พบศพพระธุดงค์มรณภาพกลางเขา!

พบพระธุดงค์มรณภาพกลางเขา ศพถูกทิ้งเหลือเพียงโครงกระดูกห่มด้วยจีวร!!

พระสงฆ์ 4 รูปเดินธุดงค์จากอีสานมาเมืองกาญจน์ ขณะกำลังหาที่ปักกรดกลางภูเขา ถูกโขล่งช้างป่าที่ออกหากินพุ่งเข้าทำร้ายมรณภาพคาที่ 1 รูป ที่เหลือหนี ชาวบ้านระบุ 2 เดือนก่อนเห็นเดินขึ้นเขาก่อนจะหายตัวไป ตำรวจเตรียมส่งทีมตามหาที่เหลือ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ก.ย. พ.ต.ท.นที จันทร์จิรานุวัฒน์ สารวัตรเวร  สภ. ลาดหญ้า จ. กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมไฟป่า หมู่ 1 บ้านหมอเฒ่า อ.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

พบศพพระภิกษุสงฆ์นอนมรณภาพอยู่บนสันเขาอีเผือก ใกล้ ๆ กับที่ตั้งที่ทำการศูนย์ไฟป่า หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท. ชวลิต สุขสุวรรณ์ สารวัตรใหญ่ สภ.ลาดหญ้า แพทย์เวรโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ฯ และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทั้งนี้การเดินทางเข้าไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่ต้องนั่งรถยนต์ไปตามเส้นทางเกวียนนาน กว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นต้องเดินทางขึ้นเขาอีก 3 ชั่วโมง เมื่อไปถึงพบโครงกระดูกของพระภิกษุนอนหงายมรณภาพอยู่ข้างกอไผ่รวก 1 รูป สภาพศพตามร่างกายเหลือแต่โครงกระดูกที่หุ้มห่อด้วยจีวร ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 เดือน นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบเพียงกลดสีเหลืองวางอยู่ห่างจากที่พบศพไปประมาณ 50 เมตร และย่ามของพระซึ่งไม่สามารถตรวจสอบชื่อได้ คาดว่าเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่เดินทางออกธุดงค์มาจากทางภาคอีสาน เจ้าหน้าที่จึงนำศพลงมาจากสันภูเขาและนำไปเก็บรักษาไว้ที่วัดทับศิลาเพื่อรอให้ญาติ ๆ มาดำเนินการติดต่อขอดูรูปพรรณสัณฐานต่อไป
 
อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาเห็นมีพระธุดงค์ 4 รูปเดินทางผ่านหมู่บ้านขึ้นไปบนภูเขาแล้วก็หายไปไม่ได้กลับลงมาอีกเลย

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าระหว่างที่พระสงฆ์กำลังออกเดินธุดงค์ และเตรียมจะหาสถานที่เพื่อปักกลดอยู่นั้นได้มีโขลงช้างป่าที่ออกหากินในบริเวณนั้นวิ่งเข้ามาจะทำร้ายจนกลุ่มพระสงฆ์หนีแตกกระเจิง ส่วนพระอีก 3 รูป ได้วิ่งหลบหนีซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรม อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ออกติดตามหาข้อมูลพระธุดงค์ทั้ง 3 รูปมาสอบสวนปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงกันต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์