พบหลักฐานเพิ่ม!! สามเณรปลื้ม มีความซื่อตรง ชาวบ้านเตรียมฌาปนกิจ!!

พบหลักฐานเพิ่ม!! สามเณรปลื้ม มีความซื่อตรง ชาวบ้านเตรียมฌาปนกิจ!!

วันที่ 11 มิ.ย.2560 พระครูสุนทรจิตตรัตน์ เจ้าอาวาสวัดวังไทร ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช รับเป็นเจ้าภาพและจัดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพสามเณรปลื้มตั้งแต่ถูกเคลื่อนย้ายมาจากอำเภอหัวไทร เมื่อ 4 วันก่อนอย่างสวยงาม

และพบว่ามีพวงหรีดเคารพศพของนายชวน หลีกภัย ประดับอยู่บริเวณหีบศพของสามเณร สำหรับนายชวนเคยแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมเยียนที่วัดวังไทรแล้วหลายครั้ง จนเป็นที่คุ้นเคยของชาวบ้าน ซึ่งในวันนี้ (11 มิ.ย.) จะมีพิธีฌาปนกิจสามเณร

โดยเริ่มจากเคลื่อนศพขึ้นตั้งบนเมรุลอยในเวลา 09.00 น. ประกอบพิธีในเวลา 13.00 น.และประชุมเพลิงในเวลา 21.00น. ซึ่งสาเหตุในการจัดฌาปนกิจบนเมรุลอยนั้น เนื่องจากทุกคนเชื่อว่าสามเณรมีความบริสุทธิ์ จึงแสดงความเคารพเป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่ชาวบ้านต่างยืนยันว่า สามเณรเป็นคนที่มีความซื่อตรง และเมื่อกว่า 2 ปีก่อน ครั้งสามเณรบวชชาวบ้านได้ไปฝากตัวกับพระเทพสิริโสภณ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากพระเทพสิริโสภณให้อยู่ด้วยในกุฏิ รวมทั้งเป็นสามเณรที่ติดตามเวลาเดินทางไปไหนมาไหนและคอยรับใช้ใกล้ชิด ซึ่งการกล่าวหาในการขโมยเงินจากผู้ที่ต้องหาที่ร่วมกันฆาตกรรมสามเณรนั้น จึงไม่น่าเป็นไปได้ แต่เชื่อว่าสามเณรจะไปรู้เห็นความลับของกลุ่มผู้ต้องหาบางอย่าง และทั้งยังเป็นคนใกล้ชิดอดีตเจ้าอาวาส น่าเชื่อว่าเป็นสาเหตุสำคัญที่ถูกฆาตกรรม

ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่า ค้นพบหลักฐานเพิ่มเติมคือใบเสร็จสั่งซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในการปิดบังซ่อนเร้นอำพราง ซึ่งมีทั้งใบชาในการปกปิดกลิ่น น้ำมันก๊าด ปูนซิเมนต์ และอื่นๆ สามารถยึดได้มาทั้งหมด รวมทั้งวัตถุพยาน

ส่วนบัญชีนั้นพบเพิ่มเติมจากเดิม 26 บัญชีเพิ่มมาอีก 6 บัญชี โดยรวมแล้วมีเงินเหลือเพียงราวเกือบ 2 ล้านบาทเท่านั้น ขณะที่ตู้เซฟของผู้ต้องหาในขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดได้ เนื่องจากนางสาวปิยฉัตร หรือ "เจ๊บิว" อ้างว่าจำรหัสเซฟไม่ได้ ตำรวจจึงได้ประสานกับบริษัทผู้ผลิตเพื่อให้ส่งช่างผู้เชี่ยวชาญมาเปิดในเร็วๆ นี้

สำหรับ 26 บัญชีก่อนหน้าที่พบนั้นมีเงินเหลืออยู่ในบัญชีที่หลักร้อย หลักพัน และหลักหมื่นเท่านั้น และเมื่อได้บัญชีมาเพิ่มอีก 6 บัญชีวงเงินจึงเหลือสูงขึ้นกว่า 1.4 ล้านบาท

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังมีความกังวลบางประการเนื่องจากเจ้าอาวาสรูปใหม่นั้น เป็นศิษย์ของพระเทพสิริโสภณที่เป็นพระอุปัชฌาย์ให้เมื่อกว่า 20 ปีก่อน อาจทำให้มีความเกรงใจเนื่องจากหากแจ้งความแล้วอุปัชฌาจารย์อาจมีผลกระทบทางคดี เนื่องจากเป็นผู้รับผิดชอบในฐานะเจ้าอาวาสวัดก่อนที่จะพ้นจากตำแหน่ง


พบหลักฐานเพิ่ม!! สามเณรปลื้ม มีความซื่อตรง ชาวบ้านเตรียมฌาปนกิจ!!


พบหลักฐานเพิ่ม!! สามเณรปลื้ม มีความซื่อตรง ชาวบ้านเตรียมฌาปนกิจ!!


ที่มา - workpointtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์