พบหัวฝรั่งห้อยสะพานพระราม8 มุ่งปมขัดแย้งมาเฟียถ.ข้าวสาร

สยอง! หัวฝรั่งห้อยกลางสะพานพระราม 8 เขียนข้อความทิ้งให้ดูต่างหน้า ตร.เชื่อถูกฆ่าตัดคอประจาน คาดปมขัดแย้งมาเฟียตรอกข้าวสาร ส่งทีมสืบหาเบาะแสคนตาย พร้อมประสานกรมโยธาฯขอดูวงจรปิด

เหตุสยดสยองที่บริเวณกลางสะพานพระราม 8 ฝั่งขาเข้าพระนคร สร้างความสะพรึงกลัวให้แก่ประชาชนที่ผ่านไปมา โดยเฉพาะผู้สัญจรทางน้ำ เปิดเผยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจทางน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) พบศีรษะชายชาวต่างชาติ ลักษณะผิวขาว ใบหน้าเรียวยาว ตัดผมสั้นเกรียน อายุประมาณ 35-40 ปี ผูกด้วยเชือกร่มสีขาวยาวประมาณ 5 เมตร ติดกับราวสะพานห้อยต่องแต่งลงมากลางแม่น้ำเจ้าพระยา ปลายเชือกผูกติดกับใบหูด้านซ้ายของผู้ตาย โดยมีเฉพาะส่วนหัว และมีถุงพลาสติกสีขาวมีโลโก้พูม่าผูกห้อยลงมา ใกล้กันพบรอยเลือดกระเซ็นติดบริเวณขอบปูนใต้สะพานจำนวนมาก

 ก่อนจะพบศีรษะดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ขับเรือวนเวียนอยู่นาน เพื่อตรวจความเรียบร้อยบริเวณสองฝั่งแม่น้ำรอรับขบวนเรือของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. และคณะทำงาน ซึ่งกำลังจะออกตรวจทางน้ำผ่านมา ช่วงแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าศีรษะดังกล่าวเป็นลูกมะพร้าวที่ผูกติดกับเชือก เนื่องจากมองเห็นในระยะไกล แต่เมื่อเรือวิ่งเข้าใกล้ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ถึงกับตกตะลึง เพราะเห็นเป็นศีรษะมนุษย์ห้อยลงมา จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บวรมงคล ให้มาตรวจสอบ ขณะเดียวกันประชาชนที่ทราบเหตุการณ์ได้พากันมามุงดูอยู่บริเวณด้านบนเชิงสะพานเป็นจำนวนมาก โดยต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานาถึงเหตุสยองขวัญดังกล่าว

ต่อมาเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.อัชรัตน์ เหมทานนท์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บวรมงคล พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชวลิต ประสพศิลป รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 (รอง ผบก.น.7) และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.7 ได้มาดูที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยตัดปลายเชือกที่ผูกติดกับคอสะพานออกแล้วดึงศรีษะขึ้นมาตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะเดียวกันได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเรือออกกตระเวนหาส่วนลำตัวของชายชาวต่างชาติ แต่ไม่พบ เบื้องต้นแพทย์นิติเวช ระบุว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ส่วนลำคอมีลักษณะฉีกขาดตั้งแต่ลำคอจนถึงท้ายทอยลงไป คล้ายถูกของมีคมบาดจนกระดูกต้นคอหลุดขาด ดวงตามีเลือดคั่ง

 จากการตรวจสอบบริเวณเหล็กราวสะพานด้านบน พบข้อความเขียนด้วยลายมือ โดยใช้ปากกาเคมีสีขาวเป็นภาษาอังกฤษยาวต่อเนื่องกัน 3 ประโยค ซึ่งคำแรกเป็นชื่อภาษาอังกฤษ “CATH“ สันนิษฐานว่าเป็นชื่อแฟนสาวของผู้ตาย ประโยคถัดมาห่างกันประมาณ 2 ฟุต เป็นข้อความเขียนว่า “I want but I can not“ จับใจความได้ว่า “ฉันต้องการแต่กลับไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ” และถัดมาเป็นข้อความ “I came to Bangkok to be you" หมายถึง "ฉันมาที่นี่เพื่อพบคุณ” เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

 พ.ต.อ.ชวลิตกล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเพียงส่วนศีรษะ ซึ่งดูจากสภาพศพไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนจะเป็นการถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่นแล้วนำศีรษะมาทิ้งประจานหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งต้องรอผลการผ่าพิสูจน์จากแพทย์อย่างละเอียดว่า บาดแผลบริเวณลำคอเป็นการฉีกขาดออกจากลำตัวหรือไม่ หรือถูกตัดด้วยของมีคม ถ้าหากเป็นการฆ่าตัวตายโดยการผูกคอตายก็จะต้องรอให้พบส่วนลำตัวด้วย หลังจากนี้จะประสานขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของกรมโยธาธิการและผังเมือง และกองบังคับการตำรวจจราจร ที่ติดอยู่บนสะพาน ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 จุด ตรวจสอบว่าในระยะเวลา 8 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นบนสะพานหรือไม่ และจะเรียกพยานแวดล้อมที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดมาสอบปากคำด้วย

 “ตอนนี้เราอยากรู้ว่าคนตายเป็นใคร ผมอยากฝากสื่อมวลชนช่วยลงภาพใบหน้าของคนตาย เพราะอาจจะมีญาติพบเห็นแล้วมาติดต่อตำรวจ และจะประสานไปยังท้องที่ใกล้เคียงที่มีชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะถนนข้าวสาร ผมสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของ บก.น.7 ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนท้องที่ตรวจสอบเกสต์เฮ้าทุกแห่ง โดยเอาภาพถ่ายไปให้ชาวต่างชาติด้วยกันดู นอกจากนั้นจะตรวจสอบข้อมูลที่ สน.ชนะสงคราม ว่ามีการแจ้งความคนหายไว้หรือเปล่า เพื่อหาเบาะแสก่อนว่าคนตายเป็นใครมาจากไหน ถ้ารู้ตัวแล้วก็จะสามารถติดต่อญาติมาสอบปากคำได้” พ.ต.อ.ชวลิตกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์สยดสยองที่เกิดขึ้น บรรดาไทยมุงต่างวิเคราะห์ว่า น่าจะเป็นการฆาตกรรมแน่นอน พร้อมมุ่งเป้าไปที่มาเฟียชาวต่างชาติย่านถนนข้าวสารว่าอาจเป็นการฆ่ากันเอง เพราะความขัดแย้งบางอย่างถึงกับโกรธแค้นจึงฆ่าตัดคอประจานให้คนเห็น อีกทั้งยังพูดกันว่า ผู้ตายอาจทำตัวเป็นมาเฟีย มากินแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน จึงถูกสั่งสอนเป็นตัวอย่างเหมือนเชือดไก่ให้ลิงดู

 รายงานข่าวจากชุดสืบสวนแจ้งว่า ผู้ตายถูกฆาตกรรม คาดว่าแหล่งที่อยู่อยู่บริเวณซอยนานา ถนนสุขุมวิท โดยอาจจะขัดแย้งกับกลุ่มมาเฟียในบางเรื่องจนถูกฆ่าตัดศีรษะแขวนประจาน ส่วนข้อความที่เขียนไว้บนราวสะพานเชื่อว่าคนร้ายต้องการเบี่ยงประเด็นให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์