พบศพลอยกลางอ่าวไม้ขาวภูเก็ต คาดเป็นหนุ่มเกาหลี เดินตามแฟนลงทะเล

พบศพลอยกลางอ่าวไม้ขาวภูเก็ต คาดเป็นหนุ่มเกาหลี เดินตามแฟนลงทะเล

เรือประมงพบศพลอยทะเลกลางอ่าวไม้ขาวใน จ.ภูเก็ต สภาพศพยังไม่อาจระบุสัญชาติและตัวตนได้ เนื่องจากมีสภาพเน่าเปื่อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดอาจจะเป็นหนุ่มเกาหลีที่เดินตามแฟนลงทะเลหายไปเมื่อ 5 วันก่อน เร่งประสานพยาน-ญาติยืนยันตัวตน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ก.ค. หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับการประสานจากหน่วยกู้ชีพ อบต.ไม้ขาว ว่าได้มีเรือประมงบำรุงไทยนาวา 8 เรือลากเดี่ยว โทรศัพท์แจ้งการพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายลอยอยู่กลางอ่าวไม้ขาว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง โดยไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด สัญชาติใด จึงแจ้งไปยังตำรวจน้ำภูเก็ต เพื่อขอเรือตรวจการณ์สนับสนุนออกค้นหา โดยจุดที่ได้รับแจ้งห่างจากฝั่งวัดท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ราว 10 กม. พบศพชายลอยคว่ำหน้าอยู่ผิวน้ำ สวมเสื้อแขนยาวสีขาวลายแถบขวางสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาสามส่วนสีน้ำเงิน ไม่ใส่รองเท้า สภาพศพเน่าเปื่อย ใบหน้าแทบจดจำใบหน้าไม่ได้

ทั้งนี้ ตรวจสอบตามร่างกายเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน จึงนำศพกลับเข้าฝั่ง เพื่อนำส่ง รพ.ถลาง ให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ศพที่พบอาจเป็นนาย Park Siwoo อายุ 28 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ แฟนหนุ่ม น.ส.Hong Garam อายุ 28 ปี ที่เดินลงทะเลแล้วจมน้ำหายไปบริเวณชายหาดป่าตอง ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อกลางดึกวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนกระทั่งพบศพถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยชายหาดเกือบรุ่งสางวันเดียวกัน จากนั้นนาย Park ได้เดินตามแฟนสาวลงทะเลและจมน้ำหายไปในเกลียวคลื่นเช่นเดียวกัน

โดยก่อนหน้านี้ทัพเรือภาคที่ 2 หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและทีมไลฟ์การ์ดได้ออกค้นหาตั้งแต่นั้นมา แต่ไม่พบวี่แวว โดยจุดเกิดเหตุอยู่ทิศตะวันตกของ จ.ภูเก็ต จนกระทั่งมาศพห่างจากจุดที่เกิดเหตุนับสิบกิโลเมตร ซึ่งคาดว่าถูกคลื่นซัดในช่วงมรสุมพัดมาลอยอยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน้ำจมเสียชีวิต อย่างไรก็ตามต้องรอการยืนยืนจากพยานบุคคลที่พบเห็น นาย Park ก่อนเกิดเหตุ เพื่อยืนยันสภาพการแต่งกาย และประสานญาติมายืนยันศพอีกครั้ง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์