พบฮ.ค่ายทัพพระยาเสือพังยับทั้งลำ ร่าง5นักบินตายเกลื่อน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังลานดินบนยอดเขาพะเนินทุ่ง เขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ซึ่งเป็นจุดรวมพลของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อเข้าพื้นที่ค้นหา 5 นักบิน ของกองกำลังสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี ที่ประสบเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่นฮิวอี้ 8 ที่นั่งของค่ายทัพพระยาเสือ กองกำลังค่ายสุรสีห์ ตกที่บริเวณตำแหน่ง NQ 254/127 พื้นที่ จ.เพชรบุรี ห่างจากฐานทหารรักษาความสงบชายแดน ไทย-พม่า ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสันปันน้ำเทือกเขาตะนาวศรี ห่างแนวตะเข็บชายแดนไทย-พม่า ประมาณ 500 เมตร ขณะไปปฏิบัติภารกิจผลักดันชนกลุ่มน้อยในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยว่า ในช่วงเช้าได้นำฮ.บินขึ้นไปตรวจสภาพพื้นที่บริเวณเฮลิคอปเตอร์ตก พบว่าสภาพอากาศท้องฟ้าปิดมีลมและหมอกมาก โดยจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ชุดเดินป่าของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ไว้ 24 นาย พร้อมสัมภาระ เตรียมรอปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณลานดินบนยอดเขาพะเนินทุ่ง ซึ่งใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงนำชุดเดินป่าไปปล่อยลงบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 10 ห้วยแม่สะเหรี่ยง จากนั้นก็เดินเท้าไปยังจุดเกิดเหตุมีระยะทางประมาณ 300 เมตร แต่การปฏิบัติการได้เกิดปัญหาเนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย มีทั้งลม เมฆและฝนตก ที่สำคัญมีหมอกปกคลุมพื้นที่ ทำให้ไม่สามารถใช้เฮลิคอปเตอร์บินนำเจ้าหน้าที่ชุดเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ 

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากชุดพนักงานของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานแล้ว ยังมีตำรวจตระเวนชายแดนค่าย 144
 
พร้อมทั้งทหารจากค่ายทัพพระยาเสือ กองกำลังค่ายสุรสีห์ สมทบกำลังลงไปในพื้นที่เกิดเหตุเช่นกัน และได้รับรายงานว่าบริเวณที่เกิดเหตุเครื่องเฮลิคอปเตอร์ที่ตกมีสภาพพังยับทั้งลำและมีสภาพไหม้เกรียมเนื่องจากถูกไฟเผา และบริเวณซากเครื่องบินจะมีร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 นาย ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งหมดกระเด็นกระจายอยู่บริเวณดังกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทหารชุดปฏิบัติการแจ้งว่า
 
ได้มีการกำลังลำเลียงศพทหารทั้ง 5 นาย มายังลานจอดเฮลิคอปเตอร์บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 10 ห้วยแม่สะเหรี่ยง เพื่อรอการเคลื่อนย้ายขึ้นเฮลิคอปเตอร์มายังค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน เพื่อให้แพทย์ตรวจชันสูตรศพก่อนจะนำศพส่งไปยังค่ายทัพพระยาเสือ กองกำลังค่ายสุรสีห์ ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์