พบอีกลวงเล่นแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก เหยื่อ 96 คนถูกหลอก 12 ล้าน

พบอีกลวงเล่นแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก เหยื่อ 96 คนถูกหลอก 12 ล้าน


พบอีก
ลวงเล่นแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก เหยื่อ 96 คนถูกหลอก 12 ล้าน - รุดแจ้งดีเอสไอขอให้รับเป็นคดีพิเศษ 


 เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) น.ส.อังคณา ธาราทรัพย์ อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กรณีถูกหลอกลวงให้ร่วมเล่นแชร์ในเฟซบุ๊ก ชื่อ ดุสิต เด็กร็อค มูลค่าความเสียหายกว่า 12 ล้านบาท พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง นำเอกสารหลักฐานเข้าพบพ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ ผอ.ศูนย์บริหารคดีพิเศษ ดีเอสไอ เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนจับกุมเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และรับเป็นคดีพิเศษต่อไป

 น.ส.อังคณา เปิดเผยว่า ร่วมเล่นแชร์ในเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อ ดุสิต เด็กร็อก (Dusit Dekrock) โดยมีการบอกต่อๆ กันในโลกออนไลน์ เป็นการเล่นแชร์ที่ได้ผลกำไรดี ซึ่งในเฟซบุ๊กดังกล่าว มีขอความเชิญชวนให้ร่วมระดมทุน และมีหลายคนหลงเชื่อเข้าไปเป็นสมาชิกและโอนเงินไป ส่วนตนเพิ่งเข้าร่วมเป็นสมาชิกเมื่อเดือนที่แล้ว และได้โอนเงินไป 15,000 บาท ผ่านไป 3 วัน ได้ดอกเบี้ยโอนกลับมา 4,000 บาท แต่ล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อถึงกำหนดการโอนดอกเบื้ย เจ้าของเฟซบุ๊กปิดเฟซบุ๊กหนี 
 
 น.ส.อังคณากล่าวอีกว่า ตนและสมาชิกคนอื่นๆ ที่ได้รับความเสียหายรวมตัวกันได้ 96 คน สูญเสียเงินรวมกันประมาณ 12 ล้านบาท จึงนำหลักฐาน เข้าร้องเรียนดีเอสไอให้ติดตามจับกุมเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว

 ด้านพ.ต.ต.วรนันท์ ผอ.ศูนย์บริหารคดีพิเศษ กล่าวว่า หลังรับเรื่องแล้วจะขอให้ผู้เสียหายทั้งหมดเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ก่อนนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์