห่งประเทศไทยว่ามีเงินสดหมุนเวียนในระบบถูกเบิกไปกว่า 1 หมื่นล้านบาท จึงเป็นตัวบ่งชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการสืบทราบว่าเงินดังกล่าวมีการนำไปใช้ในการซื้อเสียงเลือกตั้งหรือไม่


ส่วนการพนันทายผลเลือกตั้งในพื้นที่เขตต่างๆ พบว่าเริ่มมีแล้ว ถือว่าเข้าข่ายซื้อสิทธิขายเสียง ขณะที่การทำลายป้ายหาเสียงยังไม่สามารถโยงถึงผู้อยู่เบื้องหลัง สำหรับป้ายโหวตโนนั้นยังไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยรอให้ทาง กกต.ชี้มาก่อนหากพบผิดก็ให้เจ้าหน้าที่ทำการเก็บได้ทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์