พบอาวุธสงครามซุกแม่สอด-กระสุนอื้อยัดถุงทิ้งถนนระยอง

พบอาวุธสงครามซุกแม่สอด-กระสุนอื้อยัดถุงทิ้งถนนระยอง

ตำรวจ ศปป. พบอาวุธสงครามระเบิดและเครื่องกระสุน ที่ชายแดนแม่สอด แจ้งทหารเก็บกู้ทำลาย ขณะที่ ตำรวจพบเครื่องกระสุนปืนสงคราม สภาพพร้อมใช้งาน ยัดถุงทิ้งริมถนนระยอง คาดผู้ครอบครองกลัวความผิดจึงนำมาทิ้ง

พล.ต.ต.สมพล อัครเดโชชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้รับแจ้งว่า พบอาวุธสงครามระเบิด เครื่องกระสุน และอุปกรณ์ระเบิด
 
ที่ชายแดนไทย-พม่า บริเวณพงหญ้ง ข้างห้างโลตัสนครแม่สอด ถนนสายเอเชีย อ.แม่สอด จ.ตาก จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก (ศปป.ภ.จว.ตาก) พร้อมด้วยตำรวจ สภ.แม่สอด ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าไปร่วมทำการตรวจสอบ และเก็บกู้ 

จากการตรวจสอบพบระเบิดขว้างแบบลูกเกลี้ยง จำนวน 2 ลูก เครื่องกระสุนปืน M16 จำนวน 60 นัด ลูกกระสุนปืน M93 จำนวนหนึ่ง
 
พร้อมอุปกรณ์จุดชนวนปะทุระเบิด และลวดสะดุดระเบิด 1 ชุด คาดว่าเป็นของเจ้าของที่กลัวความผิด เพราะเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ มีการกวาดล้าง จับกุม อาวุธสงคราม จึงกลัวความผิดและนำมาทิ้งไว้ โดยหลังการเก็บกู้ ทหารได้นำระเบิดและเครื่องกระสุนไปเก็บและทำลายทิ้งที่ ฉก.ร.4 แม่สอด ต่อไป

ร.ต.ท.วีระพงษ์ บุญธรรม พนักงานสอบสวน สภ.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า

มีประชาชนพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายอาวุธสงคราม ทิ้งอยู่ริมถนนสายเขามะกอก หมู่ 4 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เสรี ศิริสวัสดิ์ สวญ.สภ.สำนักทอง พ.ต.ต.ฐาปกรณ์ เจริญยุทธ สว.สส. และชุดสืบสวนสอบสวน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบถุงหิ้ววางทิ้งไว้บริเวณริมถนน ตรวจสอบภายในถุงพบเครื่องกระสุนปืนอาก้าขนาด 7.62 มม. จำนวน 20 นัด ทั้งหมดอยู่ในสภาพดี พร้อมใช้งาน

พ.ต.ท.เสรี เปิดเผยว่า ในช่วงระยะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในพื้นที่ได้กดดันตรวจค้น
 
และจับกุมผู้ที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง จึงคาดว่า กรณีนี้ เกิดจากผู้ที่ครอบครองกลัวความผิด จึงนำมาวางทิ้งไว้เพื่อป้องกันการตรวจค้นและจับกุมของเจ้าหน้าที่ ส่วนเครื่องกระสุนปืนที่พบทั้งหมดนี้ จะนำไปเก็บรักษาและทำการตรวจสอบอีกครั้ง


พบอาวุธสงครามซุกแม่สอด-กระสุนอื้อยัดถุงทิ้งถนนระยอง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์